ข่าว

7 สี ช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา มอบทุนการศึกษา ให้เยาวชนไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช่อง7HD เติมเต็มเส้นทางการศึกษา มอบทุนระดับอุดมศึกษา รุ่นที่2 สานต่อโครงการ “7สี ช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา” สร้างใบเบิกทางสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชนไทย

ช่อง 7HD โดยโครงการ 7 สี ช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา เล็งเห็นว่าการศึกษาเป็นรากฐานสำคัญ ที่จะนำพาเยาวชนเติบโตเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพ สร้างประโยชน์และพัฒนาประเทศชาติในอนาคต จึงได้ให้การสนับสนุนด้วยการมอบทุนระดับอุดมศึกษาอย่างต่อเนื่อง ครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจาก สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ในการคัดเลือกและดูแลนักเรียนทุนในโครงการ “7 สี ช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา” ระดับอุดมศึกษา รุ่นที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2566

 

7 สี ช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา มอบทุนการศึกษา ให้เยาวชนไทย

และเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2566 จัดกิจกรรมแนะแนวการศึกษา ในโครงการ “7 สี ช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา” ระดับอุดมศึกษา รุ่นที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2566 ณ ชั้น G ลานกิจกรรม MBK Avenue โซน A ศูนย์การค้า MBK Center ภายในงาน ช่อง 7HD โดย นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ รักษาการกรรมการผู้จัดการ มอบทุนการศึกษาในโครงการฯ จำนวน 24 ทุน รวมเป็นเงิน 960,000 บาท (เก้าแสนหกหมื่นบาท)

 

 

มี น.ส.วราภรณ์ รุ่งตระการ รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านระบบบริหารการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นผู้แทนรับมอบทุน พร้อมด้วยตัวแทนนักเรียนทุนฯ รุ่นที่ 2 ได้แก่ น.ส.นงนภัส สมบัติเจริญ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ น.ส.ปวรรัตน์ คำพลแสน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร และน.ส.อารียา กุลพรหม คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เพื่อนำไปสานต่อเจตนารมณ์ของโครงการต่อไป ร่วมด้วยผู้แทนพันธมิตรด้านการศึกษาจาก สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) นายชนะ สุ่มมาตย์ ที่ปรึกษาด้านการศึกษาพิเศษและผู้ด้อยโอกาส ให้เกียรติร่วมแสดงความยินดี

 

7 สี ช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา มอบทุนการศึกษา ให้เยาวชนไทย

7 สี ช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา มอบทุนการศึกษา ให้เยาวชนไทย

 

นอกจากนี้ยังมีนักแสดงจากช่อง 7HD กานต์ ณัฐชา รัตน์ชยางคานนท์, พลอย รัญดภา มันตะลัมพะ, โหน ธนากร ศรีบรรจง และอ้น อัครวัฒน์ จุมพลวิวัฒน์ รวมถึงผู้ประกาศข่าวไฟแรง บัวบูชา ปุณณนันท์ และ ปิ่นปินัทธ์ ฐากุลวีรนันท์ ร่วมให้กำลังใจพร้อมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในวัยเรียน สู่ความสำเร็จในปัจจุบัน

 

7 สี ช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา มอบทุนการศึกษา ให้เยาวชนไทย

 

และมีกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ แนะแนวการศึกษา ให้ความรู้ด้านการสร้างเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว โดย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) รวมถึงการออกบูธกิจกรรมต่าง ๆ จากสถาบันการศึกษา และหน่วยงานพันธมิตร เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจด้านการศึกษา กิจกรรมสร้างสรรค์ในการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ร่วมส่งเสริมการศึกษาและส่งกำลังใจให้เยาวชนเติบโต และได้รับโอกาสทางการศึกษา เป็นใบเบิกทางในการประกอบสัมมาอาชีพวางรากฐานก้าวสู่อนาคตที่มั่นคงและยั่งยืน อาทิ 

  • สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง 
  • มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร (วิทยาเขตเทเวศร์) 
  • มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง จ.ราชบุรี 
  • มหาวิทยาลัยสวนดุสิต 
  • โรงเรียนทวีธาภิเศก 
  • โรงเรียนวชิรธรรมสาธิต 
  • สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ 
  • บริษัท เทโร เพอร์ฟอร์แมนซ์ คอร์ส จำกัด 
  • วัดจากแดง 
  • ศูนย์การค้า MBK Center 

 

 

7 สี ช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา มอบทุนการศึกษา ให้เยาวชนไทย

ปิดท้ายกิจกรรมด้วยมินิคอนเสิร์ตจากนักแสดงช่อง 7HD โดยงานดังกล่าวได้รับความสนใจจากนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก

 

 

7 สี ช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา มอบทุนการศึกษา ให้เยาวชนไทย

นักศึกษาตัวแทนนักเรียนทุนจาก “7 สี ช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา” ระดับอุดมศึกษา รุ่นที่ 2 น.ส.อารียา กุลพรหม นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาการปฐมศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เผยความรู้สึก “ขอบคุณโครงการดี ๆ และทุนการศึกษาจาก ”7 สีช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา“ ที่มอบโอกาสทางการศึกษาให้กับหนู และยังช่วยให้น้องของหนูได้เรียนต่ออีกด้วย เพราะหนูเองเป็นเด็กที่เกาะลันตาซึ่งอยู่ห่างไกล แต่เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้รับโอกาสที่ดีทางการศึกษา ได้ทุนมาช่วยแบ่งเบาภาระทางการเงินของครอบครัว และทำให้สามารถส่งน้องเรียนต่อได้อีกด้วย การได้โอกาสครั้งนี้ช่วยต่อเติมฝันที่หนูอยากจะเป็นครูกลับไปพัฒนาบ้านเกิด อยากมอบโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็ก ๆ ต่างจังหวัด เพราะมีเด็ก ๆ อีกหลายคนที่ขาดโอกาสทางการศึกษา เนื่องจากขาดแคลนทุนทรัพย์ หนูจีงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้เด็ก ๆ เหล่านั้นได้มีโอกาสเรียนด้วยค่ะ”

 

7 สี ช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา มอบทุนการศึกษา ให้เยาวชนไทย

 

และหนึ่งตัวอย่างของเยาวชนที่ได้รับโอกาสจนประสบความสำเร็จ น.ส.เบญจมาศ ขุราษี  ตัวแทนนักเรียนทุนฯ รุ่นที่หนึ่ง ปัจจุบันเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์องค์กรและบริหารนักแสดง ช่อง 7HD เผย "โครงการนี้ให้โอกาสทางการศึกษา ช่วยสนับสนุนค่าเทอม และค่าใช้จ่ายทางด้านการเรียน ทำให้เรียนได้อย่างเต็มที่ มีกำลังใจ ไม่กังวลเรื่องค่าใช้จ่าย และแบ่งเบาภาระครอบครัวได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังให้โอกาสทางด้านการทำงานด้วย หลังจากได้เข้ามาฝึกงานที่ช่อง 7HD จนได้รับโอกาสที่ดีได้ทำงานที่ช่อง 7HD ซึ่งตรงกับสายงานที่เราได้เรียนมา นับว่าเป็นโอกาสที่ดีมาก ๆ ในชีวิต โครงการนี้ช่วยสานฝันให้ประสบความสำเร็จได้จนทุกวันนี้ค่ะ"

 

7 สี ช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา มอบทุนการศึกษา ให้เยาวชนไทย

 

รวมถึง นายโสภณ สาจะรัญ ตัวแทนนักเรียนทุนฯ รุ่นที่หนึ่ง ปัจจุบันจบการศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา และทำธุรกิจส่วนตัว เผย “ผมเกือบไม่ได้เรียนต่อ แต่เมื่อได้รับคำแนะนำจาก โครงการ 7 สี ช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา ช่วยพลิกชีวิตของผมทันที ถือเป็นจุดเปลี่ยนสร้างโอกาสให้กับชีวิตตัวเอง ทั้งเรื่องเรียนและความเป็นอยู่ รวมถึงการต่อยอดเพื่อประกอบอาชีพสุจริต จนสามารถเรียนจบสร้างเนื้อสร้างตัวมาได้ในที่สุด และยิ่งภูมิใจและดีใจมากที่สามารถเปิดบริษัทเป็นของตัวเอง และที่สำคัญอุปกรณ์การศึกษาโน้ตบุ๊กเครื่องแรกในชีวิตด้วยเงินที่ได้มาจากทุนฯ ทำให้นำมาต่อยอดได้มากมาย และโน้ตบุ๊กเครื่องนั้นผมยังเก็บนำมาใช้งานจนทุกวันนี้เลยครับ”

 

7 สี ช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา มอบทุนการศึกษา ให้เยาวชนไทย

 

โดย การมอบทุนการศึกษาจากโครงการ 7 สี ช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา เริ่มตั้งแต่ปี 2553 ในรุ่นที่ 1 มีการมอบทุนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จนสำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และได้ขยายโอกาสทางการศึกษามอบทุนการศึกษาต่อเนื่องจนถึงระดับชั้นอุดมศึกษา ภายใต้ชื่อ โครงการ 7 สี ช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา ระดับอุดมศึกษา (ปริญญาตรี) ตามระยะเวลาของหลักสูตรในแต่ละสาขาวิชา ซึ่งปัจจุบันสำเร็จการศึกษาเป็นที่เรียบร้อย

 

 

จากนั้นได้เปิดโอกาสให้ทุนการศึกษาต่อเนื่อง รุ่นที่ 2 ในปีการศึกษา 2561-2563 ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย รวม 3 ปีการศึกษา เป็นเงินกว่า 5,000,000 บาท ล่าสุดส่งต่ออนาคตทางการศึกษาให้กับเยาวชนได้รับการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาต่อเนื่องในปีการศึกษา 2566 รวมตลอดโครงการจนถึงปัจจุบัน ได้มอบทุนการศึกษา จำนวนกว่า 660 ทุน

 

 

สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้ทาง ช่อง 7HD ดูทีวีกด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV และช่องทางออนไลน์ Ch7HD (Facebook, IG, TikTok, X, YouTube) และ เว็บไซต์ www.ch7.com

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ