บันเทิง

ชีวิตที่ผกผันกับคืนวันของ'เคน'ภูภูมิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชีวิตที่ผกผัน กับคืนวันของ 'เคน' ภูภูมิ:บันเทิงวันเสาร์ โดย.. "เรื่อง เพ็ญนภา ดำเล็ก - ภาพ วริศรา วุฒิกุล"

           ชีวิตในวงการบันเทิงเริ่มต้นจากงานเดินแบบ จากการชักชวนของผู้จัดการส่วนตัวชื่อดัง "เอ" ศุภชัย ศรีวิจิตร ในที่สุดพระเอกหนุ่ม "เคน" ภูภูมิ  พงศ์ภาณุ  ได้เข้าสู้วงการเต็มตัวกับงานแสดงในภาพยนตร์เรื่อง "30 กำลังแจ๋ว" กับค่ายหนัง เอ็ม 39 (M39) กับบทสดใสน่ารักที่หลงรักสาวอายุมากกว่า อีกทั้งกำลังมีผลงานละครเรื่อง "สามหนุ่มเนื้อทอง" ทางช่อง 3 แม้ว่าผลงานของหนุ่มน้อยคนนี้เป็นเพียงแค่เริ่มต้น แต่เวลานี้สาวๆ ต่างหลงรักหนุ่มคนนี้แล้ว พระเอกหนุ่มมีเสน่ห์อย่างไร ลองมาเปิดตัวตนของหนุ่มเคนกันเลย...


งานในวงการบันเทิง
000เริ่มต้นเข้าวงการ

          ผมไปเจอพี่ผู้ช่วยของพี่เอ(ศุภชัย ศรีวิจิตร) เขาเลยพาไปแนะนำให้รู้จักกับพี่เอ แล้วพี่เอก็ชวนมาทำงาน คือที่ใจอ่อนเพราะเราอยากลองมาทำดูว่างานตรงนี้เป็นยังไงบ้าง เพราะช่วงนั้นก็ว่างๆ อยู่


000แล้วอาชีพนี้เป็นอาชีพที่ใฝ่ฝันอยากเข้ามาหรือเปล่า
          ไม่เลย...อยากเป็นนักฟุตบอล เพราะชอบเล่นฟุตบอล ชีวิตพลิกผันมาก ตอนนี้เลยไม่ได้เล่นฟุตบอลเลย เพราะต้องมาทำงาน เวลาเล่นฟุตบอลเลยหายไป  เวลาอยู่กับเพื่อนก็หายไปด้วย 


000ได้เข้ามาสัมผัสงานในวงการนี้เป็นอย่างไรบ้าง
          ดีนะ สนุกไปอีกแบบ แบบที่เราไม่เคยรู้ ไม่คิดว่าจะได้ทำ  มีหลายๆ อย่างที่เราไม่รู้ งานแรกที่ได้ทำคือ เดินแบบ ตื่นเต้นมาก(ยิ้ม) เพราะเป็นงานเดินแบบแฟชั่นวีก เดินแบบมาสักพักก็มีงานถ่ายแบบหนังสือ แล้วก็มาเล่นหนัง เล่นละคร


000กับหนังเรื่อง "30 กำลังแจ๋ว" เป็นอย่างไรบ้าง
          เล่นเป็นปอ เป็นเด็กที่ไปชอบรุ่นพี่อายุมากกว่า เป็นคนมีความมุ่งมั่น ไม่ยอมแพ้  แม้รุ่นพี่ปฏิเสธบ่อยมาก แต่ก็ยังมุ่งมั่นไม่ยอมแพ้


000ร่วมงานกับนางเอกเซ็กซี่  "อั้ม" พัชราภา ไชยเชื้อ รู้สึกอย่างไรบ้าง
          ตื่นเต้นมากๆ ซีนแรกเกร็งมากๆ ทำอะไรไม่ถูก แต่พอเล่นไปเรื่อยๆ ได้คุยมากขึ้น  ได้รู้จักมากขึ้น เลยไม่เกร็ง จริงๆ เคยเจอก่อนมาร่วมงาน แต่ไม่เคยคุย


000"อั้ม" เป็นสเปกของหนุ่มหลายคน เจอนางเอกรุ่นพี่ครั้งแรก เป็นอย่างไรบ้าง
          โอ้ว...สวย  น่ารัก พี่อั้มเป็นกันเองด้วย


000เข้าฉากกุ๊กกิ๊กกับ "อั้ม" มีเขินบ้างไหม
          แรกๆ เขินมาก ฉากแรกต้องไปคลุมไหล่ให้พี่เขา ผมเขินมาก ตอนถ่ายแรกๆ เทกยับเลย แต่พี่อั้มพยายามทำให้เราไม่เกร็ง โดยการชวนเราคุย ในเรื่องมีฉากกุ๊กกิ๊กเยอะเหมือนกัน มีหน้าใกล้ๆ กันหลายฉากเหมือนกัน


000"อั้ม" ใช่สาวในสเปกเคนไหม
          โอ๊ย...ย พี่อั้มเป็นสเปกของทุกคนล่ะ


000คนดูภาพยนตร์จะได้อะไรจากเรื่องนี้
          ผมว่าเป็นหนังน่ารัก มีโรแมนติกด้วย คอมเมดี้ด้วย หนังดูสบายๆ ดูได้ทุกคน ยิ่งถ้าคนอายุเท่านี้อาจจะโดนก็ได้


000คาดหวังภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างไรบ้าง 
          อยากให้ทุกคนชอบ ส่วนตัวผมตั้งใจอยู่แล้ว ตั้งใจมากด้วย  อยากให้มาดูหนังกันเยอะ


000จากภาพยนตร์มาเล่นละคร "สามหนุ่มเนื้อทอง"
          ตอนนี้ถ่ายอยู่ กับละครจะเปลี่ยนคาแร็กเตอร์เลย จะดูโต เป็นเพลย์บอยหน่อยๆ  หนังกับละครยากกันคนละแบบ หนังจะยากตรงที่ถ้าเป็นซีนอารมณ์ จะต้องเล่น 3 รอบ เพราะว่ามี 3 มุมกล้อง แต่ละครจะยากตรงที่ต้องจำบล็อกกลิ้ง และจะช้ากว่าอีกสเต็ปหนึ่ง เพราะศาสตร์มันต่างกัน หนังจะเป็นธรรมชาติมากกว่า ถามว่าชอบอะไรมากกว่ากันระหว่างหนังกับละคร  ผมว่ามันคนละอย่าง แล้วแต่บทด้วย แล้วแต่ว่าอันไหนเล่นแล้วสนุก 


ความฮอต
000ขึ้นแท่นเป็นพระเอก กดดันไหม

          กดดันตัวเองเหมือนกัน อยากเล่นให้ดี ให้มันออกมาดี มันยากมากๆ  คนจับตามมองก็ตื่นเต้น เริ่มกดดันบ้าง ถามว่าเครียดมั้ย ไม่นะ ไม่เก็บมาคิด 


000เริ่มเป็นที่รู้จัก ยิ่งทำให้เคนกดดันไหม
          ยังไม่กดดันเท่าไหร่ เพราะทุกคนยังไม่เห็นผลงาน แต่ถ้าเห็นผลงานผมอาจจะกดดันกว่านี้ก็ได้ คนอาจจะวิจารณ์ว่าเล่นดีไม่ดี


000ตั้งรับกับชื่อเสียงที่จะเข้ามาอย่างไรบ้าง
          ตั้งใจทำงานต่อไป จะทำงานเรื่องต่อไปให้ดียิ่งขึ้นๆ อยู่ตรงนี้ทำให้ผมได้ความอดทน ความขยัน ตรงต่อเวลา ไม่อย่างนั้นทุกคนมาเสียเพราะเรา พี่เอจะบอกว่าให้ตั้งใจทำงาน ขยัน มีสัมมาคารวะ


000อยู่วงการนี้คงหนีไม่พ้นเรี่องข่าวคราวในแง่ไม่ดี ตั้งรับตรงนี้อย่างไรบ้าง
          ดูเป็นข่าวๆ ไป จะไม่ซีเรียสกับตรงนี้เท่าไหร่ ถ้าเขาจะขุดคุ้ยเรื่องเก่าๆ ก็ไม่เป็นไร


000ชื่อเสียงกำลังมา หลายคนอาจจะหลงระเริงไปกับตรงนี้ได้ บอกตัวเองอย่างไรบ้าง
          ผมก็ไม่ได้เปลี่ยนอะไร เพราะว่าที่บ้านผมก็ไม่ได้หลงระเริงกับการที่ผมเป็นแบบนี้ ที่บ้านผมเป็นปกติ ทุกคนก็ทำตัวเป็นปกติ คนรอบข้างก็ทำตัวเป็นปกติ ไม่ได้เห่ออะไร ผมก็ไม่กลัวนะ เพราะผมเป็นคนชิลๆ อยู่แล้ว


000ชีวิตเปลี่ยนไปบ้างหรือยัง
          เปลี่ยนนะ เรื่องเวลาเปลี่ยนเยอะที่สุด เราไม่มีเวลาไปอยู่กับเพื่อนเหมือนเดิม ไม่มีเวลาทำอะไรส่วนตัวเยอะเหมือนเดิม เพราะต้องทำงาน  กลับบ้านไปเหนื่อยก็นอนแล้ว เวลาที่อยู่กับเพื่อน เวลาเล่นกับเพื่อนก็หายไป


000ช่วงเวลาวัยรุ่นหายไปไหม
          ถ้าใจผมจริงๆ ตามความคิดผมอีกสัก 2 ปีค่อยมาทำงาน แต่ตอนนี้ถือว่ามาเร็วเกินคาดสำหรับผม ทีแรกคิดว่าเรียนจบค่อยทำงาน ไม่คิดว่าจะมาทำงานเร็วขนาดนี้ ตอนนี้ความเป็นส่วนตัวมันหายไปเยอะ หลังจากนี้ต้องทำใจ แล้วก็สนุกไปกับมัน


000ตัวตนจริงๆ ของเคนเป็นคนอย่างไร
          เป็นคนชิลมาก ไปไหนชุดนอนก็ได้ ไปเล่นฟิตเนสผมก็ใส่กางเกงลายดอก เสื้อกล้ามก็ได้ ผมใส่ไปประจำ (ยิ้ม) ถ้าหนังเข้า ละครเข้า คนรู้จักผมมากขึ้น ผมคงเป็นแบบนี้ล่ะ ไม่เปลี่ยนตัวเอง ไปทองหล่อผมยังใส่ประมาณนี้ นอกจากเจอผู้ใหญ่จะแต่งตัวดีหน่อย ชีวิตจริงๆ ผมสบายๆ ชิลมาก


000แล้วตอนนี้เรื่องเรียนเป็นอย่างไรบ้าง 
          ผมเรียนมหาวิทยาลัย หอการค้า อยู่ ปี 3 คณะบริหารการเงิน ก็แบ่งเวลา อยากไปเช็กชื่อให้มากที่สุด แล้วก็คุยกับอาจารย์ เราต้องเข้าเรียนให้มากที่สุด ผมไม่อยากทิ้งการเรียน อยากให้จบภายใน 4 ปี จริงๆ ตอนนี้ทำงาน 7 วัน แต่เราพยายามหาเวลาไปเช็กชื่อ แล้วค่อยออกไปทำงานต่อ  ที่บ้านก็อยากให้เรียนจบเร็วๆ จะได้ทำงานเต็มที่ คือเดิมทีที่เราเข้ามาในวงการ ที่บ้านผมเขาก็แล้วแต่เรา ถ้าเราชอบตรงนี้ก็โอเค ไม่ได้ว่าอะไร เขาเป็นห่วงเราเหนื่อยมากกว่า


000ทำงาน 7 วันแบบนี้ ดูแลตัวเองอย่างไร
          มีเวลาพักผ่อนก็รีบพักผ่อน หาวิตามินกิน ถ้ามีเวลาก็ออกกำลังกาย ถามว่าห่วงเรื่องสุขภาพไหม มีบ้าง แต่ผมพยายามดูแลตัวเอง เพราะถ้าเราป่วยก็ทำงานไม่ได้


000โดนเปรียบเทียบว่าเคน จะมาแทน "เคน" ธีรเดช 
          โห...ยังไม่ถึงตรงนั้นหรอก ไม่ได้มาแทนหรอก ผมทำงานของผมไปเรื่อยๆ  ตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมายมาให้ดี ถามว่ากดดันที่มีคนบอกว่าจะมาแทนพี่เคนมั้ย ผมกดดันงานที่ผมเล่นเอง แสดงเองมากกว่า ไม่ได้กดดันเสียงวิพากษ์วิจารณ์เท่าไหร่


หัวใจไร้สาว
000ตอนนี้เรื่องหัวใจสีชมพูไหม

          ยังไม่มี มีแบบเข้ามาคุยบ้าง เป็นแบบเพื่อนที่คุยกันมาตั้งนานแล้ว แต่เป็นแฟนไม่มี แต่ถามว่าเคยมีความรักแบบปั๊ปปี้เลิฟไหม มีนะ ชอบรุ่นพี่ เขาน่ารัก เขาเป็นดาวมหาวิทยาลัย แต่ก็เป็นความรักแบบเด็กๆ ไม่ได้มีอะไรพิเศษ 


000มีสาวในสเปกไหม
          เมื่อก่อนมีนะ ต้องขาวๆ หมวยๆ แต่ตอนนี้ไม่มีแหละ จะดูที่นิสัย แล้วโดยรวมมากกว่า ตอนนี้ยังไม่มีใครเลย เพราะทำงานอยู่แต่ในกองถ่าย


000มุมมองความรักเป็นอย่างไรบ้าง 
          ถ้าผมจะคบ คบคนที่เข้าใจ เพราะผมทำงานตรงนี้ ไม่ค่อยมีเวลา  อยากคบกันที่ความเข้าใจ และเป็นกำลังใจให้เรา เวลาที่เราเหนื่อยๆ มากกว่า

          อ้าว... หัวใจยังไร้สาวจับจองแบบนี้ สาวๆ รีบกรอบใบสมัครด่วนจ้า         
  

เขาคนนี้.... ภูภูมิ พงศ์ภาณุ 
ชื่อเล่น   เคน
เกิด   วันที่ 20 ตุลาคม 2534
ปัจจุปันอายุ   20 ปี
การศึกษา   จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษา สายศิลป์คำนวณ จากโรงเรียนกุนนทีรุทธารามวิทยาคม ปัจจุบัน ศึกษาปริญญาตรี ชั้นปีที่ 3 คณะบริหารธุรกิจ สาขาการเงิน มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
ผลงานที่ผ่านมา  ถ่ายแบบนิตยสาร ภาพยนตร์เรื่อง หอแต๋วแตก 2 ภาพยนตร์เรื่อง เขี้ยวอาฆาต
ผลงานปัจจุบัน   ภาพยนตร์เรื่อง 30 กำลังแจ๋ว และละครเรื่อง สามหนุ่มเนื้อทอง ช่อง 3

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ