Lifestyle

สพฐ.ระดมเงินบริจาคแล้ว 3.2 แสนช่วยเด็กติดถ้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธีระเกียรติ" กำชับ สพฐ. ร่วมมือเจ้าหน้าที่ดูแล 13 "นักบอล-โค้ช" ติดถ้ำหลวง ขณะที่ยอดระดมทุนช่วยเหลือเด็กจากเขตพื้นที่ ล่าสุด 3.2 แสนบาท

               26 มิ.ย. 61  นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยความคืบหน้าการช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชน พร้อมโค้ช รวม 13 คน ซึ่งเข้าไปในถ้ำหลวง เขตวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. และติดอยู่ภายในยังไม่สามารถออกมาได้จนจะเข้าสู่วันที่ 4 แล้วนั้น ว่า

 

 

 

               นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ ย้ำให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ดูแลและให้ความร่วมมือกับทีมช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด ล่าสุด ได้รับรายงานจาก นายกิตติชัย เมืองมา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) เชียงราย เขต 3 ว่า ยังไม่พบเด็ก แต่จากที่หน่วยค้นหาเข้าไปพบรอยเท้าคน เชื่อว่า เด็กยังมีชีวิตอยู่ และตอนนี้ทราบว่าการไฟฟ้าได้เข้าไปเดินสายไฟในถ้ำและบริเวณโดยรอบ ขณะเดียวกันทางกองทัพบกก็ได้วางอัตรากำลังไว้โดยรอบ เพื่อคอยให้ความช่วยเหลือ

               ส่วนทาง สพป.เชียงราย เขต 3 จัดทีม ศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียน (ฉก.ชน) สพป.เชียงราย เขต 3 ประจำอยู่จุดอำนวยการ คอยช่วยอำนวยความสะดวกร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ ในเรื่องของอาหารและเครื่องดื่มให้กับเจ้าหน้าที่และผู้ปกครองของเด็ก ขณะที่ทราบว่า พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.) พร้อมคณะ มาถึงพื้นที่ ณ บริเวณถ้ำหลวง เพื่อติดตามความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวแล้วเช่นกัน

               "สพฐ. ได้รับการเสนอแนะจากเขตพื้นที่การศึกษาต่างๆ ให้เตรียมการช่วยเหลือเด็ก หลังได้รับการช่วยเหลือออกจากถ้ำ จึงได้มีการระดมเงินไว้ก้อนหนึ่ง เพื่อเป็นการค่าใช้จ่ายสำหรับเด็กๆ ซึ่งขณะนี้ยอดการระดมเงินอยู่ที่ 329,100 บาท โดยเงินจำนวนนี้จะนำไปใช้ในการฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจที่โรงพยาบาล รวมถึงอำนวยความสะดวกเรื่องการเดินทางของผู้ปกครอง" เลขาธิการ กพฐ. กล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ