Lifestyle

“แชมป์สุดยอดแผนการตลาดดิจิทัล”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากการเฟ้นหาสุดยอดนักสร้างสรรค์แผนการตลาดดิจิทัลอย่างเข้มข้นกว่า 687 ผลงาน จากกว่า 60 สถาบันทั่วประเทศ

        “ทีม Marketing Committee มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ จากแบรนด์กีโต้” คว้ารางวัลชนะเลิศ ขณะที่ทีม Wanna One จากสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 และทีม Five Stars จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ในโครงการ “U Power Digital Idea Challenge Season 2” จัดโดย กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (MDE) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยชั้นนำ และ 8 องค์กร ที่ได้ให้การสนับสนุนร่วมสร้างเวทีให้แก่นักศึกษาได้นำเสนอแผนการตลาดดิจิทัล แสดงความรู้ความสามารถ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์มาใช้สร้างผลงาน

“แชมป์สุดยอดแผนการตลาดดิจิทัล”

      นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวว่าโครงการ U Power Digital Idea Challenge ปีนี้ เป็นครั้งที่ 2 โดยโครงการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันสามารถเลือกโจทย์ในการแข่งขันจากหลากหลายองค์กรชั้นนำด้วยตนเอง และนับเป็นเวทีสำคัญในการจุดประกายความคิด ได้แสดงออก และสร้างแรงบันดาลใจให้นักศึกษาได้เริ่มต้นเรียนรู้และมีแนวทางในการทำธุรกิจ การตลาดที่ถูกต้องชัดเจน สามารถผนึกเอาดิจิทัลเทคโนโลยี มาพัฒนาความคิดสร้างสรรค์อย่างไร้ขีดจำกัด และได้ทดลองปฏิบัติจริงตามแผน เพื่อพิสูจน์ว่าผลงานนั้นสามารถใช้งานได้จริง รวมไปถึงป้อนบุคลากรที่มีคุณภาพสู่อุตสาหกรรมต่าง ๆ ในประเทศไทย และรองรับเศรษฐกิจดิจิทัลของรัฐบาล

       คุณพิศาล กิจกำจาย Assistant Marketing Manager (Kito) กล่าวว่า กลุ่มนักศึกษา เป็นอีกหนึ่งกลุ่มเป้าหมายที่จะกลายเป็นแรงผลักดันในการทำไอคอนเกี่ยวกับคน ที่จะนำพาคนกลุ่มอื่นๆ มาเป็นจุดเหนี่ยวนำให้แบรนด์ Kito ได้ รวมถึงนักศึกษารู้จักการประยุกต์ใช้ดิจิทัลค่อนข้างดี เข้าใจรูปแบบของแบรนด์ สามารถนำไปต่อยอดในอนาคตได้

“แชมป์สุดยอดแผนการตลาดดิจิทัล”

        คุณ มนัส เมธีวรกุล ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโสผลิตภัณฑ์เอเวอร์เซ้นส์ บริษัท นีโอ คอร์ปอเรท จำกัด (Eversense) กล่าวว่า เมื่อเราได้ดูกลุ่มเป้าหมายในโครงการ U Power ซึ่งเป็นกลุ่มนักศึกษา ก็สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายที่ทางแบรนด์ต้องการนำเสนอสินค้า และอยากทำการตลาดกับกลุ่มนี้ โดยที่ผ่านมาทางแบรนด์มีการทำการตลาดอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ทดลองคิดได้สร้างสรรค์แผนการตลาดดิจิทัลกับกลุ่มนักศึกษาเอง และช่วยให้องค์กรภาคเอกชนได้เห็นศักยภาพ มุมมองความคิดของนักศึกษามากยิ่งขึ้น

       “ตอนนี้ยุคสมัยเปลี่ยนไปเยอะมาก ซึ่งเด็กไทยมีไอเดียอยู่แล้วแต่ไม่ค่อยมีเวทีให้ได้แสดงออก โครงการนี้เป็นเวทีให้เด็กได้แสดงความสามารถ เปิดโอกาสได้อย่างเต็มที่ ในโครงการนี้ น้องๆ ได้ส่งแผนการตลาดดิจิทัลมานำเสนอมากมาย และส่วนใหญ่สามารถนำไปต่อยอดได้จริง โดยได้มีการให้ข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์ Eversense มีการเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดมาให้ความรู้ เพื่อให้ผลงานออกมาดี และการที่น้องๆ มาเข้าร่วมโครงการไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายอะไร แต่ได้มาทดลองไอเดียว่าดีหรือไม่ ได้รับประสบการณ์จริง และได้เตรียมพร้อมนำองค์ความรู้มาปรับใช้ได้จริง ซึ่งหากปีหน้ามีกิจกรรมนี้อีกก็อาจจะเข้าร่วม และอยากให้น้องๆ นักศึกษาเข้าร่วมโครงการนี้”

         คุณสรวงสุดา มนัสบุญเพิ่มพูน ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายภาพลักษณ์ตราสินค้า และสื่อดิจิทัล บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด (Yamaha) กล่าวว่า โครงการ U Power ทำให้ได้เห็นความสามารถของเด็ก ซึ่งเด็กมีความคิดเป็น 360 องศา สามารถทำแผนการตลาดดิจิทัลที่ผสมผสานระหว่างเรื่องออนไลน์ และลงไปในพื้นที่จริงๆ มาใช้ได้เป็นอย่างดี ใช้สื่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ที่ผ่านมาเขาอาจจะมีข้อจำกัดหลายด้าน จึงไม่ได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่ ทำให้แบรนด์ Yamaha ได้มีช่องทางในการเข้าไปสู่มหาวิทยาลัยชัดเจนมากขึ้น”

         ติดตามโครงการ ได้ที่ Website : http://upowerdigitalideachallenge.com/ Facebook : U Power Digital Idea Challenge

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ