Lifestyle

รถไฟสายศิลปะ  Art On Train

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มหาวิทยาลัยขอนแก่น"เชิญชม นิทรรศการ รถไฟสายศิลปะ  Art On Train

 

2 พฤษภาคม 2562 รศ.ดร.นิยม วงศ์พงษ์คำ คณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประธานพิธีเปิดนิทรรศการ Art On Train  กล่าวว่า โครงการรถไฟสายศิลปะ : Art On Train  

 

 

รถไฟสายศิลปะ  Art On Train

 

เป็นโครงการที่คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้รับการสนับสนุนโดยสำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ภายใต้โครงการบริการวิชาการแก่สังคม โดยนำผลงานที่กลุ่มศิลปินอิสระ นักศึกษาพร้อมทั้งคณาจารย์ ได้จากการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในเส้นทางรถไฟ ถ่ายทอดออกมาเป็นผลงานศิลปะนำมาจัดแสดงนิทรรศการให้ได้รับชมกัน ทั้งนี้เพื่อสร้างพื้นที่การสร้างสรรค์ให้ผู้คนได้มีโอกาสเรียนรู้งานศิลปะ และเรียนรู้ผ่านผลงานศิลปะโดยเป็นสื่อปฏิสัมพันธ์กับผู้คนในชุมชน สังคม ตลอดจนเป็นการสนับสนุนการเดินทางและท่องเที่ยวด้วยรถไฟ

 

รถไฟสายศิลปะ  Art On Train

 

เนื่องจากในปัจจุบันศิลปะร่วมสมัยเติบโตอย่างไร้ขอบเขตและยังมีความห่างเหินจากผู้ชมที่อยู่ในสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสังคมอันห่างไกลจากการรับข่าวสารข้อมูล ซึ่งหลักสูตรทัศนศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ ในรายวิชาทดลองทางทัศนศิลป์ 1 มีวัตถุประสงค์ มุ่งเน้นให้นักศึกษาสร้างสรรค์ผลงานกับพื้นที่โดยนำเอาสิ่งต่าง ๆ ในสิ่งแวดล้อมเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อหาในการสร้างสรรค์ผลงานเพื่อสื่อสารและสร้างความสัมพันธ์ให้กับผู้คนและให้กับพื้นที่ที่ติดตั้งผลงานโดยมิได้แบ่งแยกกรอบพื้นที่ออกจากกันอย่างชัดเจน 

        

 

รถไฟสายศิลปะ  Art On Train

 

การจัดโครงการรถไฟสายศิลปะ : Art On Train โดยเปิดให้ผู้สนใจเข้าชมครั้งนี้ ยังเป็นการลดช่องว่างระหว่างศิลปะกับคนดู อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมรสนิยมการสร้างความเข้าใจการให้ความรู้ทางด้านศิลปะร่วมสมัยเข้าสู่ชุมชนได้อย่างแท้จริง

         

รถไฟสายศิลปะ  Art On Train

 

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมผลงานศิลปะในชุด : Art On Train ครั้งนี้ สามารถเข้าเยี่ยมชมผลงานได้ในวันเวลาราชการ ระหว่างวันที่ 29 เมษายน – 31 พฤษภาคม 2562 ณ หอศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

 

รถไฟสายศิลปะ  Art On Train

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ