ข่าว

เอกชน - รัฐ จัด 'Thailand Lifelong Learning & Education Expo' สร้างการเรียนรู้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

  ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี  ผนึกความร่วมมือ กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จัดงานมหกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะและอาชีพอย่างยั่งยืน "Thailand Lifelong Learning & Education Expo " จัด 8 – 10 ก.ย.  ชูตระหนักการเรียนรู้ตลอดชีวิต

น.ส. พีรยาพัณณ์ พงษ์สนาม ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหาร  ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี  เปิดเผยว่า อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ร่วมกับ กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และหน่วยงานในเครือข่าย  จะจัดงานมหกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะและอาชีพอย่างยั่งยืน "Thailand Lifelong Learning & Education Expo "  (ครั้งที่ 2)  ณ อาคาร 8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี  ในวันที่ 8 – 10 ก.ย.  

 

 

 


งานมหกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะและอาชีพอย่างยั่งยืน  Thailand Lifelong Learning & Education Expo  จัดขึ้นเพื่อสร้างความตระหนัก  ต่อความสำคัญการเรียนรู้ตลอดชีวิต การปรับใช้เทคโนโลยีเพื่อพัฒนาตัวเองและการศึกษาในประเทศไทย โดยส่งเสริมการประชาสัมพันธ์แผนงานและหลักสูตรของภาครัฐที่ช่วยสนับสนุนให้แรงงานไทยได้รับรู้ถึงประโยชน์ของการเรียนรู้สู่อนาคต เสริมสร้างพัฒนาการและโอกาสทางด้านการศึกษาส่วนบุคคล  ความก้าวหน้าในการพัฒนาตนทั้งด้านความรู้และเทคโนโลยีเพื่อความยั่งยืนของอาชีพ

 

 

 

ขณะเดียวกันยังเป็นแนวทางในการส่งเสริมแรงงานไทยพัฒนาทักษะการเรียนรู้และเทคโนโลยี พร้อมสร้างทักษะใหม่ที่จำเป็นในการทำงานเพื่อยกระดับทักษะเดิมให้ดีขึ้น

 

เอกชน - รัฐ  จัด \'Thailand Lifelong Learning & Education Expo\' สร้างการเรียนรู้

 


นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา   ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด หรือ  "Bitkub" กล่าวว่า การเรียนรู้เพื่อการปรับตัวให้ทันต่อเหตุการณ์จึงเป็นสิ่งสาคัญ  ถึงเวลาแล้วที่ทุกคนจะเรียนเพื่อ รู้ว่าไม่รู้อะไรบ้าง  ยังขาดอะไร ที่จะทำให้ตัวเรามีคุณค่า   มีเรื่องที่ไม่รู้มากแค่ไหน   ทำอย่างไรเพื่อให้คำว่า  "ไม่รู้" หมดไป  เพื่อ  "รู้" แล้วไปได้ไกลกว่าเดิม 

 

 

 

 

นายโอชวิน จิรโสตติกุล   CEO FutureSkil การเรียนรู้  กล่าวว่า  การศึกษานำพาไปสู่ความก้าวหน้า การเรียนรู้เพื่อค้นหาตัวเอง รู้ว่าตนเองชอบอะไร รู้ว่าตนเองทำอะไรเก่ง ทำได้ดี   เป็นสิ่งที่จะทำให้สามารถสร้างธุรกิจและประสบความสำเร็จ   เขา กล่าว

 

 

 

 

อนึ่งงาน    "Thailand Lifelong Learning & Education Expo "  รวบรวมผู้เกี่ยวข้องด้านการศึกษาตลอดชีวิต ไม่ว่าจะเป็นนักการศึกษา, นายจ้าง, ลูกจ้าง และแรงงานไทยทุกเพศทุกวัย เพื่อให้สามารถมีอาชีพได้อย่างยั่งยืนตลอดชีวิต พร้อมขับเคลื่อนและส่งเสริมแนวคิดด้านการเรียนรู้และการศึกษาตลอดชีวิตเพื่อการมีอาชีพอย่างยั่งยืน ที่มีหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นคอร์สเสริมและพัฒนาทักษะสำหรับเด็กและวัยรุ่น (Youth Academy)  เช่น ด้านภาษา, การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์เด็ก ,ด้านกีฬา ดนตรี ศิลปะ ความคิดสร้างสรรค์, คอร์สซัมเมอร์แคมป์และค่ายพัฒนาทักษะ และ ทักษะสำหรับเด็กศตวรรษที่ 21 ,คอร์สพัฒนาและเพิ่มทักษะในการทำงาน (Career Training & Professional Developments) 

 

เอกชน - รัฐ  จัด \'Thailand Lifelong Learning & Education Expo\' สร้างการเรียนรู้

พีรยาพัณณ์ พงษ์สนาม ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด

.

 

เช่น คอร์สเสริมพัฒนาศักยภาพบุคลากรและองค์กร, ทักษะอาชีพสายเทคโนโลยีในยุคดิจิทัล หลักสูตรอบรมออนไลน์  หลักสูตรการนำ AI มาประยุกต์ใช้ในการทำงานให้มีประสิทธิผลดีขึ้น และคอร์สเสริมทักษะส่วนบุคคลและ อาชีพเสริม (Adult Education & Enrichments) เช่น คอร์สเสริมทักษะทำอาหารและขนม, คอร์สการเงินและการลงทุน คอร์สเทรด คอร์สคริปโทเคอร์เรนซี, คอร์สออกแบบและกราฟิก , และคอร์สอาชีพเงินล้านในยุคดิจิทัล เป็นต้น ซึ่งทักษะเหล่านี้เป็นตัวช่วยสำหรับ "การเรียนรู้เพื่ออนาคต"  ต่อยอดทักษะเดิมที่มีอยู่ พร้อมพัฒนาทักษะใหม่แห่งอนาคต เพื่อความยั่งยืนทางอาชีพ 

เอกชน - รัฐ  จัด \'Thailand Lifelong Learning & Education Expo\' สร้างการเรียนรู้

จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา   ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด หรือ  "Bitkub"

.


 นอกจากคอร์สทักษะการเรียนรู้เพื่ออนาคตแล้ว ยังสามารถร่วมกิจกรรม Workshop , Talk Session   จาก วิทยากร  อาทิ  นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ เทคนิคเรียนรู้เพื่อค้นหาตัวเอง และสร้างธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ โดย นายโอชวิน จิรโสตติกุล ประธานกรรมการบริหาร FutureSkill จำกัด เวิร์กชอป เปลี่ยนรูปถ่ายธรรมดาให้กลายเป็นอาชีพสร้างรายได้ โดยนายบดินทร์ ลิมาภรณ์วณิชย์ เจ้าของเพจ พ่อสอนลูกให้ถ่ายรูปร วมถึงกิจกรรมไฮไลท์การประกวดความสามารถ ไม่ว่าจะเป็น การประกวด Thailand Lifelong Singing Contest 2023 

 

 

 

 


งาน มหกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะและอาชีพอย่างยั่งยืนหรือ “Thailand Lifelong Learning & Education Expo ” ครั้งที่ 2 นี้ จัดขึ้น  8 – 10 ก.ย. ณ  อาคาร 8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี  ติดตามอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่  www.thailandlifelonglearning.com  และสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานฟรีได้ที่ https://bit.ly/3Dtks5r

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ