Lifestyle

มุสลีมะห์ยุคใหม่ 2018 "ชีวิตที่บินได้"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มุสลีมะห์ยุคใหม่ 2018 "ชีวิตที่บินได้"

               .. “อียิปต์” ทำให้ฮูดาร์ได้ก้าวออกมาจากความเคยชินตลอด 20 ปี ทุกอย่างที่ได้เผชิญมา ส่งผลให้สามารถเปลี่ยนแปลงทัศนคติที่มีต่อโลก ต่อผู้คน และการใช้ชีวิตไปจากเดิมกลายเป็นผู้หญิงเข้มแข็ง และอยู่เป็นในทุกสภาวะของชีวิต และที่สำคัญที่สุดได้นำประสบการณ์ที่ได้รับมาบอกต่อแก่น้องๆ เพื่อเป็นแนวทาง เป็นแบบอย่างให้ได้เรียนรู้และเลือกเอาสิ่งเหล่านั้นไปเป็นเป็นประโยชน์ในการดำเนินชีวิต

 

 

 

               พร้อมทั้งเป็นแบบอย่างเพื่อพัฒนาตนเองสร้างทั้งความสุข ทั้งแรงบันดาลใจให้ตั้งใจเรียน และเดินหน้าทำสิ่งดีๆ ต่อไปอย่างไม่ย่อท้อ แม้ไม่สามารถคว้าปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยอัลอัซฮัรได้ แต่ก็สามารถคว้าเกียรตินิยมอันดับหนึ่งสาขาธุรกิจการบิน สถาบันพัฒนาบุคลากรการบิน มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตได้ ปัจจุบันทำงานใน ตำแหน่ง Remote Business Center (RBC) บริการผู้โดยสารภาคพื้น ด้านตั๋วโดยสารและบริการพิเศษต่างๆ สังกัด Lufthansa Services Thailand (LST)

               รัตนพิมล ฮูดาร์ มะหะหมัด (ฮูดาร์) จบมัธยมศึกษาตอนปลาย กศน. บางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา และจบศาสนาจากโรงเรียนมุสลิมวิทยาคาร คลอง 19 โรงเรียนพัฒนาการหญิงศึกษาและศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัย อัลอัซฮัร กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ แต่ไม่จบการศึกษา ปัจจุบันอายุ 26 ปี สำเร็จการศึกษาสาขาธุรกิจการบิน สถาบันพัฒนาบุคลากรการบิน มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 เป็นบุตรสาวของ แมนรัตน์ มะหะหมัด เจ้าของวธุรกิจส่วนตัว และวิมล มะหะหมัด หัวหน้าหมวดวิชาภาษาไทย โรงเรียนอิสลามสันติชน มีน้องชายหนึ่งคน ธีรพัทธดนย์ โอมาน มะหะหมัด นักศึกษา ชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

               หลังจากที่ไปไปศึกษาในประเทศอียิปต์และเกิดเหตุการณ์ปฏิวัติทางการเมืองในสมัยฮุสนีมูบาร๊อก ทำให้ฮูดาร์ ต้องบินกลับไทยในทันที ทั้งที่ยังเสียดายโอกาสที่จะคว้าปริญญาอย่างที่ตั้งใจเอาไว้ โดยเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต สาขาธุรกิจการบิน สถาบันพัฒนาบุคลากรการบิน ด้วยเหตุผลชอบการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ การสื่อสาร ภาษา การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และเปิดโลกทัศน์ของตัวเอง

 

 

 

               เพราะปัจจุบัน “อุตสาหกรรมการบิน”เป็นสายงานที่มีความต้องการด้านบุคลากรค่อนข้างสูงและบุคลากรในอุตสาหกรรมการบินที่เป็นมุสลิมค่อนข้างน้อยและที่สำคัญเป็นคนชอบแก้ปัญหา ชอบเผชิญหน้ากับสิ่งใหม่ๆ และท้าทายความสามารถของตัวเอง เป็นประธานนักศึกษารุ่น 2557 นายกสโมสรนักศึกษา สถาบันพัฒนาบุคลากรการบิน รองนายกสโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต

               ความคิดของผู้หญิงมุสลีมะห์ยุคใหม่ แบบฉบับน้องฮูดาร์ ปี 2018 ที่เชื่อว่าการดึงความสามารถของตัวเองออกมาให้ทุกคนได้เห็นและยอมรับในสิ่งที่เป็นตัวเอง สร้างประโยชน์แก่ผู้คนรอบข้างเป็นการพัฒนาตัวเองที่ดี ทำให้คนอื่นๆ ก็ได้รับประโยชน์ การเรียนในมหาวิทยาลัยในสังคมต่างศาสนานั้น คือ ได้เปิดโลกทัศน์ใหม่ๆ ที่สังคมมุสลิมอาจไม่เคยได้สัมผัส ได้เรียนรู้และเข้าใจในความต่าง ต้องปรับตัว และหาความสมดุลของกันและกัน

               ที่สำคัญต้อง ต้อง แบ่งเวลาให้เป็น เอาชนะตัวเองให้ได้ ”นำสิ่งที่เรียนเหล่านั้นมาปรับใช้จริง ด้วยการทำกิจกรรมควบคู่กับการเรียน การเข้าร่วมทุกกิจกรรมของคณะและมหาวิทยาลัยและการอบรมต่างๆ และทำกิจกรรม สิ่งเหล่านี้จะหล่อหลอมให้มีความเป็นผู้นำ มีความกล้าแสดงออกทางความคิด มีเครือข่ายทางสังคม และที่สำคัญแบ่งปันสิ่งที่ได้รับแก่ผู้อื่นต่อไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

 

 

 

               การแสวงหาความรู้ไม่มีที่สิ้นสุด อิสลามเราสอนว่า “จงเรียนรู้ตั้งแต่อยู่ในเปลจนถึงหลุมฝังศพ” คนเราก็เหมือนกับ “ดิน” มันจะมีประโยชน์ก็ต่อเมื่อมันมีความอุดมสมบูรณ์ ดังนั้นเราต้องคอยรดน้ำและพรวนดินอยู่เสมอ ฮูดาร์มองว่าการศึกษาเปรียบเสมือน “น้ำ”ที่รดลงดินให้ชุ่มฉ่ำ

               ส่วนประสบการณ์ในชีวิตก็เหมือนกับ “ไส้เดือน”ที่คอยพรวนดินให้อุดมสมบูรณ์อยู่ตลอดเวลา อยากแนะนำให้น้องๆ คอยรดน้ำพรวนดินของตนเองอยู่เสมอ เพราะถ้าขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไป ดินก็จะแห้งแล้ง ค่อยๆ สลายหายไปตามกาลเวลา และอาจไม่กลับมามีประโยชน์อีกเลยก็ได้

 

 

 

มุสลีมะห์ยุคใหม่ 2018 "ชีวิตที่บินได้"

 

 

 

มุสลีมะห์ยุคใหม่ 2018 "ชีวิตที่บินได้"

 

 

 

มุสลีมะห์ยุคใหม่ 2018 "ชีวิตที่บินได้"

 

 

 

มุสลีมะห์ยุคใหม่ 2018 "ชีวิตที่บินได้"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ