ข่าว

‘โฆษกศธ.’ แสดงความเสียใจ เหตุเยาวชน กราดยิงกลาง ‘พารากอน’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'โฆษก ศธ.' ขอแสดงความเสียใจ เหตุเยาวชน กระทำผิดกลาง 'สยามพารากอน' แต่ยังมั่นใจเยาวชนในระบบการศึกษาทุกคน ได้รับการดูแลที่เป็นมาตรฐานอยู่แล้ว แต่การก่อเหตุแต่ละครั้ง จะต้องไปพิจารณาถึงเหตุจูงใจที่แท้จริงเพื่อแก้ปัญหา

เยาวชนวัย14ปี ก่อเหตุกราดยิงกลางห้างดัง "สยามพารากอน" สามย่าน กรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงเวลา 16.15 น.ของวันที่ 3 ตุลาคม 2566 ทำให้ประชาชนวิ่งหนีตายกันวุ่น ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจากกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.)

 

นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะโฆษกกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีที่เยาวชน อายุ 14 ปี ก่อเหตุกลางศูนย์การค้าสยามพารากอนว่า กระทรวงศึกษาธิการ ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งผู้สูญเสีย และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น 

 

แต่กระทรวงศึกษาธิการ ยังไม่ขอด่วนสรุปการก่อเหตุในครั้งนี้ แต่จะมีการตรวจสอบ และรวบรวมข้อมูลถึงเหตุจูงใจที่แท้จริง เพื่อเสนอต่อพล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมว.ศธ.) เพื่อการแก้ไขปัญหาต่อไป
 

 

 

แม้เหตุที่เกิดขึ้นจะไม่ได้เกิดในสถานศึกษา แต่ก็ถือว่า ผู้กระทำยังเป็นผู้เยาว์ ดังนั้น กระทรวงศึกษาธิการ จะไปติดตามในส่วนที่เกี่ยวข้องที่กระทรวงฯ สามารถช่วยเหลือสังคม และป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาในอนาคตได้

 

‘โฆษกศธ.’ แสดงความเสียใจ เหตุเยาวชน กราดยิงกลาง ‘พารากอน’

โฆษกกระทรวงศึกษาธิการ ยังมั่นใจว่า เยาวชนในระบบการศึกษาทุกคน ได้รับการดูแลที่เป็นมาตรฐานอยู่แล้ว แต่การก่อเหตุแต่ละครั้ง จะต้องไปพิจารณาถึงเหตุจูงใจที่แท้จริง

 

‘โฆษกศธ.’ แสดงความเสียใจ เหตุเยาวชน กราดยิงกลาง ‘พารากอน’

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ