Lifestyle

ทีม "Klick!" production Double-A คว้าชนะเลิศผลิตคลิปโฆษณา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีม "Klick !" production Double-A จากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม คว้าชนะเลิศผลิตคลิปวีดิโอโฆษณาใน โครงการ X Campus Advertising Idea Contest 2018

 

          17 ส.ค. 61 - เดินทางมาถึงแล้วกับรอบตัดสินและประกาศผลรางวัลหาทีมชนะเลิศในโครงการ “X Campus Advertising Idea Contest 2018” เวทีประลองฝีมือ ผลิตคลิปวีดิโอโฆษณาที่เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาได้แสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์ มีประสบการณ์จริงนอกห้องเรียนในการผลิตคลิปวีดิโอโฆษณาจากหลากหลายอุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศ เพื่อให้สอดคล้องและพัฒนากำลังคนให้พร้อมเข้าสู่ยุทธศาสตร์ของแผนเศรษฐกิจดิจิทัล จัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่างกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงศึกษาธิการ สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย และกว่า 63 มหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศ

 

          สำหรับทีมชนะเลิศในปีนี้ ได้แก่ ทีม “Klick! production Double-A จากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้รับถ้วยเกียรติยศจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และทุนการศึกษา 40,000 บาท

 

ทีม "Klick!" production Double-A คว้าชนะเลิศผลิตคลิปโฆษณา

 

          หน่วยงานและองค์กรต่างๆ ที่ร่วมสนับสนุนโครงการในปีนี้ ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ช่วยกระตุ้นและต่อยอดองค์ความรู้ด้านทักษะดิจิทัล และบูรณาการให้สอดคล้องที่นำไปใช้กับวงการสื่อ โฆษณา และโซเชียลมีเดียได้อย่างดี เป็นการทำกิจกรรมและเติมเต็มประสบการณ์นอกห้องเรียนที่จะสร้างกำลังสำคัญของชาติที่มีคุณภาพต่อไป โดยมีมุมมองต่างๆ ที่น่าสนใจ อาทิ

 

ทีม "Klick!" production Double-A คว้าชนะเลิศผลิตคลิปโฆษณา

 

          คุณชาญวิทย์ จารุสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เด็กๆ มีแนวคิดที่สร้างสรรค์ที่ดีมากและยังทำผลงานได้ออกมาตรงกับคอนเซ็ปท์ของบริษัทที่ต้องการสื่อให้กับผู้บริโภคว่าเครื่องดับเบิ้ลเอฟาสท์ปริ้นท์น่าสนใจอย่างไร เนื่องจากเป็นนวัตกรรมใหม่เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและความหลากหลายให้กับผู้ที่ต้องการปริ้นท์กระดาษ โดยสั่งงานผ่านโทรศัพท์มือถือ ซึ่งตอบโจทย์คนรุ่นใหม่อย่างดี โดยผลงานของน้องๆ จะถูกนำไปเผยแพร่ทางช่องทางยูทูปและออนไลน์ต่อไปเพื่อให้ผู้บริโภคได้รับรู้และเข้าใจถึงบริการฟาสท์ปริ้นท์มากยิ่งขึ้น       

 

          คุณสลิลา นพวงศ์ Senior Manager Engagement Team บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการนี้เป็นการเปิดโอกาสให้กับนักศึกษาทุกคน และยังตรงกับเป้าหมายที่เราต้องการจะก้าวไปข้างหน้าคือการเป็นเซ็นเตอร์ออฟไลฟ์ ไม่ใช่แค่ศูนย์การค้าแต่คือเซ็นเตอร์ที่จะให้ทุกคนเข้ามาใช้ชีวิตตั้งแต่เช้าถึงค่ำ สำหรับคลิปวีดิโอของน้องๆ จะนำเสนอโปรโมชั่นแฮปปี้ เดย์ ซึ่งเป็นโปรโมชั่นพิเศษที่ทางบริษัทจัดทุกๆ 3 เดือนมีเพียง 7 วัน โดยบริษัทจะสนับสนุนเพื่อเข้าไปสู่กลุ่มลูกค้าวัยทีนให้มากขึ้น โดยจะนำคลิปนี้ไปในสื่อออนไลน์ของบริษัท ซึ่งปัจจุบันมีทั้งหมด 32 สาขาทั่วประเทศ

 

ทีม "Klick!" production Double-A คว้าชนะเลิศผลิตคลิปโฆษณา

 

          คุณปองจันทร์ คงนิ่ม ผู้จัดการฝ่ายการตลาดสีทาอาคาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  “สีทนได้” เป็นแบรนด์สีอันดับหนึ่งของประเทศไทย และยังเป็นคำติดปากที่สามารถนำมาเล่นได้กับแทบทุกสภาวะ การที่บริษัทได้เข้าร่วมโครงการนี้เพื่อช่วยเปิดไอเดียของน้องๆ นำเสนอมุมมองและไอเดียใหม่ๆ ที่สามารถนำมาต่อยอดได้ ปัจจุบันทีโอเอได้ขยับช่องทางมาทางออนไลน์มากขึ้น อีกทั้งเริ่มมีความแตกต่างของเจนเนอเรชั่น วัยที่อาจมีมุมมองที่แปลกใหม่มาตอบโจทย์อินไซด์ที่เปลี่ยนเร็วมากและเปลี่ยนได้ตลอดเวลา

 

          คุณจันทร์พร พนัสเจริญ ผู้ช่วยผู้จัดการผลิตภัณฑ์ Oral Care บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดแปรงสีฟัน ยาสีฟันมีการแข่งขันอย่างรุนแรง ออนไลน์เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่เรามองว่ากำลังโตไปได้เรื่อยๆ สำหรับ ซอลท์ (Saltz) เป็นแบรนด์ที่มีมานาน ก่อนหน้านี้จะเน้นไปทางออฟไลน์ เช่น วิทยุ โทรทัศน์ มากกว่า แต่ปัจจุบันเราเห็นโอกาส จากที่แบรนด์อยู่นิ่งมานาน เรามองว่าเด็กกลุ่มมหาวิทยาลัยเป็นกลุ่มที่ “มีของและอยากจะปล่อยของ” การประกวดคลิปจึงเป็นช่องทางหนึ่งที่จะให้พวกเขามาปล่อยของได้ จึงอยากสนับสนุนเพราะมองว่าน้องๆ มีฝีมือไม่ใช่เล่น แนวคิดต่างๆ สามารถนำไปใช้ได้จริง รวมถึงพวกเขาจะได้มีโอกาสฝึกฝนพัฒนาตัวเอง และฝึกฝีมือด้านนี้เพิ่มมากขึ้น เพื่อเป็นความรู้และทักษะติดตัวต่อไป

 

ทีม "Klick!" production Double-A คว้าชนะเลิศผลิตคลิปโฆษณา

 

          คุณอิสรา เดชเกรียงไกรกุล Regional General Manager บริษัท เอเซีย แปซิฟิค คอสเมติกส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า โครงการนี้ค่อนข้างตอบโจทย์ได้ดีเพราะตรงกับกลุ่มเป้าหมาย อีกทั้งแบรนด์อินทูอิท (In2It) ก็อยู่กับเมืองไทยมาแล้วถึง 18 ปี จึงอยากเป็นการขอบคุณให้กับกลุ่มนักศึกษาและกลุ่มลูกค้าหลัก เพื่อเป็นโอกาสที่ทำให้นักศึกษาได้แสดงผลงานออกสู่สังคม โดยใช้ความรู้ที่เรียนมาทำให้สินค้าเป็นที่รู้จักมากขึ้น เห็นได้ชัดว่าตั้งแต่เริ่มโครงการจนถึงรอบตัดสินนี้นักศึกษาได้พัฒนาตนเองและมีพัฒนาการที่ดีมาโดยตลอด

 

          คุณวีรเดช อัศวเดชวุฒิกุล IT Manager บริษัท คอมมี่ คอปอร์เรชั่น จำกัด กล่าวว่า กลุ่มเป้าหมายของเราเป็นวัยรุ่นถึงวัยทำงาน โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาเป็นหลัก การเข้าร่วมโครงการนี้ก็เสมือนเป็นการเพิ่มอีกหนึ่งช่องทางให้นักศึกษาได้รับรู้ว่าสินค้าของเรามีอะไรบ้าง อีกทั้งการประกวดทำคลิปวีดิโอเพื่อนำเสนอผ่านช่องทางออนไลน์ก็ตอบโจทย์ของเราด้วยเช่นกัน

 

ทีม "Klick!" production Double-A คว้าชนะเลิศผลิตคลิปโฆษณา

 

          คุณกีรติ พลอยศรี ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท หมอมี จำกัด กล่าวว่า หมอมีเป็นแบรนด์เก่าแก่ที่มีสินค้าหลากหลาย  และการเข้าร่วมโครงการนี้เพื่อหวังว่าสินค้าจะได้เป็นที่รู้จักมากขึ้นโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่เพื่อหันมาใช้สินค้าแบรนด์นี้มากขึ้น สำหรับผลงานคลิปวีดิโอในครั้งนี้ได้นำเสนอเรื่องยาสตรี แต่น้องๆ ได้ชูจุดเด่นด้วยการให้ผู้ชายมานำเสนอ ทำให้สร้างแรงบันดาลใจคนดูเพื่อดูเรื่อยๆจนจบ แสดงให้เห็นว่าน้องเข้าใจมุมมองในยุคสมัยนี้ว่าควรชูอะไรเพื่อให้เนื้อเรื่องน่าติดตาม เป็นต้น สำหรับผลงานของน้องในครั้งนี้ทางบริษัทจะนำไปใช้ต่อยอดในควอเตอร์ที่ 4 ต่อไป

 

          เกม-นายวัชรพล ขันเดช, ต๊ะ-นายศราวุฒิ วงษ์ปัญญา และ แจม-นายภัทรพงษ์ พงษ์ธนาภาคิน  ทีม “KLICK!” Production จากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ทีมชนะเลิศ กล่าวว่า คลิปนี้เป็นเรื่องราวที่ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์สยองขวัญในสมัยก่อน เป็นเรื่องราวของนักศึกษาสาวคนหนึ่งที่ไปปริ้นท์งานกลางดึกแล้วพบฆาตกรที่ยืนอยู่ไกลๆ จ้องจะเข้ามาทำร้าย แต่ด้วยเธอใช้เครื่อง Double A Fast Print จึงมีการลุ้นเกิดขึ้น ความรวดเร็วของเครื่องปริ้นท์ทำให้วิ่งหนีฆาตกรได้ทัน หักมุมกลายเป็นภาพยนตร์ตลกไปทันที โดยผลงานมีความยาว 1 นาทีครึ่ง คิดว่าอาจเป็นเพราะเรื่องมีความคิดสร้างสรรค์ที่แปลกใหม่และสนุก กระชับ เข้าใจง่าย จึงทำให้ได้รางวัลชนะเลิศในครั้งนี้ติดตามรายละเอียดและความเคลื่อนไหวกิจกรรมในโครงการ ได้ที่ Facebook : X Campus Ads. Idea Contest หรือ www.x-campuscontest.com​

 

ทีม "Klick!" production Double-A คว้าชนะเลิศผลิตคลิปโฆษณา

 

ทีม "Klick!" production Double-A คว้าชนะเลิศผลิตคลิปโฆษณา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ