Lifestyle

เช็คยัง!! เงินออมชราภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประกันสังคม ร่อนหนังสือแจ้งยอด"เงินออม"ถึงผู้ประกันตน ม.33 และม.39 ไว้ให้อุ่นใจในวัยเกษียณ ย้ำอายุครบ 55 ปี ยื่นรับเงินชราภาพ-ออมต่อได้รับสิทธิประโยชน์7กรณี

 

         เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2561 นางสาวอำพันธ์ ธุววิทย์ องเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน กล่าวถึงการดำเนินงานจัดส่งหนังสือแจ้งยอดเงินสมทบกรณีชราภาพของผู้ประกันตนตามมาตรา 33 และผู้ประกันตนตามมาตรา 39

 

       

         เพื่อให้ผู้ประกันตนตรวจสอบข้อมูลเงินสมทบของตนเองที่สะสมเข้ากองทุนประกันสังคมนับตั้งแต่เริ่มมีการจ่ายเงินสมทบกรณีชราภาพเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2541 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2559 ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ขอรับใบแจ้งยอดเงินสมทบได้จากสถานประกอบการของตนเอง

 

        สำหรับผู้ประกันตน ตามมาตรา 39 จะจัดส่งให้ผู้ประกันตนตามที่อยู่ที่ให้ไว้กับสำนักงานประกันสังคม อย่างไรก็ตามเมื่อผู้ประกันตนได้รับหนังสือแจ้งยอดเงินออมหรือเงินสมทบกรณีชราภาพแล้ว ขอให้ตรวจสอบความถูกต้อง ถ้ามีข้อสงสัยเรื่องวัน เดือน ปี ที่ชำระเงินสมทบ หรือจำนวนยอดเงินสมทบจนถึงปัจจุบันเป็นจำนวนเท่าใด

 

เช็คยัง!! เงินออมชราภาพ

                                          นางสาวอำพันธ์ ธุววิทย์

       ผู้ประกันตนสามารถสอบถามสายด่วนสำนักงานประกันสังคม โทร.1506 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขาใกล้บ้านได้ทุกแห่งในวันและเวลาราชการ

 

      รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวชี้แจงทำความเข้าใจถึงกรณีผู้ประกันตนที่มีความประสงค์จะลาออกแล้วจะได้รับเงินบำเหน็จหรือเงินบำนาญจากกองทุนประกันสังคมหรือไม่อย่างไรนั้น สำนักงานประกันสังคมขอเรียนว่า ผู้ประกันตนตามมาตรา 33

   

    

     

         และผู้ประกันตนตามมาตรา 39 ทุกคนจะได้รับเงินสมทบกรณีชราภาพที่ตนเองออมไว้เมื่ออายุครบ 55 ปีบริบูรณ์ตามที่กฎหมายประกันสังคมกำหนดไว้

 

           ส่วนจะได้รับเงินบำเหน็จหรือบำนาญขึ้นอยู่กับระยะเวลาการจ่ายเงินสมทบ ถ้าชำระเงินสมทบครบ 180 เดือน จะได้รับเงินบำนาญชราภาพเป็นรายเดือน หรือถ้าชำระเงินสมทบไม่ครบ 180 เดือน จะได้รับเป็นเงินบำเหน็จชราภาพ

 

       อย่างไรก็ดี ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ที่มีอายุเกิน 55 ปี ซึ่งยังคงมีนายจ้าง หรือผู้ประกันตนตามมาตรา 39 ยังคงสามารถจ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคมเพื่อรับสิทธิประโยชน์ทั้ง 7 กรณีอย่างต่อเนื่องจนกว่า จะสิ้นสุดความเป็นผู้ประกันตน

 

       และขอรับเงินบำเหน็จหรือบำนาญกรณีชราภาพตามเงื่อนไขของผู้ประกันตนแต่ละคน ทั้งนี้การเพิ่มระยะเวลาการส่งเงินสมทบกรณีชราภาพจะยิ่งทำให้เงินออมที่สะสมในวัยเกษียณจากการทำงานมีเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

     อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขยายเงินชราภาพ55ปีเป็น60ปี  ใครได้ : ใครเสีย?

 

 

เช็คยัง!! เงินออมชราภาพ

 

เช็คยัง!! เงินออมชราภาพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ