บันเทิง

ทองประกาย'แปด'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทองประกาย "แปด":มองผ่านเลนส์คม โดย... แคน สาริกา

          กระบวนการสรรหา "กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ" (กสทช.) ยังมีอุปสรรคขวากขวาง ลากกันมาตั้งสิบกว่าปีแล้ว ซึ่งหนนี้ใครต่อใครก็ว่า มันคงจบกันเสียที แต่ดันมีตัวละครใหม่ๆ เข้ามาเล่นด้วย และส่อเค้าว่าเกมมันจะพลิก?
 
          พลิกจากการสรรหาโดย ส.ว. ไปอยู่ในมือนายกรัฐมนตรี หากว่าภายในวันที่ 11 กันยายนนี้ ส.ว.ยังสรรหา กสทช.ได้ไม่ครบตามกำหนดเวลา
 
          พลิกถึงขั้นต้องไปเริ่มต้นกระบวนการสรรหาใหม่อีกครั้งก็เป็นได้ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจึงลุ้นระทึก แต่คนดูทีวีอย่างเรา ได้แต่นั่งชมทีวีดาวเทียมช่องใหม่ๆ เปิดตัวกันเป็นว่าเล่น ทีวีดาวเทียมนับวันจะคล้ายวิทยุชุมชน หรือ "เปิดง่ายยิ่งกว่าเปิดร้านขายกาแฟ"
 
          ขนาด "ป้านก" จันทนา ศิริผล ดารารุ่นเก๋า ยังร่วมหุ้นกับลูกชายเปิดทีวีดาวเทียมไปแล้ว 4 ช่อง โดยช่องใหม่ใช้ชื่อตัวเองเสียเลยว่า "จันทนาทีวี" ขายคอนเทนท์ "ทีวีชาวบ้าน" ดูช่องนี้เหมือนได้นั่งฟังวิทยุทรานซิสเตอร์เมื่อ 30 ปีที่แล้ว   
 
          สำหรับจันทร์นี้ขอแนะนำ "ช่อง 8 อินฟินิตี้" ของค่ายเฮียฮ้อ ดีกว่า เพราะเขาทำได้สมราคาคุย "ฟรีทีวีวาไรตี้ 24 ชั่วโมง"
 
          เดือนสิงหานี้ ช่อง 8 อินฟินิตี้ ตั้งใจ "ขายฟิล์ม" เรียกแม่ยก โดยมีทั้งเรียลิตี้ Film One Man Show และละครใหม่เรื่อง “บันทึกรักซุปเปอร์สตาร์”นำแสดงโดย "ฟิล์ม" รัฐภูมิ โตคงทรัพย์, แก้ว (เฟย์-ฟาง-แก้ว), แจ๊ค เอเอฟ และอื่นอีกมากมาย
 
          ทั้งสองรายการนี้ยังไม่ทำให้ช่อง 8 บูมชนิดเปรี้ยงปร้าง! เนื่องจาก "ฟิล์ม" วันนี้ ไม่ใช่ฟิล์มเมื่อก่อนจะเกิดเหตุ "อุบัติรักข้างกองถ่าย"
 
          จะว่าไปแล้ว ละครสร้างใหม่ทางทีวีดาวเทียม ยังไม่ได้รับความนิยมเท่ากับละครช่อง 7 หรือช่อง 3 อาจเพราะพฤติกรรมรับชมละครทีวี ยังไม่เปลี่ยน
 
          ดังที่ทราบกัน พอพูดถึงทีวีดาวเทียม คนทั่วไปมักนึกถึง "สถานีข่าว" เสียมากกว่า รองลงมาก็คิดถึง "สถานีขายสินค้าสารพัดยี่ห้อ"
 
          อย่างไรก็ตาม เกจิละเม็งละครคาดหมายว่า ช่อง 8 จะดังระเบิด เมื่อละครเรื่อง "ทองประกายแสด" ออนแอร์ เนื่องจากนางเอกที่ถูกวางตัวไว้คือ "พิงค์กี้" สาวิกา ไชยเดช
 
          "ทองประกายแสด" เป็นนวนิยายเก่าของ สุวรรณี สุคนธา ผู้ล่วงลับ ค่ายอาร์เอสฯ เตรียมโปรเจกท์นี้ให้แก่ช่อง 8 อินฟินิตี้ โดยหวังเกาะกระแสละครแนวดอกๆ ที่โด่งดังทางช่อง 3
 
          เมื่อสิบปีที่แล้ว ละครโทรทัศน์เรื่อง "ทองประกายแสด" นำแสดงโดย ธัญญาเรศ รามณรงค์ ซึ่งการเล่นในครั้งนั้นของธัญญ่า นัยว่าถูกวิจารณ์มากมายว่า "ไม่สมจริง" และไม่ต้องพูดถึงเรตติ้งที่เงียบเชียบจนเกินบรรยาย
 
          "ทองประกาย" ตัวละครเอกในทองประกายแสดคนแรกในหนังใหญ่คือ วันทนา บุญบันเทิง เมื่อปี 2517 กำกับการแสดงโดย รุจน์ รณภพ และปี 2531 นวนิยายเรื่องนี้ถูกสร้างเป็นหนังใหญ่อีก ชุดาภา จันทเขตต์ เป็นนางเอก กำกับการแสดงโดย ชนะ คราประยูร
 
          แค่โปรโมทว่าพิงค์กี้ มาเล่นบทเดียวกับธัญญ่า ก็เรียกแฟนละครให้หันมาปรายตามองช่อง 8 ของเฮียฮ้อมากขึ้นกว่าเก่า
 
          สมรภูมิละครทีวีดาวเทียม น่าจะมีสีสันมากขึ้น เมื่อมีละครใหม่แกะกล่อง แทนที่ละครค้างปี ดูคราวครั้งใดเหมือนเปิดกรุของเก่าขาย ยังไงไม่รู้ ?

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ