Lifestyle

"หมูป่า"น้ำหนักเพิ่ม 2-3 ก.ก.-ทีมแพทย์ดูเล"ที่บ้าน-ร.ร."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผอ.รพ.เชียงรายฯ เผย ทีมหมูป่าทุกคนสุขภาพร่างกายดีขึ้น น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 2 – 3 ก.ก.อยู่ในช่วงการเตรียมความพร้อมด้านจิตใจเล็งส่งทีมแพทย์ดูแลที่"บ้าน-ร.ร."


           นายแพทย์เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันนี้ (16 กรกฎาคม 2561)ได้รับรายงานจากนายแพทย์ไชยเวชธนไพศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

ว่านักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมีและโค้ช ได้รับการดูแลรักษาจากทีมแพทย์ จิตแพทย์ พยาบาล สหวิชาชีพของโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ขณะนี้ ทุกคนสุขภาพร่างกายดีขึ้น น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 2 – 3 กิโลกรัม อยู่ในช่วงการเตรียมความพร้อมด้านจิตใจ โดยทำกิจกรรมกลุ่มตามกระบวนการทางจิตวิทยา อาทิ การสำรวจความรู้สึกภายใน การจัดการกับความรู้สึก การสร้างความรู้สึกมั่นคงปลอดภัย พร้อมเผชิญหน้ากับปัญหา เพื่อให้ทุกคน มีสภาพจิตใจพร้อมที่จะกลับไปใช้ชีวิตตามปกติหลังออกจากโรงพยาบาล ซึ่งคาดว่าจะเป็นวันที่ 19 กรกฎาคม 2561

 

อาการล่าสุดเช้าวันนี้ กลุ่มที่ 1 จำนวน 4 คน เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม 2561 อาการทั่วไปปกติ ให้ยาปฏิชีวนะครบ 7 วันแล้ว กลุ่มที่ 2จำนวน 4 คน เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคม 2561 อาการทั่วไปปกติ รับประทานอาหารปกติ ผลเอกซเรย์ปอดปกติทุกคน ให้ยาปฏิชีวนะครบ 7 วันแล้ว และกลุ่มที่ 3 จำนวน 5 คน เข้ารับการรักษาตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2561 อาการทั่วไปปกติ รอให้ยาปฏิชีวนะครบ 7 วัน

 

นายแพทย์เจษฎา กล่าวต่อว่า สำหรับแผนการดูแลต่อเนื่องหลังออกจากโรงพยาบาลได้ให้โรงพยาบาลแม่สาย และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่อำเภอแม่สาย ร่วมกันดูแลทั้งด้านสุขภาพกายและจิตใจ ร่วมกับทีมหมอครอบครัวและครูในโรงเรียนที่น้อง ๆ นักฟุตบอลเรียนอยู่ โดยมีสมุดคู่มือสุขภาพ ให้คำแนะนำด้านโภชนาการ การดูแลสุขภาพ และการติดตามน้ำหนักตัว ซึ่งได้ประสานงานกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในการติดตามผลในระบบโรงเรียนแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันพรุ่งนี้(18 ก.ค.2561)ทีมหมูป่า ทั้ง13 ชีวิต จะแถลงเปิดประสพการณ์ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อตป.โป่งผา แ.แม่สาย จ.เชียงราย  โดยทุกคำถามจะถูกตรวจสอบความเหมาะสมก่อน คาดจะแถลงช่วงรายการเดินหน้าประเทศไทย เวลา 18.00 น. ก่อนจะส่งกลับบ้านเพื่อใช้ชีวิตตามปกติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ