Lifestyle

ปลื้ม! แห่เรียน"มทร.ธัญบุรี"เกินเป้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สวนกระแส!! เด็กแห่สมัครเรียน มทร.ธัญบุรี เกินเป้า จากเดิมกำหนดรับ 6,400 คน แต่ยอดสมัคร 6,700 คน"ประเสริฐ"เชื่อเพราะปรับหลักสูตรใหม่ ร้อยละ70 เด็กกทม.-ปริณฑล

 

        เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.2561  รศ.ดร.ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี เปิดเผยว่า จากการคัดเลือกนักศึกษาเข้าศึกษาต่อใน มทร.ธัญบุรี

 

         ประจำปี 2561 เดิมมหาวิทยาลัยตั้งเป้าที่จะรับนักศึกษาไว้ที่ 6,400 คน แต่หลังจากการสอบคัดเลือกผ่านระบบต่าง ๆ พบว่า จำนวนนักศึกษาที่เข้าศึกษาต่อมีจำนวนมากถึง 6,700 คน เกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งยอดนี้ยังไม่รวมกับนักศึกษาที่เข้าศึกษาต่อจากโครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่อีก จำนวน 300 คน ซึ่งอยู่ระหว่างการคัดเลือก

 

        ทั้งนี้จำนวนนักศึกษาที่เกินนี้จะอยู่ในกลุ่มวิชาที่สอนเกี่ยวกับอุตสาหกรรม 5S Curve ได้แก่ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมไฟฟ้าและโยธา คณะบริหารธุรกิจ สาขาบัญชี การตลาด โลจิติกส์ การท่องเที่ยวและโรงแรม

 

ปลื้ม! แห่เรียน"มทร.ธัญบุรี"เกินเป้า

 

 

ปลื้ม! แห่เรียน"มทร.ธัญบุรี"เกินเป้า

 

 

ปลื้ม! แห่เรียน"มทร.ธัญบุรี"เกินเป้า

     

 

 

         อธิการบดี มทร.ธัญบุรี กล่าวอีกว่า ทั้งนี้เชื่อว่าจำนวนนักศึกษาที่เกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ จะไม่กระทบต่อคุณภาพการจัดการเรียนการสอน เพราะอาจารย์ของมหาวิทยาลัยเป็นผู้มีความรู้  ความสามารถ ประกอบกับมหาวิทยาลัยได้มีการยกเลิกการเรียนการสอนในภาคพิเศษ ทำให้รองรับจำนวนนักศึกษาที่เกินมาจำนวนดังกล่าวได้

 

ปลื้ม! แห่เรียน"มทร.ธัญบุรี"เกินเป้า

 

 

ปลื้ม! แห่เรียน"มทร.ธัญบุรี"เกินเป้า

 

       "อย่างไรก็ตามการที่นักศึกษาให้ความสนใจเข้าศึกษาต่อ มทร.ธัญบุรี จนเกินกว่าเป้าที่กำหนดนี้ เชื่อว่าเพราะชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยเป็นที่ยอมรับ ประกอบกับเมื่อปีที่ผ่านมา มทร.ธัญบุรี ได้มีการปรับปรุงหลักสูตรจาก 140 หลักสูตร เหลือ 100 หลักสูตร แต่ละหลักสูตรจะเน้นตอบโจทย์ความต้องการของตลาด หลักสูตรไหนไม่เป็นที่ต้องการของตลาดก็จะถูกยกเลิกไป"รศ.ดร.ประเสริฐ กล่าว

 

     รศ.ดร.ประเสริฐ  กล่าวอีกว่า จากข้อมูลพบว่านักศึกษาที่เข้ามาเรียนใน มทร.ธัญบุรีในปีนี้ ไม่ว่าจะจากระบบโควตา หรือระบบทีแคส ต่างมีคะแนนสูงกว่าปีที่ผ่านมา และนักศึกษากลุ่มนี้ส่วนใหญ่จะอาศัยอยู่ในกรุงเทพ ปทุมธานี นนทบุรี อยุธยา สิงห์บุรี ถึง 70% ส่วนอีก 30% จะมาจากภูมิภาคอื่น ๆ ทำให้เห็นว่าเราเป็นมหาวิทยาลัยที่ตอบสนองความต้องการของคนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงได้เป็นอย่างดี” รศ.ดร.ประเสริฐ กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ