Lifestyle

มาม่าพ่นพิษ ย้ายครูอ้อมกลับ เด้งผอ.แทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม" เผย ครูอ้อมได้ย้ายกลับเข้าร.ร.เดิมแล้ว ส่วนผอ.โดนเด้งแทน

 

29  สิงหาคม 2562 จากกรณีที่ น.ส.อ้อมอารีย์ อายุ 32 ปี หรือครูอ้อม ครูนักเรียนชั้นอนุบาล 1 และอนุบาล 2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.สามง่ามท่าโบสถ์ อ.หันคา จ.ชัยนาท โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ถูกคนนำเลือดมาปาหน้าห้องเรียนที่สอน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา ก่อนเข้าแจ้งความ คาดสาเหตุมาจากเรื่องอาหารกลางวันที่เคยร้องเรียนไปว่าไม่ได้คุณภาพ บางมื้อให้เด็กกินมาม่าผัด ไร้หมูและไข่ ไม่มีขนมหรือผลไม้ ขณะที่ตำรวจสภ.ห้วยงู ไปตวรจค้นหลักฐานก็พบถุงใส่เลือด และถุงใส่มาม่าผัดทิ้งไว้ในถังขยะ ส่วน ผอ.สพป.ชัยนาท สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีท้วงติงเรื่องอาหารกลางวัน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


 
 

 

ต่อมา น.ส.ลออ วิลัย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ได้ออกหนังสือคำสั่ง ให้ นางสาวอ้อมอารีย์ แข็งฤทธิ์ ไปช่วยปฏิบัติราชการเป็นการชั่วคราว ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค. 2562 เป็นต้นไป

 

จากคำสั่งย้ายครูอ้อมดังกล่าว ทำให้เกิดกระแสในโลกออนไลน์ออกมาเรียกร้องความยุติธรรมให้ครูอ้อม รวมถึงผู้ปกครองของนักเรียนก็มีการเคลื่อนไหวขู่จะย้ายลูกหลานไปเรียนที่อื่น

 

ล่าสุด เพจ "ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม" ได้โพสต์หนังสือคำสั่งออกโดย น.ส.ลออ วิลัย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท 2 ฉบับ ฉบับแรกให้ น.ส.อ้อมอารีย์ แข็งฤทธิ์ กลับไปปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียนเดิม ตั้งแต่ 29 ส.ค. 2562

 

ส่วนอีกฉบับ สั่งให้ นายสุเทพ สิงห์สม ผู้อํานวยการโรงเรียนวัดวงเดือน ไปช่วยปฏิบัติงานที่สํานักงานเขตพื้นที่ ประถมศึกษาชัยนาทแทน

 

โดย มีรายละเอียดว่า "ด้วยสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท มีข้อราชการที่เร่งด่วน นายสุเทพ สิงห์สม ผู้อํานวยการโรงเรียนวัดวงเดือน ช่วยปฏิบัติงานที่สํานักงานเขตพื้นที่ ประถมศึกษาชัยนาท ในวันที่ 29 สิงหาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 8.30 น.

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ประสานไปทางครูอ้อมแล้ว ได้รับแจ้งว่า น.ส.ลออ วิลัย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท 2 ได้โทรศัพท์แจ้งเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.ว่าให้ไปสอนนักเรียนตามปกติ ไม่ต้องเดินทางไปเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดแล้ว แต่เรื่องสั่งย้าย ผอ.โรงเรียนนั้น ตนไม่ทราบเรื่อง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ