ข่าว

ศธ. ยกย่อง! 'ฮีโร่ ม.6' กระโดดน้ำช่วย 'พ่อแม่ลูก' ให้รอดชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ดร.วรัท พฤกษาทวีกุล' หัวหน้าผู้ตรวจศธ. ยกย่อง 'ฮีโร่ ม.6' จาก รร.นครนายกวิทยาคม กระโดดน้ำช่วยเหลือ 'พ่อแม่ลูก' ให้รอดชีวิต จนตัวเองสำลักน้ำ ติดเชื้อในกระแสเลือดและเลือดเป็นกรด

ดร.วรัท พฤกษาทวีกุล หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ โพสต์เฟซบุ๊ก เปิดเผยเรื่องราวน่าชื่นชมในการทำความดีของนายวุฒิศักดิ์ มั่งคั่ง หรือ น้องยูโร นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนนครนายกวิทยาคม ซึ่งได้กระโดดน้ำช่วยเหลือนักท่องเที่ยว 3 พ่อแม่ลูกรอดตาย เหตุเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 จนตัวเองสำลักน้ำติดเชื้อในกระแสเลือด ภายหลังได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนครนายก ขณะนี้หายดีและกลับมาเรียนหนังสือได้ตามปกติแล้ว

 

ล่าสุด โรงเรียนนครนายกวิทยาคม ได้มอบประกาศเกียรติคุณพลเมืองดีจากกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ยกย่องให้เป็นแบบอย่างเยาวชนที่ดี

 

นายวุฒิศักดิ์ มั่งคั่ง หรือ น้องยูโร นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนนครนายกวิทยาคม  หรือ ฮีโร่ ม.6

 

ดร.วรัท พฤษาทวีกุล หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ โพสต์ข้อความดังนี้ ผมได้ชวนน้องๆ โรงเรียนนครนายกวิทยาคม ทุกคนปรบมือให้กับน้องยูโร (นายวุฒิศักดิ์ มั่งคั่ง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6) และขออนุญาตเซลฟี่กับน้อง

 

ผมได้พูดคุยกับน้องยูโรว่าคิดยังไงถึงลงไปช่วยพ่อแม่ลูกที่กำลังจะจมน้ำ น้องบอกว่า ผมไปเดินเล่นแถวนั้น เห็นคนตกน้ำ ลูกตกก่อน แม่เข้าไปช่วยลูก (แม่ว่ายน้ำเป็น) แต่กระแสน้ำแรง พ่อลงไปช่วยอีกคน และทั้ง 3 คน กำลังจะจมน้ำ

 

น้องยูโร เห็นลุงปรีชา แก้วเงิน ลงไปช่วย และคนระแวกนั้นก็หาทางช่วย… น้องบอกว่า “ผมว่ายน้ำเป็น อยากเป็นตำรวจ เลยไปเรียนติวสอบเตรียมทหาร เคยฝึกว่ายน้ำ ฝึกวิ่ง ผมประเมินแล้วว่าผมช่วยได้” ผลก็คือ ทั้ง 3 ชีวิต รอดจากความตายมาได้

 

ครอบครัวน้องยูโร มีธุรกิจทำธูป มีความฝันอยากเป็นตำรวจ จบ ม.6 จะไปสอบนักเรียนนายสิบตำรวจ (จะเป็นให้ได้ 555)

 

ผมอวยพรให้น้องประสบผลสำเร็จในสิ่งที่อยากเป็น ผลบุญและความกล้าหาญ จะส่งให้น้องมีชีวิตที่ดีครับ
ด้วยจิตคารวะ

 

นายวุฒิศักดิ์ มั่งคั่ง เป็นแบบตัวอย่างเยาวชนที่ดี และขอเป็นขวัญกำลังใจ ขอให้ยึดมั่นในการทำความดี เสียสละ กล้าหาญ และมีน้ำใจ ช่วยเหลือผู้อื่น ซึ่งการเป็นคนดี สำคัญคือต้องดีที่กาย ใจ และการกระทำ ขอชื่นชมและขอให้นายวุฒิศักดิ์ มั่งคั่ง มีความสุข สุขภาพแข็งแรง เจริญรุ่งเรืองตลอดไป

ดร.วรัท พฤกษาทวีกุล และน้องยูโร ฮีโร่ ม.6

 

สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2566 เวลา 14.00 น. มีเหตุการณ์นักท่องเที่ยวจมน้ำ จำนวน 3 คน ซึ่งเป็นพ่อ แม่ ลูกประสบเหตุบริเวณหลังวัดชำนาญรังสรรค์ แก่งตาเบิ้ม หมู่ที่ 4 ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก และมีพลเมืองดี 2 ท่าน คือ นายปรีชา แก้วเงิน อายุ 53 ปี

 

และนายวุฒิศักดิ์ มั่งคั่ง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนนครนายกวิทยาคม อยู่บริเวณใกล้เคียงได้เห็นเหตุการณ์ จึงตัดสินใจกระโดดเข้าไปช่วยเหลือ จนสามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้ง 3 คนได้อย่างปลอดภัย

 

แต่จากการช่วยเหลือทำให้นายวุฒิศักดิ์ มั่งคั่ง มีอาการสำลักน้ำจนทำให้ติดเชื้อในกระแสเลือดและเลือดเป็นกรด ต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลนครนายก ปัจจุบันได้รับการรักษาพยาบาลจนหาย และกลับมาเรียนเป็นปกติเรียบร้อยแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ ดร.วรัท พฤกษาทวีกุล อดีตเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (เลขาฯ กศน.) ก่อนได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการ ศธ. เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2564

ขอบคุณที่มา: เพจวรัท พฤกษาทวีกุล

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ