Lifestyle

สหพัฒน์-เนชั่นติวฟรี6วัน1.5แสนแนะแนวอาชีพค้นหาตัวตน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหพัฒน์-เนชั่นติวฟรี6วัน1.5แสนแนะแนวอาชีพค้นหาตัวตนลดเหลื่อมล้ำ : รายงาน  โดย...  ชุลีพร อร่ามเนตร  [email protected] -

 

 

          สหพัฒน์ จับมือเนชั่น เปิดสนามติวฟรี “สหพัฒน์แอดมิชชั่น” ครั้งที่ 21 ระดมติวเตอร์ระดับประเทศติวฟรี 1-6 ต.ค.นี้ สามารถติวเข้มเด็ก 1.5 แสนคน สร้างโอกาสเด็กไทยทุกคนต้องเท่ากัน แนะแนวอาชีพ ค้นหาตัวตน รมว.ศธ. หนุนสานต่อกิจกรรม ลดความเหลื่อมล้ำสังคมไทย

          เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) ได้เป็นประธานเปิดโครงการ สหพัฒน์แอดมิชชั่น ครั้งที่ 21 จัดโดยบริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ร่วมกับบริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) บริษัท ดาต้าโปร คอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ จำกัด ผู้ร่วมก่อตั้งและสนับสนุนการถ่ายทอดสดสัญญาณบรอดแบนด์และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ซึ่งเป็นพันธมิตร จัดโครงการ “สหพัฒน์แอดมิชชั่น ครั้งที่ 21" พร้อมร่วมกันแถลงข่าว เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่นักเรียนที่กำลังเตรียมตัวเข้าสู่มหาวิทยาลัย

 

สหพัฒน์-เนชั่นติวฟรี6วัน1.5แสนแนะแนวอาชีพค้นหาตัวตน

 


          เปิดโอกาสเด็กเข้าถึงติวเตอร์ดี
          นพ.ธีระเกียรติ กล่าวว่าโครงการดังกล่าวมีความสำคัญกับนักเรียนอย่างมาก เพราะการติวใกล้สอบ ติวเข้มข้นแก่เด็ก นอกจากเป็นการทบทวนความรู้แล้ว ยังมีการศึกษาวิจัยมากมายว่าเด็กที่มาทบทวนความรู้มีผลคะแนนดีกว่าเด็กที่ไม่มาเรียน ซึ่งรัฐบาลดีใจที่เอกชนอย่าง สหพัฒน์ และเนชั่น ได้ดำเนินการโครงการนี้มา 21 ปี มีการพัฒนารูปแบบการเตรียมความพร้อมเข้ามหาวิทยาลัยให้เด็กอย่างต่อเนื่อง จนขณะนี้สามารถติวให้เด็กแสนกว่าคน และหลังจากจบกิจกรรม 6 วันจะมีการเปิดออฟไลน์ให้เด็กได้กลับมาทบทวนความรู้อีกด้วย

 

 

 

สหพัฒน์-เนชั่นติวฟรี6วัน1.5แสนแนะแนวอาชีพค้นหาตัวตน

 


          “รัฐบาลจัดติวฟรี อย่าง โครงการติวฟรีดอทคอม ที่มีติวเตอร์ชั้นนำ เช่นเดียวกับในโครงการสหพัฒน์แอดมิชชั่น และสามารถดูได้ตลอดเวลา ซึ่งถ้ามีหน่วยงานทั้งรัฐและเอกชนช่วยกันเตรียมพร้อมทบทวนความรู้ให้เด็กทุกคนเข้าสู่การศึกษาขั้นสูง จะเป็นการช่วยลดความเหลื่อมล้ำ ให้เด็กที่ไม่ได้มาจากครอบครัวร่ำรวยให้สามารถเข้าถึงติวเตอร์ดีๆ ได้ ขอให้ทุกคนมุ่งมั่น ตั้งใจ และขอให้จริงจัง เมื่อฟังติวเตอร์แล้วให้ไปถ่ายทอด คนที่เก่งกว่าให้ไปสอนเพื่อน และควรทบทวนความรู้สม่ำเสมอ” นพ.ธีระเกียรติ กล่าว


          6วันติวฟรีถึงเด็ก1.5แสน
          นายเวทิต โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในนามของสหพัฒนพิบูล ผลิตภัณฑ์มาม่า บิสชิน มองต์เฟลอ และริชเชส ดำเนินการปีนี้เป็นครั้งที่ 21 ระหว่างวันที่ 1-6 ตุลาคมนี้ ที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย โดยมีการถ่ายทอดสดการสอนตลอดทั้ง 6 วัน ผ่านสัญญาณบรอดแบรนด์ไปยังโรงเรียนและมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมโครงการกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ เพื่อให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดรวมกว่า 150,000 คน ได้ทบทวนความรู้กับติวเตอร์ชื่อดัง เป็นการเตรียมความพร้อมในการสอบเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย และเปิดโอกาสความเท่าเทียมทางการศึกษา โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย 

 

สหพัฒน์-เนชั่นติวฟรี6วัน1.5แสนแนะแนวอาชีพค้นหาตัวตน

 

 


          “ปีนี้มีการเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้ค้นหาศักยภาพ ความถนัด อาชีพของตนเอง โดยจะมีพี่ๆ ที่จบการศึกษาในอาชีพต่างๆ มาแนะแนวบอกเล่าแต่ละอาชีพเป็นอย่างไร เพราะการสนใจเรียนรู้เป็นสิ่งที่ดี แต่ต้องรู้ว่าตัวเองชอบอะไร เป็นการวางแผนการเรียนในอนาคต ตลอด 21 ปี สหพัฒน์ภูมิใจที่ได้ดูแลเด็กไทย ” นายเวทิต กล่าว


          เสริมแนะแนวอาชีพ ค้นหาตัวตน
          นายฉัตรชัย ภู่โคกหวาย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เนชั่นพยายามปรับปรุงเนื้อหาให้ทันสมัย สอดคล้องกับแนวทางการคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัยที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา พยายามหาสิ่งดีๆ มาเติมเต็มศักยภาพของเด็ก และปีนี้ มีการเพิ่มเติมกิจกรรมในการค้นหาตัวตน และสร้างแรงบันดาลใจ อะไรที่ใช่สำหรับเด็กๆ 

 

สหพัฒน์-เนชั่นติวฟรี6วัน1.5แสนแนะแนวอาชีพค้นหาตัวตน

 


          ที่ผ่านมา ผู้เรียนที่มาติวเข้มได้สัมผัสกับติวเตอร์อย่างใกล้ชิด ขณะที่ผู้เรียนผ่านบรอดแบรนด์ได้ความสนุกสนาน ความรู้ไม่แตกต่างกัน รวมถึงจะมีการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลน์ของเนชั่น และสหพัฒน์ อยากให้ทุกคนได้เข้าถึงความรู้อย่างเต็มที่ 


          “โครงการดังกล่าว เป็นการเตรียมพร้อมความรู้ ทบทวนวิชาต่างๆ เนื้อหาเตรียมการสอบ ขอขอบคุณติวเตอร์ทุกท่านที่ได้มาร่วมสอนเด็กๆ เพราะไม่ใช่เป็นการให้ความรู้เพียงอย่างเดียว แต่เป็นการสร้างความเสมอภาค เท่าเทียมทางการศึกษาให้แก่เด็กๆ ด้วย” นายฉัตรชัย กล่าว 
ยกทัพติวเตอร์ระดับประเทศมาสอน

 

 

สหพัฒน์-เนชั่นติวฟรี6วัน1.5แสนแนะแนวอาชีพค้นหาตัวตน

 


          ปีนี้มีครูพี่แนน Enconcept nan, ครูพี่บิ๊ก-ครูพี่เอ๋ We by The Brain, ครูพี่วิเวียน OnDemand, ครูพี่กิ๊ฟ Interpass, ครูพี่แบร์รี่ The BTS, ครูพี่ทาม์ย Topic Academy, ครูพี่ทอม จักรกฤต โยมพะยอม, ครูพี่แจ็กกี้ นิทัศน์ ยศธสาร, ครูพี่หนู กฤติกา ปาลกะวงศ์, ครูพี่ยุง ดร.พยุงศักดิ์ แก่นจันทร์ และ อ.ชัย ลาภเพิ่มทวี 


          โดยเนื้อหาจะเน้นการติวเข้มแบบเจาะลึกเพื่อตอบโจทย์ทุกสนามสอบ ทั้งโอเน็ต แกต/แพต และสอบตรงวิชาสามัญ  รวมถึงเทคนิคพิชิตทีแคส 62 เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับระบบการสอบคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาระบบใหม่ โดยมีการจัดตารางการเรียนการสอนแบ่งเป็นกลุ่มวิชาละ 1 วัน เพื่อให้นักเรียนได้เก็บเกี่ยวความรู้ในแต่ละวิชากับติวเตอร์ได้อย่างเต็มที่และหลังจากติวจบในแต่ละวันนักเรียนสามารถเข้าไปทบทวนย้อนหลังได้ รวมทั้งนักเรียนที่ไม่ได้เข้าร่วมโครงการก็สามารถเข้าไปชมคลิปการติวได้ 

 

สหพัฒน์-เนชั่นติวฟรี6วัน1.5แสนแนะแนวอาชีพค้นหาตัวตน

 


          นอกจากนี้ ยังเปิดบูธให้คำปรึกษาค้นหาตัวตนโดยมีรุ่นพี่จากหลากหลายวิชาสาขาวิชาชีพมาพูดคุยแนะนำและให้คำปรึกษาแก่นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ค้นหาตัวตนได้อย่างชัดเจนขึ้น อาทิ นายณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม รุ่นพี่คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ศิลปินจากเวทีนักล่าฝัน ครูโซ่ ยอดหทัย รีศรีคำ หนึ่งในครูขวัญใจวัยเกรียน ที่ได้รับรางวัลหนึ่งแสนครูดี ประจำปี 2557 อาจารย์ปทุมมาศ ฟูทรัพย์นิรันดร์  อาจารย์แนะแนวชื่อดังจากโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เป็นต้น 


          หนุนจัดติวฟรีลดความเหลื่อมล้ำทุกปี
          น.ส.อริสรา ธนาปกิจ หรือครูพี่แนนจากสถาบัน Enconcept กล่าวว่า อยากให้มีการจัดอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นโครงการที่ดีและมีเป้าหมายชัดเจนในการพัฒนาศักยภาพทางการศึกษาให้แก่เยาวชนไทย ซึ่งครูได้มีการเตรียมพร้อมเนื้อหาวิชาสำหรับการติวเข้มในปีนี้ ได้มีการนำหาโจทย์ที่น้องทุกคนจะได้ทำมาจากการศึกษาวิเคราะห์ข้อสอบจริงของทุกปี มีการเก็งข้อสอบสำหรับการสอบในปีหน้าโดยเฉพาะอีกด้วย จึงอยากให้น้องๆ ที่มาติวเข้มเก็บเกี่ยวความรู้ให้เต็มที่

 

 

สหพัฒน์-เนชั่นติวฟรี6วัน1.5แสนแนะแนวอาชีพค้นหาตัวตน

 


          น.ส.สุบุญญา วัติรางกูล นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนสายปัญญา ในพระบรมราชินูปถัมภ์ กล่าวว่า ติวเตอร์ที่มาสอนล้วนเป็นติวเตอร์ชื่อดัง รายวิชาที่สอนล้วนเป็นวิชาที่ต้องนำมาใช้ในการสอบเข้ามหาวิทยาลัย เป็นโครงการที่ดีมากๆ ที่เปิดโอกาสแก่นักเรียนทุกคนได้เข้ามาติว เป็นการลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความเท่าเทียมให้เด็กทุกคน


          นางอริสา ขวัญเมือง คุณแม่ น.ส.อารียา ขวัญเมือง  โรงเรียนพรหมานุสรณ์จ.เพชรบุรี กล่าวว่า หากเด็กต้องไปเรียนกับติวเตอร์ทุกคนอาจต้องใช้เงินจำนวนมาก แม้ว่าต้องเช่าหอพักอยู่กับลูกในกรุงเทพฯ ตลอดระยะเวลา 6 วัน แต่ถือว่าคุ้มได้ทบทวนความรู้ ได้เรียนในวิชาที่จะทำให้สอบเข้าคณะบัญชี ม.เกษตรศาสตร์ ตามที่ต้องการ  อยากให้จัดกิจกรรมแบบนี้ตลอดไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ