Lifestyle

รับสงกรานต์ กระบี่ทำเสียงผ่านสายภาษาจีนครั้งแรก กันภัยทางน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เกาะห้อง" ปลุกกระแส อัดเสียงประชาสัมพันธ์ภาษาจีนครั้งแรก ป้องกัน นทท.ระวังอุบัติเหตุทางน้ำ ขณะที่ นทท.กว่า 1,000 คน แห่เล่นน้ำ สร้างบรรยากาศคึกคัก

            8 เม.ย.61- ที่เกาะห้อง เขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม จึงเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวหลายเชื้อชาติ มากกว่า 1,000 คนต่อวัน ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคักตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะช่วงวันหยุดราชการ จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติมากมาย เดินทางมาพักผ่อน เล่นน้ำ ถ่ายรูป ดำน้ำดูปะการัง เฉพาะอย่างยิ่ง นักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งการที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้น ทำให้การดูแลนักท่องเที่ยวของเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่มักประสบเหตุทางน้ำขณะเดินเล่นชายหาด หรือดำน้ำตื้นดูปะการัง ดังนั้น "อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี" จ.กระบี่ จึงได้จัดเจ้าหน้าที่และไลฟ์การ์ดร่วมกับผู้ประกอบการนำเที่ยวและหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ดูแลนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิดเพื่อให้การช่วยเหลือทันท่วงทีและรวดเร็ว 

รับสงกรานต์ กระบี่ทำเสียงผ่านสายภาษาจีนครั้งแรก กันภัยทางน้ำ

              โดย "นายจำเป็น ผอมภักดี" หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ธบ1(เกาะห้อง) อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ กล่าวว่า การเริ่มใช้ไฟล์เสียง ประกาศแจ้งเตือนระวังอุบัติเหตุทางน้ำเป็นภาษาจีนนี้ เป็นครั้งแรกใน จ.กระบี่ และบนเกาะห้อง

รับสงกรานต์ กระบี่ทำเสียงผ่านสายภาษาจีนครั้งแรก กันภัยทางน้ำ

              ซึ่งเครื่องกระจายเสียงตั้งอยู่บนหอคอย ที่มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลนักท่องเที่ยวอยู่ด้วย โดยการใช้ไฟล์เสียงประกาศแจ้งเตือนเป็นระยะๆ เพื่อนเตือนนักท่องเที่ยว เสี่ยงต่ออันตราย ขณะเล่นน้ำ หรือดำน้ำ รวมทั้งเหตุการณ์ต่างๆ โดยได้ทำการติดตั้งเมื่อวันที่ 6 เม.ย.61 ที่ผ่านมาเพื่อรองรับวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่ง "เกาะห้อง" มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เดินทางมาโดยเรือสปีทโบ๊ท จาก จ.กระบี่ , พังงา และภูเก็ต มากกว่า 1,000 คน ต่อวัน จึงได้จัดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด โดย "เกาะห้อง" ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวนำร่องที่ใช้ไฟล์เสียภาษาจีน ผ่านทางโทรโข่งบนหอสูง 2 เมตร ตั้งอยู่บนชายหาด ที่สามารถกระจายเสียงได้ไกลชัดเจนมากกว่าปกติ ซึ่งบนเกาะห้องมีนักท่องเที่ยวชาวจีน มีมากกว่า 60% โดยเป็นการระวังอุบัติเหตุทางน้ำระหว่างพักผ่อนบนชายหาด และเมื่อลงเล่นน้ำ รวมทั้งการดำน้ำดูปะการังน้ำตื้น

รับสงกรานต์ กระบี่ทำเสียงผ่านสายภาษาจีนครั้งแรก กันภัยทางน้ำ

             ขณะที่ "อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี , ตำรวจน้ำกระบี่ และศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่" ก็ยังร่วมกันจัดทำไฟล์เสียงประชาสัมพันธ์เช่นนี้ แจกให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้นำไปใช้อีกด้วย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ