Lifestyle

เตือนผู้ประกันตน ม.39 อย่าขาดส่งเงินสมทบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการ สปส.แนะ ผู้ประกันตน ม.39 ต้องส่งเงินสมทบภายในระยะเวลา 12 เดือน ให้ครบ 9 เดือน เพื่อป้องกันการสิ้นสภาพ

 

        14 มีนาคม 2561- นพ.สุรเดช วลีอิทธิกุล เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า สำนักงานประกันสังคมยังคงมุ่งมั่นแก้ไขปัญหาการสิ้นสภาพความเป็นผู้ประกันตนมาตรา 39 ซึ่งเกิดจากสาเหตุสิ้นสุดความเป็นผู้ประกันตนเนื่องจากขาดส่งเงินสมทบ 3 เดือนติดต่อกัน หรือภายในระยะเวลา 12 เดือน ส่งเงินสมทบมาแล้วไม่ครบ 9 เดือน

        "จากการรายงานข้อมูลของผู้ประกันตนมาตรา 39 พบว่ายังมีผู้ประกันตนมาตรา 39 ยังคงค้างชำระเงินสมทบงวดเดือนมกราคม 2561 มีจำนวน 87,299 ราย และค้างชำระเงินสมทบงวดเดือนธันวาคม 2560 – มกราคม 2561 จำนวน 18,278 ราย ซึ่งผู้ประกันตนกลุ่มดังกล่าวสุ่มเสี่ยงต่อการขาดส่งเงินสมทบ ซึ่งจะมีผลทำให้สิ้นสภาพการเป็นผู้ประกันตนทันที ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคมได้ดำเนินการแจ้งเตือน เป็นหนังสือให้ผู้ประกันตนกลุ่มดังกล่าวให้รีบมาดำเนินการส่งเงินสมทบให้ครบถ้วนอย่างเร่งด่วนแล้ว"นพ.สุรเดช กล่าว

         เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า ขอย้ำถึงผู้ประกันตนมาตรา 39 ซึ่งอยู่ในความดูแลของสำนักงานประกันสังคมในขณะนี้จำนวน 1,381,055 คน หมั่นให้ความสำคัญในการตรวจสอบการนำส่งเงินสมทบด้วยตนเองกับสำนักงานประกันสังคมอย่างสม่ำเสมอ และควรนำส่งเงินสมทบอย่างต่อเนื่อง หากผู้ประกันตนขาดส่งเงินสมทบ 3 เดือนติดต่อกัน หรือภายในระยะเวลา 12 เดือน ส่งเงินสมทบมาแล้วไม่ครบ 9 เดือน จะสิ้นสภาพการเป็นผู้ประกันตนทันที

         นพ.นุรเดช  กล่างอีกว่า อย่างไรก็ดีสำนักงานประกันสังคมได้อำนวยความสะดวกในการชำระเงินสมทบของผู้ประกันตนมาตรา 39 ซึ่งมีกำหนดชำระเงินสมทบภายในวันที่ 15 ของทุกเดือนอยู่หลากหลายช่องทางด้วยกัน

          นพ.สุรเดช กล่าวอีกว่า ดังนี้ จ่ายเงินสมทบได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา หรือหักผ่านบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกรุงไทย ธนาคารธนชาต ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารทหารไทย และธนาคารกรุงเทพ จ่ายด้วยเงินสดได้ที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกรุงไทย และธนาคารธนชาต และจ่ายผ่านระบบ Pay at Post ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ จ่ายผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น หรือจ่ายผ่านเคาน์เตอร์เซ็นเพย์ (เซ็นทรัล)

         "ทั้งนี้ ผู้ประกันตนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 12 แห่ง สำนักงานประกันสังคมจังหวัด/สาขา/ที่ท่านสะดวก หรือโทร 1506 ตลอด 24 ชั่วโมง หากผู้ประกันตนมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ทั้ง 12 แห่ง สำนักงานประกันสังคมจังหวัด/สาขา/ที่ท่านสะดวก หรือโทร.1506 (เจ้าหน้าที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง)" เลขาธิการ สปส.กล่าวในที่สุด

-------//-------

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ