Lifestyle

ทปอ.เร่งแก้เว็บล่ม !! สมัคร "ทีแคส" รอบ 3 ใจเย็นๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เว็บไซต์สมัครเข้ามหาวิทยาลัย "ทีแคส" รอบ 3 วันแรก ล่ม วิจารณ์สนั่นโซเชียล ประธาน ทปอ. เร่งแก้ปัญหา คาดสาเหตุจากการเข้าสมัครพร้อมกันจำนวนมาก

               9 พ.ค. 61  มีรายงานว่า ระบบรับสมัครบุคคลเข้าศึกษาต่อสถาบันอุดมศึกษาในระบบกลาง ประจำปีการศึกษา 2561 หรือ ทีแคส (TCAS) รอบที่ 3 ระบบรับตรงร่วมกันรอบ 3 ซึ่งมีกำหนดการรับสมัครผ่านเว็บไซต์ของสมาคมที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ตั้งแต่วันที่ 9 - 13 พ.ค. 2561 ซึ่งวันนี้ถือเป็นวันแรกของการเปิดรับสมัคร ทีแคส รอบที่ 3 ปรากฏว่า เว็บไซต์ในการรับสมัคร http://app.cupt.net/tcas61-3/ เกิดระบบล่ม นักเรียนจำนวนมากไม่สามารถเข้าเว็บไซต์เพื่อสมัครได้ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมากทางสื่อสังคมออนไลน์ ทั้งในเชิงจริงจัง และเชิงประชดประชัน

 

 

 

 

 

               อาทิ "จะเรียนชาตินี้ ไม่ได้เรียนชาติหน้า อย่าล่มให้มันมาก" , "งวดนี้ออก 404 ให้ ทปอ.ทำนายกัน" , "TCAS61 ล่ม ล่ม ล่ม อนาคต...เนี่ยจะล่ม" , "ข้อดีของ TCAS61 คือสอนให้รู้จัก 'รอ' " , "สวดมนต์ให้เว็บระบบ TCAS" , "ไทยแลนด์ 404 TCAS61" , "เข้าเว็บให้สุด แล้วหยุดที่เว็บล่ม TCAS61" , "ยังไม่หายล่มอีกหรอ มันควรจะหายได้แล้วนะ นี่ปล่อยเซอร์ไปเลือกตอนดึกไม่ก็พรุ่งนี้ละ" เป็นต้น
               นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ในฐานะประธาน ทปอ. กล่าวว่า การสมัคร ทีแคส รอบที่ 3 เป็นการรับตรงที่เด็กจะต้องยื่นสมัครทางเว็บไซต์ร่วมกัน ต่างจากรอบที่ 1 - 2 ที่มหาวิทยาลัยดำเนินการเอง และมีระยะเวลาดำเนินการยาว ทำให้การรับสมัครทั้ง 2 รอบก่อนหน้านั้นไม่มีปัญหา ส่วนเว็บไซต์ที่ล่มนั้น คาดว่าน่าจะเกิดจากการที่มีนักเรียนเข้ามายื่นสมัครทางเว็บไซต์ ซึ่งเปิดให้สมัครวันนี้เป็นวันแรกพร้อมกันจำนวนมาก เพื่อต้องการสมัครเลือกเข้าคณะ มหาวิทยาลัยที่ตนเองต้องการ
               "ตอนนี้เข้าใจความกังวลของนักเรียน จึงได้เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ โดยได้กำชับทางสำนักงาน ทปอ. ให้เร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าว และอยากให้นักเรียนทุกคนใจเย็นๆ เพราะการยื่น TCAS รอบ 3 ไม่ได้มีวันนี้วันเดียว แต่ยังมีเวลาถึงวันที่ 13 พ.ค. 61" นายสุชัชวีร์ กล่าว
               ทั้งนี้ กำหนดการสมัคร ทีแคส รอบที่ 3 คือสมัครภายในวันที่ 9 - 13 พ.ค. 61 ชำระเงิน 9 - 14 พ.ค. 61 สถาบันอุดมศึกษาส่งวัน เวลา สถานที่สอบสัมภาษณ์และตรวจร่างกายให้ ทปอ. ภายใน 15 พ.ค. 61 จากนั้น ทปอ. ส่งข้อมูลการสมัครให้สถาบันอุดมศึกษา วันที่ 16 พ.ค. 61 สถาบันอุดมศึกษาดำเนินการประมวลผล และจัดส่งรายชื่อผู้ที่ผ่านการคัดเลือกให้ ทปอ. วันที่ 23 พ.ค. 61 จากนั้นจึงเปิดระบบให้ผู้สมัครยืนยันสิทธิ์ (Clearing House ) วันที่ 26 - 2 8 พ.ค. 61 ทปอ. ส่งรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์ให้สถาบันอุดมศึกษา เพื่อสัมภาษณ์ วันที่ 30 พ.ค. 61 ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกสอบสัมภาษณ์ที่สถาบันอุดมศึกษาที่ยืนยันสิทธิ์ วันที่ 4 - 5 มิ.ย. 61 สถาบันอุดมศึกษาส่งรายชื่อผู้ผ่านการสัมภาษณ์ให้ ทปอ. วันที่ 6 มิ.ย. 61 แล้ว ทปอ. จึงประกาศผลการสอบสัมภาษณ์ วันที่ 8 มิ.ย. 61

 

 

 

 

ทปอ.เร่งแก้เว็บล่ม !! สมัคร "ทีแคส" รอบ 3 ใจเย็นๆ

 

 

 

ทปอ.เร่งแก้เว็บล่ม !! สมัคร "ทีแคส" รอบ 3 ใจเย็นๆ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ