ข่าว

มอบทุน 'หนังสือตรงใจ มูลนิธิหนึ่งอ่านล้านตื่น' เอื้อ ห้องสมุดชุมชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน และ มอบทุน "หนังสือตรงใจ มูลนิธิหนึ่งอ่านล้านตื่น" ของมูลนิธิหนึ่งอ่านล้านตื่น   มอบแด่ โรงเรียน ห้องสมุดชุมชน สถานรับเลี้ยงเด็กในพื้นที่ขาดแคลนและด้อยโอกาส จำนวน 13 แห่ง รวมมูลค่า 104,000 บาท เป้าหมายร่วมสร้างสังคมรักการอ่าน

ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 28 ณ บริเวณเวทีกลาง ฮอลล์ 5-7 ชั้น LG ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  จัดโดย  สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT)นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน และ มอบทุน หนังสือตรงใจ มูลนิธิหนึ่งอ่านล้านตื่น ของมูลนิธิหนึ่งอ่านล้านตื่น   มอบให้แก่โรงเรียน ห้องสมุดชุมชน และสถานรับเลี้ยงเด็กในพื้นที่ขาดแคลนและด้อยโอกาส จำนวน 13 แห่งทั่วประเทศ ทุนละ 8,000 บาท รวมมูลค่า 104,000 บาท โดยมี นายสุวิช รุ่งวัฒนไพบูลย์ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายณัฐกร วุฒิชัยพรกุล อุปนายกฝ่ายในประเทศ สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ และกรรมการมูลนิธิหนึ่งอ่านล้านตื่น ร่วมมอบทุนในครั้งนี้

 

 

 

 

ทั้งนี้ทุน หนังสือตรงใจ มูลนิธิหนึ่งอ่านล้านตื่น   มีเป้าหมายเพื่อให้ผู้ที่ได้รับทุนนำเงินที่ได้ไปเลือกซื้อหนังสือมากกว่า 1 ล้านเล่ม จากสำนักพิมพ์กว่า 930 บูธ ลดสูงสุด 80% ภายในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 28 ตามความต้องการของผู้อ่าน อันจะส่งผลต่อการสร้างพฤติกรรมรักการอ่าน ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการต่อยอดไปสู่การเรียนรู้และการพัฒนาคุณภาพของคนไทยอย่างยั่งยืน

 

 

 

 

นายสุวิช รุ่งวัฒนไพบูลย์ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) เปิดเผยว่า กิจกรรมการมอบทุนหนังสือตรงใจ มูลนิธิหนึ่งอ่านล้านตื่น ถูกจัดต่อเนื่องควบคู่กับการจัดงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ และงานสัปดาห์หนังสือ โดยในปีนี้ได้มอบทุนดังกล่าวไปแล้วจำนวน 100 แห่งทั่วประเทศ

 

 

 

 

" ที่ผ่านมาเราใช้วิธีการรับบริจาคหนังสือ แต่พบปัญหาคือหนังสือที่ได้มาเก่าเกินไป ไม่มีคุณภาพ ที่สำคัญไม่ตรงกับความต้องการของผู้อ่าน จึงไม่สามารถที่จะนำมาร่วมกิจกรรมส่งเสริมการอ่านได้ โดยใช้ได้จริงเพียง 20% ดังนั้นวิธีการมอบทุน เพื่อสนับสนุนการอ่านจึงเกิดขึ้น เพื่อผู้ที่ได้รับทุน แล้วนำเงินไปจัดซื้อหนังสือที่ตรงกับความต้องการจึงเป็นแนวทางที่ดีที่สุด” นายสุวิช กล่าว

มอบทุน 'หนังสือตรงใจ มูลนิธิหนึ่งอ่านล้านตื่น' เอื้อ ห้องสมุดชุมชน

มอบทุน 'หนังสือตรงใจ มูลนิธิหนึ่งอ่านล้านตื่น' เอื้อ ห้องสมุดชุมชน

มอบทุน 'หนังสือตรงใจ มูลนิธิหนึ่งอ่านล้านตื่น' เอื้อ ห้องสมุดชุมชน

มอบทุน 'หนังสือตรงใจ มูลนิธิหนึ่งอ่านล้านตื่น' เอื้อ ห้องสมุดชุมชน

งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 28 จัดโดย สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) ได้มีการมอบทุน หนังสือตรงใจ มูลนิธิหนึ่งอ่านล้านตื่น ของมูลนิธิหนึ่งอ่านล้านตื่น   มอบให้แก่โรงเรียน ห้องสมุดชุมชน และสถานรับเลี้ยงเด็กในพื้นที่ขาดแคลนและด้อยโอกาส  13 แห่งทั่วประเทศ ทุนละ 8,000 บาท รวมมูลค่า 104,000 บาท   มีเป้าหมายเพื่อให้ผู้ที่ได้รับทุน  นำเงินไปจัดซื้อหนังสือที่ตรงกับความต้องการ

 

 

.

ของเล่นเสริมพัฒนาการก้าวกระโดด ได้รับความสนใจ


ด้านบรรยากาศในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 28 ยังคงเป็นไปอย่างคึกคักต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มผู้ปกครอง ที่พาบุตรหลานเข้าชมงาน  และให้ความสำคัญกับ  ของเล่นเสริมพัฒนาการก้าวกระโดด   น.ส.ปิยะฉัตร พันธุ พนักงานประจำบูธ Teds Play ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 28 เปิดเผยว่า ของเล่นประเภทเสริมพัฒนาการก้าวกระโดดของเด็กอายุระหว่าง 0-12 ปี ได้รับความสนใจ  จากผู้ปกครองที่พาบุตรหลานเข้ามาเที่ยวชมงาน เนื่องจากช่วยเสริมพัฒนาการเด็กในหลายด้านทั้ง IQ และ EQ

 

 

 

นอกจากนั้นยังช่วยส่งเสริมการพัฒนาทางด้านร่างกาย เช่น การทรงตัว กระตุ้นการใช้มือและปาก กล้ามเนื้อมือมัดเล็ก กล้ามเนื้อมือมัดใหญ่ พัฒนาการสมอง ประสาทสัมผัสและสายตาในการจดจำสีและรูปร่าง และจินตนาการ ขณะที่ของเล่นบางประเภทจะช่วยส่งเสริมการพัฒนาการทางด้านการคิดวิเคราะห์ การวางแผน การแก้ไขปัญหาและสมาธิ ซึ่งสามารถนำไปใช้ลดปัญหาเด็กติดจอโทรศัพท์ได้เป็นอย่างดี

 

 

 


ภายในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 28 ได้มีผู้ผลิต ผู้จำหน่ายและนำเข้าของเล่นเสริมพัฒนาการเด็กที่ได้มาตรฐานความปลอดภัยมาให้บริการทดลองเล่นและเลือกซื้อหลายบูธ ซึ่งได้รับความสนใจทุกบูธ โดยของเล่นที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เช่น เกมกระดานฝึกสมองชุดตัวต่อปริศนา Beads Puzzle และชุดบล็อคตัวต่อลูกแก้ว Slide Block เป็นต้น
 

 

 


น.ส.สุภาพร ธนวัฒนเสถียร   ผู้ปกครองที่พาบุตรหลานทดลองเล่นของเล่นเสริมพัฒนาการ กล่าวว่า   บุตรหลานชอบของเล่นประเภทเสริมพัฒนาการ ดังนั้นจึงให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพราะดีกว่าที่เด็กจะไปให้ความสนใจกับหน้าจอโทรศัพท์  เธอ  กล่าว

 

 


งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 28   มีหนังสือให้เลือกซื้อ กว่า 1 ล้านเล่ม หนังสือปกใหม่กว่า 3,000 ปก ลดสูงสุด 80%  ตั้งแต่วันนี้ถึงวันจันทร์ที่ 23 ต.ค. ณ บริเวณ ฮอลล์ 5-7 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 
 

มอบทุน 'หนังสือตรงใจ มูลนิธิหนึ่งอ่านล้านตื่น' เอื้อ ห้องสมุดชุมชน
มอบทุน 'หนังสือตรงใจ มูลนิธิหนึ่งอ่านล้านตื่น' เอื้อ ห้องสมุดชุมชน มอบทุน 'หนังสือตรงใจ มูลนิธิหนึ่งอ่านล้านตื่น' เอื้อ ห้องสมุดชุมชน มอบทุน 'หนังสือตรงใจ มูลนิธิหนึ่งอ่านล้านตื่น' เอื้อ ห้องสมุดชุมชน

มอบทุน 'หนังสือตรงใจ มูลนิธิหนึ่งอ่านล้านตื่น' เอื้อ ห้องสมุดชุมชน มอบทุน 'หนังสือตรงใจ มูลนิธิหนึ่งอ่านล้านตื่น' เอื้อ ห้องสมุดชุมชน

ภายในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 28 ซึ่งมีผู้ผลิต ผู้จำหน่ายและนำเข้าของเล่นเสริมพัฒนาการเด็กที่ได้มาตรฐานความปลอดภัยมาให้บริการทดลองเ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ