บันเทิง

'หลิว'อัดสื่อโต้'คันหู'ไม่ลามก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'หลิว-วริสสรา' แจง ต้นฉบับ 'คันหู' ไม่ลามก อัดสื่อเล่นกระแส ไม่ค้นความจริง

          หลิว วริสสรา นักร้องลูกทุ่งต้นฉบับเพลง ”คันหู” โวยผ่าน ”คม ชัด ลึก” หลังเพลง ”คันหู” ถูกนำไปใช้ในทางที่ผิดจนเจ้าตัวถูกด่ายับ มองสื่อยุคนี้เล่นแต่สร้างเรตติ้งไม่นำเสนอความจริง งัดเพลงต้นฉบับให้ท็อปไลน์ถ่ายมิวสิกลบภาพลามก
       
          หลิว วาริสสรา นักร้องลูกทุ่งสาวที่เคยสร้างความฮือฮาให้แก่วงการลูกทุ่งด้วยการใช้สาวหุ่นอ้วนมาเป็นแดนเซอร์ให้สัมภาษณ์ถึงผลกระทบหลังวงดนตรีภูธร”เทอร์โบ”นำเพลงคันหูของเธอไปร้องจนถูกวิจารณ์ว่า
      
          “เพลงนี้แต่งเมื่อปี 2543 โดย ราตรี อิ่มสำราญ เป็นผู้หญิงเขาเสียชีวิตไปแล้ว เขาแต่งร้องเล่นกันในโฟร์เอส กับพี่หัวไก่โปรดิวเซอร์พอดีพี่กำลังทำอัลบั้มชุดแรก เห็นเพลงนี้น่ารักดี ร้องกันแล้วก็ขำ เลยเอามาใส่ไว้ในอัลบั้มของพี่ แต่ความที่เราเป็นนักร้องใหม่ก็ไม่อยากเอาเพลงลักษณะนี้มาเป็นเพลงนำเลยเอาเพลง ”กล้าๆ กลัวๆ” มาเป็นชื่อชุดแทน ซึ่งเพลงคันหูคอนเซ็ปต์พี่ไม่ได้สื่อไปในทางลามกเหมือนที่น้องผู้หญิงคนนั้นทำเลย“
 
          ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าช่วงที่โปรโมทเพลงนั้นการนำเสนอหน้าเวทีเป็นอย่างไร นักร้องสาวเจ้าของเสียงเพลง ”คุณแม่ขอร้อง” เล่ารายละเอียดทันทีว่า
 
          “การโชว์หน้าเวทีก็ขำๆ พี่ใช้แดนเซอร์ธิดาช้างออกมาเต้นแล้วก็ใช้ไม้พันสำลีสำหรับแคะหู มาประกอบ คนดูหัวเราะกันสนุนสนาน พอน้องผู้หญิงคนนั้นเอามาร้องและแสงดงท่าเกาจิ๋มแบบนั้น สื่อก็เอาไปเล่นกัน แต่ไม่มีใครมาถามเลยว่าเพลงนี้เขาต้องการสื่อแบบนั้นหรือเปล่า เอาแต่สร้างเรตติ้งไม่เคยมองข้อเท็จจริง พิธีกรยังไม่รู้เลยว่าเพลงนี้คนร้องเป็นใคร ไม่รู้ปล่อยมาจัดรายการได้ไง บังเอิญเรายังไม่ตาย เราเป็นนักร้องมีรางวัลช่วยเหลือสังคมมากมาย หนำซ้ำคนยังด่ามาถึงเราอีกด้วย กลายเป็นหลิว วาริสสราเป็นนักร้องแบบนั้นไป“
 
          เมื่อถามว่าจะฟ้องร้องคนละเมิดลิขสิทธิ์เพลงนี้หรือไม่หลิว บอกว่า
 
          “ลิขสิทธิ์คำร้อง-ทำนองเพลงนี้เป็นของพี่มานิตย์ สีเลี้ยง มาสเตอร์เป็นของพี่เองแต่พี่ไม่คิดฟ้อง เพราะเข้าใจว่าเด็กเขาอยากทำมาหากิน แต่เวลาที่ไปพูดไปออกสื่อ ควรบอกว่าเพลงต้นฉบับเขาไม่ได้เป็นแบบที่น้องทำ น้องมาพรีเซ็นต์เอาเอง แต่สังคมและสื่อกำลังสนับสนุนนักร้องรุ่นใหม่ในทางที่ผิด อย่าเล่นแต่กระแสเป็นหลัก สื่อวันนี้ชอบแบบนี้กันหมด นี่คือเพลงที่มีที่มาที่ไป มีข้อมูลสามารถเช็กได้ ไม่ใช่ข่าวที่ปล่อยเพียงสร้างกระแส ตอนนี้คนมองว่าเราขึ้นไปเกาจิ๋มอยู่บนเวที คนด่าทั้งเมือง จนเราเครียดมาก“
 
          เมื่อถามอีกว่าตอนนี้จะทำอย่างไร หลิว วาริสสราบอกว่า
 
          “ตอนนี้พี่ได้อนุญาตให้ทางบริษัทท็อปไลน์นำมาสเตอร์ต้นฉบับเพลง ”คันหู” มาทำใหม่อีกครั้งและเพิ่งถ่ายมิวสิกเสร็จไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเพื่อให้คนได้ดูว่าเพลงนี้ไม่ได้ลามกเหมือนที่น้องผู้หญิงทำในยูทูบ“
 
          ล่าสุดนอกจากค่ายท็อปไลน์มิวสิคจะนำเพลง ”คันหู” มาให้หลิว วาริสสรา ขับร้องใหม่แล้ว ค่ายโฟรเอสไทยแลนด์เจ้าของลิขสิทธิ์ ได้นำเพลง ”คันหู” มาให้วงคัตตอนบัดส์มาขับร้องอีกหนึ่งต้นฉบับด้วย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ