Lifestyle

"หมอแสง"แจงไม่เคยชักจูงใครให้หลงเชื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอแสง" แจงไม่เคยชักจูงใครให้หลงเชื่อ หลังถูกเพจแฉภาพ คนที่รับยาสมุนไพร ผ่านไป 6 เดือน มีสภาพแย่!!

 

          จากกรณีที่มีเพจ Dr>Dark แฉ หมอแผนปัจจุบันโพสต์ “รูปคนไข้ป่วยมะเร็งเต้านม ผ่านไปหกเดือนคนไข้ที่รับยาหมอแสงเริ่มทยอยมาในสภาพนี้ เศร้าครับ” มีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยอย่างมากมาย

          ในเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบนายแสงชัย แหเลิศตระกูล หรือหมอแสง กรณีที่มีการลงเพจดังกล่าว โดยนายแสงชัย กล่าวว่า จริงแล้วเพจ Dr.Dark เป็นเพจของใคร เราก็ไม่แน่ใจว่าเป็นเพจของหมอไหม และรูปที่เอามาลงเอมาจากไหนก็ไม่รู้ หมอก็มีจรรยาบรรณอยู่แล้ว มีจิตสำนึกมีวิจารณญาณ ก็คงไม่ลงไปแบบนี้

        "เราเองก็ไม่เคยบอกว่าให้กินสมุนไพรของเราอย่างเดียว ทุกครั้งกี่ครั้งกี่ปีเราก็พูดอยู่เสมอว่าให้รักษาควบคู่กันไปอยู่แล้ว ส่วนคนไหนที่หมอปฏิเสธการรักษา เรายังมีการเพิ่มสมุนไพรให้ ตรงนี้ผมไม่ซีเรียส เขาไม่หายจริงก็ดี เราจะได้ผลิตให้น้อยลงไม่ต้องเหนื่อย เราไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร คนที่มารับสมุนไพรนี้ มาทุกวงการ หมอก็มาขอกินยาผม แพทย์ก็มา ทหาร ตำรวจ ตุลาการ มีทุกหน่วยงานแหละ ถ้าไปบอกว่าเขาเชื่อ หรืองมงายก็ต้องไปว่าพวกเขา ไม่ใช่มาว่าผม เพราะคนมีความรู้ทั้งนั้นที่มา ตุลาการมีมากที่มากินยา และมาช่วยผมแจกยาด้วยซ้ำ เยอะแยะ"นายแสงชัยระบุ

          นายแสงชัย กล่าวอีกว่า ถ้าถามว่ากินแล้วดีไหม อุปทานหมู่ไหม หายจริง ๆ ไหม เรามีใบรับรองแพทย์ คนที่ไม่มีใบรับรองแพทย์ว่าเป็นมะเร็ง เราก็ไม่เคยให้ใคร คนที่เป็นมะเร็งทั้งนั้นแหละที่มาขอ กินแล้วดีขึ้นหรือไม่ดี ใบรับรองแพทย์ที่ตรวจมาแล้วดีขึ้น เราก็เพิ่มพิเศษยาให้ ในระบบเก็บข้อมูลเราก็มีอยู่แล้วว่าคุณเคยเป็น รับยาแล้วกี่ครั้ง บางคนก็สิบกว่าครั้ง บางคนก็กินมา 3 ปีแล้ว เรามีประวัติ มีค่ามะเร็ง

         "ผู้ป่วยที่ร่วมโครงการประมาณ 400-500 คน ที่กล้าเปิดเผยตัว มีทุกระดับชั้น เขียนข้อมูลด้วยลายมือตัวเอง หรือพิมพ์มาว่าได้กินสมุนไพรแล้วรักษาควบคู่กับทางแพทย์แผนปัจจุบัน หรือไม่รักษาก็แล้วแต่ ก็เรื่องของเขา เพราะเราไม่มีสิทธิ์ห้ามและคนอย่างผมจะไปชักจูงให้คนหลงเชื่อก็คงจะลำบาก เขามีค่าเลือดลงลงก็ดี ค่าเลือดก็หมอตามโรงพยาบาลนั่นแหละตรวจมา เราคงไม่ได้รักษาใครหรอก เขายืนยันและดิ้นรนมากันเอง อยู่ที่ผู้ป่วยเขาตัดสินใจเอง"นายแสงชัย กล่าวในที่สุด

------//------

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ