Lifestyle

ชาวบ้านยังเชื่อมั่น!! "หมอแสง" เดินหน้าแจกสมุนไพร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอแสงยันเดินหน้าแจกสมุนไพรรักษามะเร็งฟรี 2 พ.ค. นี้ที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ และ 5-6 พ.ค.ที่ปราจีน ชาวบ้านบอกยังเชื่อมั่นยาหมอแสง

 

              29 เม.ย.61 - หมอแสงยัน 5-6 พ.ค.ยังเดินหน้าแจกสมุนไพรรักษามะเร็งฟรี และ นำอีก2,000 ชุดแจกผู้ป่วยมะเร็งใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ระบุแต่ละเดือนยอดผู้ป่วยรับสมุนไพรทะลุ 60,000-70,000 คน พบผู้ป่วย-ญาติเดินหน้ามาลงบันแจ้งความเพื่อรับยาต่อเนื่องไม่สนผลวิจัย 

 

              เมื่อเวลา 17.50 น.วันนี้ (29 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานความคืบหน้าการลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองปราจีนบุรีเพื่อรับสมุนไพรของนายแสงชัยหรือหมอแสงแหเลิศตระกูล ที่บริการแจกสมุนไพรฟรีให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็งฟรีในทุกวันหยุดต้นเดือนเสาร์ – อาทิตย์ ภายหลังกรมการแพทย์แผนไทยได้ออกมาชี้แจงผลการวิจัยสมุนไพรในหลอดทดลองไม่สามารถฆ่าเซลมะเร็งได้ 

              ปรากฏว่ายังมีผู้ป่วยมะเร็ง – ญาติ จากทั่วทุกสารทิศเดินทางมาลงบันทึกประจำวัน เพื่อขอรับแจกสมุนไพรฟรีจากหมอแสงอย่างหนาแน่น 

ชาวบ้านยังเชื่อมั่น!! "หมอแสง" เดินหน้าแจกสมุนไพร

(อ่านต่อ...ผลวิจัยสธ.ชัด...สมุนไพร"หมอแสง"ไม่ยับยั้งเซลล์มะเร็ง!)

 

              จากการสอบถามถึง กรณีที่กรมการแพทย์แผนไทยได้ทำการวิจัยและแจ้งผลว่าสมุนไพรหมอแสงที่ทดลองในหลอดทดลองไม่สามารถยับยั้งหรือฆ่าเซลมะเร็งได้ ตามที่เสนอผ่านสื่อมวลชนทุกแขนงนั้นผู้ป่วย – ญาติที่ป่วยมะเร็งไม่สนใจผลวิจัยเพราะการมารับสมุนไพรเป็นอีกทางเลือกหรือ หนทางสุดท้ายของชีวิต

              นางสมจิตร บริรักษ์ อายุ 57 ปีเลขที่ 370 หมู่ 1 ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว “เป็นมะเร็งเต้านมมารับสมุนไพรหมอแสงได้รวม 3 ปีแล้ว กินควบคู่กับยาแพทย์แผนปัจจุบัน พบว่ามีอาการ-สุขภาพดีขึ้น ผลตรวจเลือดดีมาตลอด งวดวันที่ 5 -6 พ.ค.นี้ยังจะมารับสมุนไพรและเชื่อมั่นสมุนไพรหมอแสง แม้จะมีข่าวผลวิจัยออกมาว่าไม่สามารถฆ่าเซลมะเร็งได้ก็ตาม”

 

              ด้านนายดวง ช่องูเหลือม อยู่หมู่ 8ต.หนองตาคง อ.โปร่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี กล่าวว่า เดินทางมาแจ้งความเพื่อรับสมุนไพรหมอแสงหลังจากไปตรวจพบว่าตนเองป่วยมะเร็งเป็นที่ตับหลังทราบข่าวหมอแสงผ่านทางทีวี.จึงเดินทางมาลงบันทึกประจำวันเพื่อขอรับสมุนไพรจากหมอแสง และ ยังเชื่อมั่นสมุนไพรแม้มีข่าวผลวิจัยว่าสมุนไพรฆ่าเซลมะเร็งไม่ได้ก็ตาม"

              ขณะที่นางสิรพร เพ็งสวัสดิ์ กล่าวว่า“ป่วยเป็นมะเร็งปากมดลูกมาเมื่อปีที่แล้วได้มาหาหมอแสงรับสมุนไพรรวม 6 ครั้ง พร้อมกับกินยาแพทย์แผนปัจจุบัน ผลการรักษาพบว่าอาการดีขึ้น ตอนป่วยเนื้องอกออกมา 4 ซม. แต่ตอนนี้ปรากฏเนื้องอกได้หายไปหมดแล้ว การกินยากินสมุนไพรพบว่าสุขภาพดี กำลังใจดี เม็ดเลือดเพิ่มขึ้น ช่วงให้คีโมเม็ดเลือดเหลือ 29 แต่ตอนนี้เพิ่มเป็น 40 แล้ว ความเชื่อมั่นสมุนไพรหมอแสงยังดี”

              ด้านนายแสงชัย หรือหมอแสง แหเลิศตระกูล กล่าวว่า ต้องขอบคุณแพทย์แผนไทย ,ผู้อำนวยการสถาบันมะเร็งหรือ กรมการแพทย์ฯเขาก็บอกอยู่แล้วว่าสมุนไพรตัวสามารถนี้กินได้ไม่มีพิษทำให้สุขภาพดีจริง ๆ แล้วการที่กรมการแพทย์แผนไทยเอาสมุนไพรไปวิจัยกับเคมี ถ้าด้านเคมีถ้าฆ่าเชื้อมะเร็งในหลอดทดลองแก้วไม่ได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์นี่ถือว่าฆ่าไม่ได้ แต่สมุนไพรไทยนี่มันฆ่าได้ไม่กี่เปอร์เซ็นต์หรอก แต่มันไปเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ปรับโครงสร้างของร่างกาย โครงสร้างของเลือดมันฆ่าได้ไม่กี่เปอร์เซนต์หรอก มันเป็นสมุนไพรคนที่กินต้องมีวิจารณญาณรับชม รับฟังถึงจะมากิน

 

ชาวบ้านยังเชื่อมั่น!! "หมอแสง" เดินหน้าแจกสมุนไพร

              “ส่วนคนที่เป็นมะเร็งอย่าไปอ้างอีกว่าแพทย์แต่ละโรงพยาบาลไล่กลับบ้าน จริงๆแล้วแพทย์มีจรรยาบรรณ ผู้อำนวยการสถาบันมะเร็งบอกว่าเขารับได้หมด เป็นคำพูดผอ.สถาบันมะเร็ง คุณไม่ไหวให้ไปสถาบันฯมะเร็งที่กรุงเทพฯ มีเจ้าหน้าที่ มียา มีบ้านมีที่พัก มีคนไปดูแล”

              นายแสงชัย กล่าวอีกว่า สำหรับกำหนดแจกจ่ายสมุนไพรฟรี ในวันหยุดต้นเดือน วันที่ 5 -6 พ.ค.61 นี้เราสงสารชาวบ้าน จะต้องแจกเพราะเนื่องจากคนมาจองที่พัก – จองตั๋วเครื่องบินไว้แล้วและ วันที่ 2 พ.ค.61 ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เราไปแจกแน่นอน แต่เดือนหน้าเรายังอยากสู้เพื่อพี่น้องประชาชนแต่ยังไง ในส่วนผู้ใหญ่จะกินให้ทำหนังสือไปที่สถาบันมะเร็ง – กรมการแพทย์แผนไทยทำไปรษณีย์ตอบรับกลับมา ให้ผมดูสักหน่อยว่ายอมรับสมุนไพรเราถึงจะแจกยาให้

              สำหรับสถิติยอดผู้แต่ป่วยมะเร็งแต่ละเดือนรวมแล้วระหว่าง 60,000 – 70,000 คนผลิตสมุนไพรรองรับได้ จำนวน400,000 เม็ดมีส่วนผสมหลักสมุนไพร อาทิรำข้าว,สมุน ไพรพื้นบ้านข้าวเย็นเหมือ,ข้าวเย็นใต้ โดยผลิตมานานกว่า 10 ปี โดยคนป่วย หรือ ญาติที่จะมารับสมุนไพรให้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี มีใบรับรองแพทย์ยืนยันป่วยเป็นมะเร็ง พร้อมบัตรประจำตัวประชาชน และ ใบทะเบียนบ้าน

              ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม สำหรับบรรยากาศที่พัก อาทิ รีสอร์ท, โรงแรม, โฮมสเตย์ หรือ บ้านชาวบ้านที่เปิดให้จองเต้นท์ – ที่จอดรถ คึกคัก สอบถามพบในพื้นที่ใกล้เคียงที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลบางเดชะ(อบต.) อ.บ้านสร้าง, อ.เมืองปราจีนบุรี ถูกจองเต็มทั้งหมดแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ