บันเทิง

จอแก้ว เรื่องย่อ เกมร้าย เกมรัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จอแก้ว เรื่องย่อ เกมร้าย เกมรัก

          สายชล ช่วยชีวิตสาวน้อยคนหนึ่งจากเหตุสึนามิและดูแลจนเธอได้สติ หากแต่สิ่งที่ต้องทำให้เขาต้องมึนงง คือความทรงจำของเธอที่สูญหาย เธอจำไม่ได้แม้แต่ชื่อของตัวเอง...สายชลจึงตั้งชื่อให้เธอว่า ‘นางฟ้า’ นางฟ้ามีท่าทางฝันๆ และกิริยาที่ไม่ต่างอะไรกับเด็ก 8 ขวบทั้งที่เธอน่าจะอายุประมาณ 16 ขวบเท่ากับ มามิ สาวชาวเกาะที่ชอบสายชล สายชลจึงดูแลนางฟ้าเหมือนน้องสาว มามิก็เอ็นดูนางฟ้าเป็นน้องเหมือนสายชล คอยแนะนำนางฟ้าทุกเรื่อง ทำให้เธอไม่เหงา เพราะมีทั้งมามิ แตลอย สวยเป็นเพื่อน
 
          เมื่อเรื่องรู้ถึงหู แสงดาว เมียของ ซะละ หัวหน้าหมู่บ้าน แสงดาวยุให้สายชลเอานางฟ้าทำเมียเพราะเห็นว่าสายชลเป็นลูกกำพร้าตัวคนเดียว จะได้มีครอบครัวเป็นของตนเองซะที นาราและ อารีฟะสองสามีภรรยาก็สนับสนุน ความสวยใสของนางฟ้ายิ่งทำให้หัวใจของสายชลหวั่นไหว เพราะพฤติกรรมเด็กน้อยของนางฟ้าทำให้เธอไม่ระวังตัว ยามหลับก็เผลอกอดก่าย หรืออย่างเวลาอาบน้ำ นางฟ้าก็ถอดเสื้อผ้าเกือบหมด ความใกล้ชิด ความรักเริ่มก่อตัวเงียบๆ ในใจ สายชลถึงกับแอบไปตั้งชื่อเรือคู่ใจของเขาว่า ‘เรือนางฟ้า’ สุดท้ายทั้งคู่ก็สารภาพรักและแต่งงานใช้ชีวิตคู่ด้วยกันอย่างมีความสุข
 
          นางฟ้ามอบใจให้สายชลโดยไม่รู้ว่าภัยกำลังคืบคลานมาหาเธอพร้อมความรักที่เบ่งบาน เมื่อ ชมพูแพร พี่สาวคนเดียวของนางฟ้า หรือ ชื่อจริงของเธอคือ ฟ้าลดา ออกตามหาตัวน้องสาวที่หายไป หลังเสร็จจากงานศพ ภมร และ ลัดดา พ่อกับแม่ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สึนามิ ชมพูแพรให้คนตระเวนหาตัวฟ้าลดาแทบพลิกแผ่นดิน โดยได้รับความช่วยเหลือจาก หมอวัฒนา แต่ก็ไม่พบแม้เงา  หมอวัฒนาเฝ้าปลอบใจชมพูแพร โดยไม่รู้ว่าที่ชมพูแพรเพียรตามหาตัวฟ้าลดา ไม่ใช่เพราะห่วง แต่เพราะทรัพย์สินสำคัญของตระกูลเป็นชื่อฟ้าลดาเนื่องจากชมพูแพรเป็นเพียงลูกที่ขอมาเลี้ยงก่อนที่ภมรและลัดดาจะมีฟ้าลดา ซึ่งคนที่รู้ความจริงนี้มีเพียง แม่เนียม คนรับใช้เก่าแก่ ชมพูแพรอยากขายที่ดินเพื่อเข้าหุ้นธุรกิจสำคัญ ชมพูแพรจึงเดินหน้าตามหาตัวฟ้าลดาอย่างเอาเป็นเอาตาย ด้วยเป้าหมายในใจคือกล่อมฟ้าลดาให้ยอมให้เธอเป็นผู้จัดการมรดก
 
          ยาซะพ่อค้าที่มาขายของที่เกาะ เห็นนางฟ้าแล้วแอบชอบ เห็นเธอโดนสายชลดุด่าก็ชักชวนให้ไปอยู่ด้วย แต่นางฟ้าก็ไม่หลงกล แต่แล้วยาซะเห็นประกาศตามหาฟ้าลดาของชมพูแพรหวังเงินรางวัล จึงจับตัวฟ้าลดาไปส่งคืนให้ชมพูแพร สายชลโดนทำร้ายปางตาย ขณะที่ฟ้าลดาก็ฟื้นขึ้นมาในสภาพคนคุ้มคลั่ง จำใครไม่ได้ ร้องเรียกหาแต่สายชล ชมพูแพรตกใจที่ฟ้าลดาเพ้อเรียกหาแต่สายชล อาการของฟ้าลดารุนแรงจนหมอวัฒนาเลือกใช้วิธีช็อตไฟฟ้า
 
          สรุปว่าการรักษาได้ผล  ความทรงจำของฟ้าลดากลับคืน แต่ที่โชคร้ายคือเธอจำเหตุการณ์ที่ผ่านมาบนเกาะไม่ได้เลย ฟ้าลดาร้องไห้เสียใจกับการตายของพ่อและแม่ ชมพูแพรรับรู้อาการของฟ้าลดา  ก็เห็นช่องหาประโยชน์ใส่ตัวทันทีด้วยการขอให้หมอวัฒนาทำใบแพทย์ยืนยันอาการสมองเสื่อมของฟ้าลดาเพื่อเธอจะได้นำไปยื่นร้องต่อศาลขอเป็นผู้จัดการมรดก โดยโกหกกับหมอวัฒนาว่าครอบครัวเธอมีหนี้สินก้อนโต หากเธอไม่จัดการเรื่องทั้งหมดให้เรียบร้อย ครอบครัวเธออาจต้องถูกฟ้องหมดตัว ซ้ำยังเอาเรื่องการหมั้นมาล่อให้หมอวัฒนาที่หลงรักเธอมานานหลงเพ้อว่าชมพูแพรยอมรับรักเขาแล้ว เขาจึงยอมทำตามที่ชมพูแพรต้องการโดยดี
 
          มามิเฝ้าปลอบใจสายชลให้คลายความเสียใจ หวังว่าสักวันสายชลจะใจอ่อน แต่ไม่ว่าจะทำดีสักเท่าใด สายชลก็ยังไม่เห็นเธอในสายตา สายชลตัดสินใจไปหานางฟ้าในกรุงเทพ แต่หาไม่เจอ เงินก็หมด ซมซานกลับเกาะมิน ระหว่างที่ออกเรือกลับมา สายชลได้ช่วยชีวิตนักธุรกิจชาวอเมริกันที่โดนคนร้ายพามาปล้นกลางทะเล สายชลพา ไมเคิล มาที่บ้าน ให้การดูแลอย่างดีโดยไม่คิดว่าผู้ชายคนนี้จะทำให้ชะตาชีวิตของเขาเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ไมเคิลสำนึกบุญคุณของสายชลจึงเอ่ยชวนสายชลไปอยู่กับเขาที่อเมริกาด้วยกัน สายชลตัดสินใจจากทุกคนที่เกาะมินกับไมเคิล
 
          ขณะเดียวกันกับที่ฟ้าลดาก็รักษาตัวจนหายเป็นปกติ ชมพูแพรที่ต้องการส่งฟ้าลดาไปอยู่ไกลๆ จึงยุให้ฟ้าลดาไปเรียนต่อ ฟ้าลดาที่กำลังเบื่อฝันร้ายที่เกิดขึ้นกับเธอ ฝันนั้นเธอจะเห็นคลื่นยักษ์น่ากลัว และเงารางๆ ของชายคนหนึ่ง จึงคิดว่า ระยะทางและประสบการณ์ใหม่ๆอาจช่วยลบฝันร้ายออกจากหัวใจของเธอได้
 
          หลังจากฟ้าลดาเดินทางไป ชมพูแพรก็จัดการแปลงสินทรัพย์เป็นทุน จัดการประกาศขายที่ดินเพื่อนำเงินมาลงทุนกับสายการบินแห่งใหม่ที่มีเจ้าของใหญ่เป็นเศรษฐีชาวอเมริกัน ชื่อ “ไมเคิล”
 
          เวลาผ่านไป 3 ปี...ฟ้าลดาและสายชลเดินทางกลับจากอเมริกาด้วยเที่ยวบินเดียวกัน แต่เหมือนชะตาทำให้ทั้งสองคนไม่เจอกัน ทั้งสองคนเปลี่ยนไปมาก ฟ้าลดากลายเป็นสาวสวย ส่วนสายชลกลายเป็นหนุ่มหล่อนักธุรกิจดาวรุ่งพุ่งแรงที่มีสาวๆ มารุมชอบ
 
          สายชล หรือ ชื่อฝรั่งว่า ชาร์ล ต้องเข้ามาบริหารงานสายการบินใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวที่กรุงเทพฯ ซึ่งมีหุ้นส่วนคือชมพูแพร ทันทีที่ชมพูแพรพบสายชล เธอก็ตกหลุมรักเขาทันที สายชลขอเช่าบ้านชมพูแพรที่อยู่ในบริเวณเดียวกัน โดยไม่รู้ว่านางฟ้าของเขาอยู่ใกล้แค่เอื้อม แล้ววันหนึ่ง ทั้งสองก็ได้พบกัน สายชลเกือบช็อกเมื่อได้เห็นนางฟ้าของเขา แต่สิ่งที่ทำให้เขาต้องเสียใจจนแทบบ้าคือฟ้าลดาจำเขาไม่ได้ สายชลให้สหัสสืบเรื่องราวว่าเกิดอะไรขึ้นกับฟ้าลดา
 
          สายชลรู้มาว่าฟ้าลดาเป็นครีเอทีฟในบริษัทโฆษณาของวีรเดชสายชลเลยบอกชมพูแพรให้ฟ้าลดาเป็นคนจัดงานเปิดตัวสายการบินของเขา เพื่อจะได้ใกล้ชิดกับฟ้าลดา แต่ก็ต้องรำคาญใจเมื่อมีสองหนุ่มทำงานที่เดียวกับฟ้าลดาคือ เจมส์ และ ธงไทยคอยตามจีบฟ้าลดาขณะเดียวกันสองแม่ลูกพิสมัยและเพลินตาญาติของไมเคิลที่มาจากอเมริกาก็คอยตามมาวุ่นวาย สายชลต้องให้สหัสคอยจัดการกันท่าทุกฝ่ายออกไป เพื่อเขาจะได้มีเวลารื้อฟื้นความจำกับฟ้าลดา
 
          สายชลและฟ้าลดาเป็นพรีเซนเตอร์ถ่ายโฆษณาสายการบินที่กระบี่ เรื่องราวของโฆษณาชุดนี้ทำให้ทั้งคู่ได้ใส่ชุดชาวเกาะมินอีกครั้ง สายชลหวังว่าฟ้าลดาจะค่อยๆ ความหลังได้ แต่เธอก็จำอะไรไม่ได้ แต่ก็รู้สึกดีกับสายชลมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ชมพูแพรก็หลงรักสายชลจนคิดจะเลิกกับหมอวัฒนาที่จืดชืด จึงพยายามกันท่าฟ้าลดาไม่ให้สนิทสนมกับสายชล
 
          ยาซะเป็นไกด์ท่องเที่ยวมาเจอกับชมพูแพรอีกครั้ง ชมพูแพรจึงวางแผนการร้าย ให้ยาซะสวมรอยเป็นสามีของฟ้าลดาที่เกาะมินมาเผยเรื่องราว  ฟ้าลดารับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เอาเงินไปให้ยาซะเป็นค่าปิดปากตัดสินใจจะกลับไปอยู่อเมริกา แต่ยาซะแค้นสายชลที่ได้ดีกว่า ใส่ความว่าฟ้าลดาจำเหตุการณ์ที่เกาะมินได้แต่ต้องการลืมทุกอย่างให้หมดสิ้น ตอนแรกสายชลไม่เชื่อ แต่ยาซะมีทั้งคลิปเสียงฟ้าลดาและเช็คเงินสดทำให้สายชลลังเลใจ รีบไปหาฟ้าลดา สายชลแค้นเพราะคิดว่าฟ้าลดาไม่มีเยื่อใยกับเขาเลย แต่ฟ้าลดาฟังสายชลพูดเรื่องเกาะมินและความรักของเขาและเธอก็ไม่เข้าใจ พูดไปพูดมาก็ทะเลาะกัน สายชลลุแก่โทสะปล้ำฟ้าลดา ตื่นเช้ามาฟ้าลดาเสียใจมาก ด่าว่าสายชล และยืนกรานว่าจะไปจากเมืองไทยให้ได้ สายชลจึงขู่ว่าถ้าฟ้าลดาไปเมื่อไหร่จะถอนหุ้นออกจากบริษัทชมพูแพร บริษัทก็จะต้องล้มละลายแน่นอน ทำเอาฟ้าลดาอึ้งต้องกลับไปทำงานกับวีรเดชเหมือนเดิม ชมพูแพรโมโหที่แผนการไม่เป็นไปตามที่ต้องการ
 
          สายชลตามตอแยบังคับข่มขู่ฟ้าลดาต่างๆ นานา ทั้งยังคอยประชดด้วยการสนิทสนมกับชมพูแพรฟ้าลดาเกลียดสายชลที่ทำลายชีวิตของเธอ แล้วยังคิดจะแย่งพี่สาวไปจากหมอวัฒนา พี่ชายที่แสนดีของเธอ ฟ้าลดาขอร้องให้สายชลเลิกยุ่งกับชมพูแพร จะให้ทำอะไรก็ยอม สายชลบังคับพาฟ้าลดาไปเที่ยวอัมพวาและค้างคืนด้วยกัน ชมพูแพรจับได้ด่าว่าฟ้าลดาตบตีอีก หมอวัฒนารู้สึกว่าสายชลคุกคามรังแกฟ้าลดา จึงไปหาสายชล ทะเลาะต่อยตีกัน ชมพูแพรเข้าข้างสายชลออกนอกหน้า และตัดสินใจบอกเลิกหมอวัฒนา ทำให้หมอเสียใจมาก
 
          งานเปิดตัวโฆษณาสายการบิน สายชลถือวิสาสะจูบฟ้าลดากลางเวที หมอวัฒนาโมโหแทนฟ้าลดา สายชลไม่ยอมทะเลาะจะต่อยกัน ฟ้าลดาผลักสายชลตกน้ำแล้วไปกับหมอ ส่วนชมพูแพรก็ประกาศตัวเป็นศัตรูกับฟ้าลดา ไม่ให้ฟ้าลดามาใกล้ชิดหรือยุ่งเกี่ยวกับสายชลอีก สายชลประชดฟ้าลดาประกาศแต่งงานกับชมพูแพรท่ามกลางนักข่าวมากมาย ฟ้าลดารีบไปขัดขวาง บอกความจริงกับชมพูแพรว่าสายชลข่มขืนเธอเป็นภรรยาแล้ว แต่สายชลไม่ยอมรับ และชมพูแพรก็ไม่สนใจ
 
          ชมพูแพรไม่อยากให้ฟ้าลดายุ่งกับสายชลอีก จึงหลอกฟ้าลดาว่าตัวเองกำลังตั้งท้อง ฟ้าลดาคิดจะไปจากสายชลอย่างเงียบๆ ในขณะที่สายชลตั้งใจจะเล่าความจริงทุกอย่างให้ฟ้าลดารู้  และถึงยังไงก็ยังรักฟ้าลดาเสมอมา เรื่องราวความรักของสายชลกับฟ้าลดาจะลงเอยอย่างไร

บทประพันธ์  บุษบาพาฝัน
บทโทรทัศน์  ปณธี
กำกับการแสดง อำไพพร จิตต์ไม่งง
ผลิตโดย  หทัยรัตน์ อมตวณิชย์ บริษัทละครไท จำกัด
ออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น.ทางช่อง 3 เริ่ม 28 ตุลาคมนี้..
รายชื่อนักแสดง
ณเดชน์ คูกิมิยะ  รับบท  สายชล/ชาร์ลส
อุรัสยา เสปอร์บันด์   นางฟ้า/ฟ้าลดา
ณัฐวรา วงศ์วาสนา   ชมพูแพร
ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ   หมอวัฒนา
สาวิตรี สุทธิชานนท์    มามิ
เมธัส ตรีรัตนวารีสิน   เจมส์
พิษณุ นิ่มสกุล     สหัส
โชติกา วงศ์วิลาศ   เพลินตา
บรมวุฒิ หิรัณยัษฐิติ   วีรเดช
สุรินทร์ คารวุฒม์     ธงไทย  
ปุณิตา โยคะกุล    พิสมัย
เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์  แตลอย
ด.ญ.กัจนฐานียา ศรีโรจน์วัฒนะ   สวย
กล้วย เชิญยิ้ม    ซาละ
ปวีณา ชารีฟสกุล   แสงดาว
ปัญญาพล เดชสงค์   ยาซะ
วิยะดา อุมารินทร์   ปีร์กะ
ธีรชาติ ธีราวิทยางกูร   นารา
ศรีพรรณ บุนนาค   อารีฟะ
ดวงใจ หทัยกาญจน์     ป้าเนียม
ปีเตอร์ ธูนสตระ    ไมเคิล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ