ข่าว

Sciences Kit สอนน้องเข้าใจวิทย์กับนักเรียนกำเนิดวิทย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โรงเรียนกำเนิดวิทย์" โรงเรียนที่จะช่วยสร้างโอกาสให้กับนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ได้บ่มเพาะความรู้ เพื่อปูทางสู่อาชีพนักวิจัย นักประดิษฐ์ หรือนักนวัตกรรม ที่มีบทบาทอย่างมากในการพัฒนาประเทศ กับกิจกรรม "Sciences Kit"

ปัจจุบัน เทคโนโลยีและนวัตกรรมมีส่วนสำคัญอย่างมากต่อการกำหนดทิศทางการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยให้พร้อมกับการแข่งขันในโลกอนาคต ซึ่งหนึ่งในปัจจัยสำคัญของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรม คือ การพัฒนากำลังคน วันนี้ ริด้าจะพาทุกคนมารู้จักกับโรงเรียนกำเนิดวิทย์ โรงเรียนที่จะช่วยสร้างโอกาสให้กับนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ได้บ่มเพาะความรู้ เพื่อปูทางสู่อาชีพนักวิจัย นักประดิษฐ์ หรือนักนวัตกรรม ที่มีบทบาทอย่างมากในการพัฒนาประเทศ
 

โรงเรียนกำเนิดวิทย์ หรือในชื่อย่อว่า KVIS ตั้งอยู่ในโครงการวังจันทร์วัลเลย์ จ.ระยอง ก่อตั้งขึ้น โดยกลุ่ม ปตท. ที่ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการจัดการศึกษาด้าน วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ซึ่งจะเป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างนักวิจัยให้แก่ประเทศ 
 

มีการเปิดสอนในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ในรูปแบบโรงเรียนประจำ โดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลักในการจัดการเรียนการสอน โดยทางกลุ่ม ปตท. ให้การสนับสนุนหลัก แต่ละปีการศึกษา จะเปิดรับนักเรียนที่มีความเป็นเลิศทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์เพียงปีละ 72 คน แบ่งออกเป็น 4 ห้องเรียนต่อชั้นปี แต่ละห้องเรียนมีแค่ 18 คนเท่านั้น ซึ่งส่งผลต่อการพัฒนาทักษะความรู้ของนักเรียน ให้มีความคล่องตัว และมีประสิทธิผลมากที่สุด
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ