บันเทิง

วัฒนา อนันต์ ทันสมัยทุ่มปรับวงดึงวัยรุ่นดูลิเก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัฒนา อนันต์ ทันสมัยทุ่มปรับวงดึงวัยรุ่นดูลิเก

          พระเอกลิเกนักร้องขวัญใจมหาชน วัฒนา อนันต์ ปรับคณะครั้งมโหฬารทั้งแสง สี เสียง เอาใจวัยรุ่นยันคนแก่ พร้อมปั่นอัลบั้มเพลงลูกทุ่งชุดใหม่ของตัวเองและคณะ เพิ่มช่วงคอนเสิร์ตเอาใจวัยโจ๋ก่อนเล่นลิเก
วัฒนา อนันต์ พระเอกลิเกเจ้าเสน่ห์เจ้าของรางวัลนักร้องลูกทุ่งชายยอดเยี่ยมรางวัล "คม ชัด ลึก อวอร์ด" ครั้งที่ 2 ปี 2547 ให้สัมภาษณ์ทีมข่าว "คม ชัด ลึก" ระหว่างฉลองวันเกิดที่บ้านย่านสมุทรปราการ ถึงงานเพลงและคณะลิเกว่า
 
          "ผมยังอยู่กับบริษัทนพพรซิลเวอร์โกลด์ ตอนนี้ทำเพลงชุดใหม่เสร็จแล้วครับชุดนี้ห่างจากชุดที่แล้วเกือบ 2 ปี แนวเพลงผมยังเป็นแนวลูกทุ่งเช่นเดิม มีเพลง "ที่รักขอโทษ” นำร่อง ดนตรีจะสนุกและทันสมัยขึ้น เพลงช้าก็จะออกวัยรุ่นๆ เห็นทางอาโอ พนม นพพร บอกว่าจะหาเพลงเก่าผสมให้อีกในชุด นอกจากนั้นอัลบั้มเพลงของผมแล้ว ผมก็ให้น้องๆ ในคณะได้ทำอัลบั้มเพลงกันด้วยในนาม เก่งอาร์มบี 3 project โดยเลือกเอาเพลงสตริงดังในอดีตมาให้เขาร้อง เพื่อเวลาใช้แสดงหน้าเวที จะได้มีเพลงร้องและขายด้านหน้าเวทีด้วย ซึ่งก็จะทำออกมาพร้อมกันเลย"
 
          ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า นอกจากทำเพลงขายหน้าเวทีแล้วยังมีช่องทางอื่นๆ หรือไม่ วัฒนาบอกด้วยน้ำเสียงนุ่มนวลว่า
 
          "การขายหน้าเวทีเราก็ทำอยู่ แฟนเพลงเขาไปหาซื้อตามร้านแล้วไม่เจอ เขาก็มาซื้อจากเราไปเป็นการบริการไปในตัว เราได้รู้ว่าเขาชอบเพลงเรามากน้อยแค่ไหน แต่การโปรโมทผ่านสื่ออื่นๆ ก็เป็นสิ่งสำคัญมาก มันทำให้คนรู้ความเคลื่อนไหวของเรา ตอนนี้พอเราทำออกมาก็มีการดาวน์โหลดเลยเป็นการโปรโมทในยุคนี้ ซึ่งทางนพพรซิลเวอร์โกลด์ก็โปรโมทให้ผมมาตลอด ซึ่งพองานเสร็จก็คงจะได้คุยกันอีกครั้ง"
 
          เมื่อสอบถามถึงสถานการณ์ของคณะลิเกในยุคปัจจุบันว่าเป็นอย่างไร เจ้าของรางวัลนักร้องลูกทุ่งชายยอดเยี่ยมรางวัล "คม ชัด ลึก อวอร์ด" ครั้งที่ 2 บอกว่า
 
          "ลิเกก็ยังดีมากครับ ผมยังคงได้รับการตอนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนๆเหมือนเดิมมีงานเข้ามาตลอด คนยังดูลิเกอยู่ ที่ผ่านมาผมก็ปรับปรุงคณะทุกปี ปีนี้ก็ลงทุนในเรื่องแสงสีเสียงใหม่ทั้งหมด การแสดงก็มีคอนเสิร์ตให้ชมก่อนประมาณ 1 ชั่วโมง แสงสีเสียงเหมือนคอนเสิร์ตทั่วไปเลย คอนเสิร์ตหน้าเวทีผมทำมาระยะหนึ่งแล้วแต่เพิ่งมาบูมเมื่อปีที่แล้วกับปีนี้ ผมเลยต้องพัฒนารูปแบบเพื่อให้คนดูได้รับความสดใหม่อยู่ทุกครั้งที่มาดูเรา จากนั้นก็ค่อยแสดงลิเก ซึ่งคนก็ชอบกัน ในวันที่ 6 ตุลาคม ผมจะเปิดวงอย่างเป็นทางการที่วัดจุฬามณี"
 
          ทางด้าน บี ศรีอนันต์ หนึ่งในนักร้องในวงซึ่งเป็นญาติของวัฒนากล่าวถึงงานเพลงที่ทำอย่างภูมิใจว่า
 
          "ปกติเวลาเล่นลิเกเราจะมีคอนเสิร์ตประมาณชั่วโมงหนึ่ง แล้วแต่เจ้าภาพ แล้วค่อยเล่นลิเก การแสดงคอนเสิร์ตก่อนแสดงลิเกส่วนมากลิเกทั่วไปเขาไม่มี แต่จะมีแบบนี้ก็จะเป็นคณะที่เป็นนักร้องอยู่แล้ว ซึ่งจะได้กลุ่มคนดู 2 กลุ่ม การทำอัลบั้มเพลง "เก่งอาร์มบี 3 project" ก็เพื่อเติมเต็มเวลาเราแสดงคอนเสิร์ตหน้าเวที ให้ศิลปินในคณะได้มีอัลบั้มเป็นของตนเอง ชุดนี้มีเพลงใหม่ 6 เพลง เพลงเก่า 4 เพลง ซื้อลิขสิทธิ์ถูกต้อง (เพลงเก่าได้แก่ เพลง "ชู้ทางใจ” กับ “วิชามาร”) ตอนนี้ก็กำลังขายดาวน์โหลดอยู่กับแกรมมี่ ซึ่งนอกจากการขายหน้าเวทีและก็อยากให้ออกไปขายข้างนอกด้วย วันที่ 6 ตุลาคม ไหว้ครูคณะวัฒนา อนันต์ ที่วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม เป็นการเปิดวงวันแรกด้วย พวกผมก็จะได้โชว์เพลงในอัลบั้มกันเต็มที่"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ