บันเทิง

หลักชัยที่60ของวง'ซิกตี้ส์ไมล์ส'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลักชัยที่ 60 ของวง 'ซิกตี้ส์ไมล์ส'

          ทุกการแข่งขันผู้เข้าแข่งทุกคน อยากที่เข้าเส้นชัยด้วยกันทั้งนั้น แต่ขึ้นอยู่ว่าระยะทางของแต่ละคนจะใกล้ไกลต่างกัน เช่นเดียวกับวงดนตรีวงน้องใหม่ "ซิกส์ตี้ไมล์ส (60 Miles)" ที่เส้นทางการแข่งขันในการก้าวเข้ามาเป็นศิลปินก็เดินทางมายาวไกลเช่นกัน ทำให้พวกเขาตั้งชื่อวงว่า "ซิกส์ตี้ไมล์ส" ที่หมายถึงหลักไมล์สที่ 60 เพราะพวกเขาเชื่อว่าระยะทาง 60 ไมล์สเป็นระยะทางที่ไม่ไกลเกินที่จะก้าวต่อไปถึงความฝัน โดยทั้ง 5 หนุ่ม ได้แก่ "ฟลุค" บัณฑิต   ตันสุชาติ (นักร้องนำ) "เบิ้ม" ศุภโชค  เชื้อเมืองพาน (มือกีต้าร์) "ดม" อุดมศักดิ์ คุณยศยิ่ง (มือเบส) "บีม" ณัฐดนัย สูงปานเขา (มือกลอง) และ "พีท"นิตยะ  มณีวงศ์ (มือคีย์บอร์ด)

          ได้เล่าให้ฟังว่าพวกเขาเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่สมัยอนุบาล เรียนรู้และเติบโตไปพร้อมๆ กัน โดยเฉพาะเรื่องของดนตรีที่พวกเขาสนใจและพัฒนาฝีมือ จนพอขึ้นมามัธยมพวกเขาเริ่มมั่นใจ ว่าฝีมือของพวกเขาและความเข้าอกเข้าใจกัน ทำให้เขาเริ่มเดินสายเข้าประกวดตามเวทีต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ ผ่านสมรภูมิการแข่งขันมามากมาย ด้วยระยะเวลายาวนานที่พวกเขาพากเพียร ในที่สุดความสามารถของพวกเขาก็ไปเตะตาค่ายโซนี่ฯ จนได้คลอดอัลบั้มแรกในชีวิต "เดอะ เฟิร์ส ไมล์ส (The First Mile)" ของพวกเขาออกมา 

          "พวกเราเริ่มประกวดครั้งแรกตอนอยู่ ม.2 แล้วเริ่มสนุก เราก็เดินสายประกวดกันเรื่อยมา แล้วพอเข้าม.ปลายพวกเราเริ่มเล่นดนตรีตามผับในเชียงใหม่ จนเป็นที่รู้จักมากขึ้น ซึ่งช่วงนั้นพวกเราได้มีโอกาสได้ไปเล่นวงเปิด ให้กับศิลปินของค่ายโซนี่ มิวสิค แล้วเราได้เอาเพลงเวทมนตร์ เพลงที่เราแต่งกันขึ้นมาเอง และได้รับความนิยมมากที่เชียงใหม่ขึ้นไปโชว์ หลังจากที่พวกเราโชว์เสร็จทางทีมงานโซนี่ฯ ได้ติดต่อให้พวกเราเข้ามาพูดคุยเพื่อทำงานเพลง ยอมรับว่าตกใจมากที่ค่ายใหญ่อย่างโซนี่ฯ เห็นความสามารถและให้โอกาสพวกเรา" ฟลุคเล่า พร้อมเสริมต่อว่าศิลปินที่เชียงใหม่เยอะและมีฝีมือมาก โดยพวกเขาอยากที่จะเจริญรอยตามรุ่นพี่ๆ ทั้ง "อีทีซี" "มายด์" ที่กลายเป็นศิลปินที่ทุกคนยอมรับ

          "ที่เชียงใหม่มีวงดนตรีเก่งๆ ดีๆ เยอะมาก และมีพี่ๆ หลายๆ วงที่เป็นวงที่มาจากพื้นเพเชียงใหม่ แล้วก้าวไปเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียง อย่างพี่ๆ วงอีทีซี และวงมายด์ ที่พวกเราเห็น เขาเป็นไอดอล เพราะพวกเขามีสไตล์ดนตรีที่ชัดเจนและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เมื่อพวกเราออกอัลบั้มนี้มา ความกดดันในตอนแรกที่ทำงานมันมีมากอยู่แล้ว เพราะว่าเราเริ่มต้นมาจากที่ไม่คาดคิดว่าจะได้มีอัลบั้ม การเล่นดนตรีตลอดมาของเรา เป็นการเล่นเพื่อความสนุกแต่คิดแค่ให้ผ่านไปวันๆ แต่เมื่อเราก้าวเข้ามาเป็นศิลปินมีงานเพลงของตัวเอง ทุกอย่างที่เราทำ เราต้องคิดถึงคนฟัง ต้องมีความรับผิดชอบทั้งกับเพลง กับงาน กับตัวพวกเราเอง และกับคนฟังด้วย" นักร้องนำเผย

          โดย "เบิ้ม" พูดต่อว่าเมื่อวันที่พวกเขาปล่อยเพลงออกมาให้คนได้ฟัง ความกดดันที่เคยมีตลอดการทำอัลบั้มมันหายไปหมด เพราะในความรู้สึกของพวกเขาการได้มีโอกาสเอาเพลงของเขาให้คนได้ฟังแค่นั้นมันสุดยอดแล้ว แต่เรื่องของความคาดหวัง พวกเขามีอยู่ในใจอยู่แล้วว่าอยากให้คนชอบเพลงของเขา

          "ตอนนี้กระแสตอบรับที่กลับมาทั้งเพลง "จักรวาล" "เวทมนตร์" และ "ไม่คิดไม่ฝัน" ดีเกินที่เราคิดไว้ ขั้นต่อมาเราอยากให้คนที่ฟังเพลงของเราได้รู้จักตัวตนของพวกเราด้วยว่าเป็นยังไง เพราะคนที่ฟังเพลงอาจจะไม่รู้จักพวกเรา พวกเราอยากให้พวกเขาเรียนรู้และรู้จักพวกเราว่าพวกเราคือคนที่เป็นศิลปินที่ทำเพลงเอง มันเหมือนเป็นการเติบเต็มความฝันที่พวกเราพยายามที่สู้มาตลอดการเล่นดนตรี" มือกีตาร์ปิดท้าย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ