Lifestyle

รู้ยัง!! ตีตั๋วครูภายใน 3 ตุลาฯนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุรสภา เตือน! ครูผ่านการรับรองความรู้ 9 มาตรฐาน ให้ยื่นขอขึ้นทะเบียนรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ภายใน 3 ต.ค. 2561

 

         ดร.สมศักดิ์ ดลประสิทธิ์ รองเลขาธิการสภาการศึกษา ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเลขาธิการคุรุสภา กล่าวว่า ตามที่คุรุสภาเคยเปิดให้มีการรับรองความรู้โดยการเทียบโอน การทดสอบ

         และการฝึกอบรมตามมาตรฐานวิชาชีพครู 9 มาตรฐานนั้น ปัจจุบันคุรุสภาได้กำหนดมาตรฐานวิชาชีพครู เป็น 11 มาตรฐาน ตามข้อบังคับคุรุสภา ว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพ พ.ศ. 2556 ซึ่งมีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2556

 

        โดยในบทเฉพาะกาลของข้อบังคับฯ ได้กำหนดให้ผู้มีคุณวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการศึกษาหรือเทียบเท่า หรือคุณวุฒิอื่นที่คุรุสภาให้การรับรองตามข้อบังคับคุรุสภา ว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพและจรรยาบรรณของวิชาชีพ พ.ศ. 2548 สามารถใช้เป็นคุณวุฒิในการขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพได้ ภายใน 5 ปี นับแต่วันที่ข้อบังคับนี้ใช้บังคับ

 

 

รู้ยัง!! ตีตั๋วครูภายใน 3 ตุลาฯนี้ ดร.สมศักดิ์  ดลประสิทธิ์

 

        "ดังนั้น ผู้ที่ผ่านการรับรองความรู้โดยการเทียบโอน การทดสอบ และการฝึกอบรม ตามมาตรฐานวิชาชีพครู 9 มาตรฐาน จะต้องขอขึ้นทะเบียนรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูภายในวันที่ 3 ตุลาคม 2561"ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเลขาธิการคุรุสภา กล่าว

 

       จึงขอให้ผู้ที่ผ่านการเทียบโอน การทดสอบ และการฝึกอบรม ครบทั้ง 9 มาตรฐาน และมีประสบการณ์การสอนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครบ 1 ปี ต้องขอขึ้นทะเบียนรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูภายในวันที่ 3 ตุลาคม 2561 หากไม่ดำเนินการตามกำหนด จะไม่สามารถขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูได้

---***---

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ