บันเทิง

'อาภาพร'โล่งอกผ่าเนื้องอกฉลุย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ฮาย-อาภาพร นครสวรรค์' โล่งอกหลังการผ่าตัดก้อนเนื้องอกผ่านฉลุย เตรียมหวนคืนเวทีโชว์จัดเต็มในวันที่ 11 ก.ย.นี้ รับเนื้องอกอาจกลับมาอีก ถ้าไม่ได้มีการตรวจสุขภาพเสมอ

          หลังจากเมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา นักร้องลูกทุ่งเจ้าของเพลงดัง เชฟบ๊ะ “ฮาย-อาภาพร นครสวรรค์” ได้เข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลพญาไท 1 เพื่อเตรียมตัวผ่าตัดเนื้องอกในช่องท้องหลังแพทย์ได้ตรวจพบก้อนเนื้อขนาด 11 เซนติเมตร อยู่บริเวณช่องท้องเหนือมดลูก นักร้องคนดัง ก็ได้เข้าผ่าตัดเมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยเข้าห้องผ่าตัดเวลา 05.30 น.ก่อนจะออกจากห้องผ่าตัดในเวลา 12.00 น. โดยใช้เวลากว่า 6 ชั่วโมงครึ่งในการผ่าตัด

          ล่าสุดวันที่2ก.ย.54 เวลา 18.00 น. นักร้องสาวคนดังพร้อมด้วยนาวาเอกนายแพทย์ โซ่สกุล บุณยะวิโรจ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งนรีเวช และการผ่าตัดผ่านกล้อง ศูนย์สุขภาพหญิงโรงพยาบาลพญาไท 1 และ แพทย์หญิง ธิศรา วีรสมัย สูตินารีแพทย์ สูตินรีเวชวิทยาและเวทศาสตร์ครอบครัว ได้เปิดแถลงข่าวขึ้นที่ อาคาร 1 ชั้น 6 ห้อง 650 ซึ่งเป็นห้องพักฟื้นของนักร้องสาว

          นายแพทย์โซ่สกุล ได้กล่าวถึงการผ่าตัดเนื้องอกของนักร้องสาวในครั้งนี้ว่า คุณฮาย มีก้อนเนื้องอกสองก้อน ก้อนหนึ่งมีขนาด 15 เซนติเมตร อยู่ที่ผนังด้านหลังของมดลูก ส่วนอีกหนึ่งก้อนขนาด 3 เซนติเมตรอยุ่ที่ผนังด้านหน้าของมดลูก ซึ่งถือว่า เป็นก้อนเนื้องอกที่มีขนาดใหญ่ จำเป็นต้องอาศัยเครื่องมือ รวมถึงความชำนาญของทีมแพทย์ในการผ่าตัดผ่านกล้อง

          "การผ่าตัดจะมีแผลบริเวณหน้าท้องขนาดเล็ก เพียง 0.5 เซนติเมตร ประมาณ 3 แผล อีกแผลหนึ่งประมาณ 1 เซนติเมตร โดยเลาะก้อนเนื้องอกออกจากตัวมดลูก และนำออกมาได้ทั้งหมด แล้วพอดูว่า ในช่องท้อง รังไข่ ท่อน้ำไข่ 2 ข้าง รวมถึงไส้ติ่งเป็นปกติ ไม่มีพังพืดแต่อย่างใด ผลของการผ่าตัดเป็นที่น่าพอใจ"

          ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า ทำไมถึงเลือกวิธีการผ่าตัดด้วยการผ่านกล้อง ทั้งที่เกิดแผลเล็ก ๆ หลายแผล  นายแพทย์โซ่สกุล ชี้แจงถึงวิธีการผ่าตัดว่า จะช่วยให้ผู้ป่วยหายไว้ขึ้น

          "การผ่าตัดผ่านกล้องโดยแผลเล็ก เป็นวิธีการที่ไม่ส่งผลการบาดเจ็บต่อเนื้องเหยื่อ ผู้ป่วยจะมีอาการเจ็บแผลน้อย ฟื้นตัวหลังการผ่าตัดได้ดีและรวดเร็ว และลดโอกาสการเกิดพังพืดจากการผ่าตัดได้"

          ทั้งนี้ "ฮาย" ได้เล่าถึงอาการหลังจากการผ่าตัดว่า ทำให้รู้สึกร่างกายดีขึ้น และพร้อมที่จะกลับมาทำงานในวันที่ 11 ก.ย.ที่จะถึงนี้

          "อาการตอนนี้รู้สึกตึงบริเวณแผลที่ผ่าตัด โดยฮายเพิ่งเดินได้เมื่อ 3-4 ชม.ที่ผ่านมา และได้เห็นก้อนเนื้อแล้ว รู้สึกว่ามันใหญ่มากเพราะตั้ง 15 ซม. แต่ฮายโชคดีที่มันเป็นแค่เนื้องอก ไม่ใช่เนื้อร้าย ทำให้คลายกังวลไปได้เยอะ ก่อนหน้านี้ ฮาย เคยมาตรวจแล้ว แต่ขนาดก้อนเนื้อในตอนนั้นขนาดประมาณ 7-9 ซม. ประกอบกับเราทำงานตลอดไม่มีเวลามาตรวจ ทำให้ก้อนเนื้อมีขนาดใหญ่ขึ้น อีกอย่างหนึ่งฮายรู้สึกอายคุณหมอที่มาตรวจภายใน ซึ่งมันไม่ใช่ผลดีเลย"

          "ฮาย" บอกด้วยว่า อยากบอกผู้หญิงทุกคนว่า อย่าอายหมอ ให้หมั่นมาตรวจจะปลอดภัยกว่า ซึ่งหลังจากนี้ คุณหมอจะมีการนัดตรวจเป็นระยะๆ ประมาณ 3 เดือน 6 เดือน หรือ 1 ปีต่อครั้ง เพราะยังไม่สามารถรับประกันได้ว่า เนื้องอกนี้จะกลับมาอีกหรือเปล่า แต่ถ้ามีการตรวจอยู่เป็นประจำคงจะไม่มีปัญหาอะไร โดยในตอนนี้ ปัญหาแน่นอืดแน่นท้องและปัสสาวะบ่อยหายไปหมดแล้ว รู้สึกสบายมากขึ้น

          นักร้องสาวชื่อดัง บังเปิดเผยว่า จะกลับมาทำงานอีกครั้งหลังผ่าตัดในวันที่ 11 ก.ย.ที่จะถึงนี้ ซึ่งทางคุณหมอได้ยืนยันว่า เธอจะสามารถเต้น ร้อง และโชว์แบบจัดเต็มได้เหมือนเดิม ไม่มีปัญหาหลังการผ่าตัดอย่างแน่นอน

          "ฮาย เป็นคนที่กลัวและขี้กังวลว่า จะกลับมาทำงานได้ไม่เหมือนเดิม แต่หลังจากได้รับคำปรึกษาจากคุณหมอแล้ว ก็ลดความกลัวลงไป ต้องขอบคุณคุณหมอที่ดูเรื่องโรคหัวใจ ต่อมไทรอยด์ และทีมหมอผ่าตัดทุกคน ที่มารุมเรา ทำให้เราอุ่นใจว่า เราจะต้องปลอดภัย" นักร้องสาวชื่อดังกล่าวในท้ายที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ