ข่าว

สุดสลด นักเรียน ม.5 'อัตวินิบาตกรรม' ภายใน 'โรงเรียนชื่อดัง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลด นักเรียนชั้น ม.5 ‘โรงเรียนชื่อดัง’ ย่านบางเขน ‘อัตวินิบาตกรรม’ เสียชีวิตภายในโรงเรียน ตำรวจยังไม่ทราบสาเหตุ ทราบเพียงว่า เพิ่งย้ายมาเรียนกลางคัน จากจ.เชียงใหม่ เพื่อเตรียมสอบเข้า รร.เตรียมทหาร

ศุกร์ไม่หรรษา เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 2566 ร.ต.อ.อนุพันธ์ กนกสิงห์ รอง สว.(สอบสวน)สน.สายไหม รับแจ้งเหตุเด็กนักเรียน อัตวินิบาตกรรม เสียชีวิตภายในโรงเรียนชื่อดัง แห่งหนึ่ง ย่านบางเขน กรุงเทพมหานคร จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณด้านหลังอาคารเรียน ของโรงเรียนชื่อดังกล่าว พบร่างนายเอ(นามสมมติ) อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5(ม.5) สภาพสวมชุดนักเรียน ใช้เชือกไนลอนทำการอัตวินิบาตกรรม นอกจากนี้ยังพบเก้าอี้ไม้หนึ่งตัวล้มอยู่ข้างศพผู้เสียชีวิต

 

 

จากการสอบสวนทราบว่า นายเอ นักเรียน ม.5 พึ่งย้ายมาจากจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับพ่อเลี้ยง มาเข้าเรียนชั้น ม.5 ที่โรงเรียนดังกล่าว เมื่อภาคเรียนที่1/2566 ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมจะสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร 

 

ลักษณะนิสัยส่วนตัว นักเรียน ม.5 รายนี้ เป็นคนร่าเริง แจ่มใส อัธยาศัยดี จึงยังไม่สามารถระบุสาเหตุ ของการ อัตวินิบาตกรรม ในครั้งนี้ได้ แต่มีข้อมูลว่านายเอ มีเรื่องน่าเป็นห่วงพ่อเลี้ยงจึงได้พามาเรียนที่กรุงเทพมหานคร(กทม.)

 

 

โดยเมื่อช่วงบ่าย ของวันนี้(24 พ.ย.2566) นายเอ นักเรียน ม.5 มีการพูดคุยกับครูที่สนิทกันว่า “เย็นวันนี้จะนัดเพื่อนมาติวเพื่อเตรียมสอบ” 

 

 

ต่อมาเมื่อช่วงเวลา 15.00 น.ทางพนักงานรักษาความปลอดภัย หรือ รปภ.ของโรงเรียนชื่อดัง ได้นำสิ่งของไปเก็บยังอาคารที่เกิดเหตุ จึงได้พบร่างของนายเอ นักเรียนม.5 อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ

 

 

เปิดคุณสมบัติผู้สมัครสอบเข้า‘รร.เตรียมทหาร’

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร ในปีการศึกษา 2567 กำหนดคุณสมบัติผู้สมัครสอบ ดังนี้

 

  1. กำลังเรียนชั้นม.4 ขึ้นไป หรือเทียบเท่า
  2. เกิด พ.ศ.2549-2551 มีอายุระหว่าง 16-18 ปีบริบูรณ์(นับเฉพาะพ.ศ.)
  3. เป็นนักเรียนชายโสด สัญญาชาติ โดยมีบิดา-มารดา สัญชาติไทยโดยกำเนิด
  4. มีอวัยวะ รูปร่างท่าทาง สุขภาพสมบูรณ์ เหมาะสมแก่การเป็นนายทหาร-นายตำรวจ
  5. ขนาดของร่างกาย ต้องมีขนาดพิกัด ความสมบูรณ์โดยไม่ต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนด

 

 

การสอบแบ่งออกเป็นสองรอบ ถ้าไม่ผ่านการสอบรอบแรกจะไม่ได้สอบรอบ2

 

การสอบรอบแรก(วิชาการ)

เปิด 5 วิชาหลัก สอบเข้า รร.เตรียมทหาร

  1. คณิตศาสตร์
  2. วิทยาศาสตร์
  3. ภาษาอังกฤษ
  4. ภาษาไทย
  5. สังคม

 

ทั้งนี้เนื้อหาครอบคลุมความรู้ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและม.4

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ