Lifestyle

โปรดเกล้าฯ"เปรื่อง"เป็นอธก.ราชภัฏพระนคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โปรดเกล้าฯ "รศ.ดร.เปรื่อง กิจรัตน์ภร "ดำรงตำแหน่ง"อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร" มีผลตั้งแต่ 21 กุมภาพันธ์ 2561

 

                 ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี  เรื่องแต่งตั้งอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง  รศ.ดร.พงศ์  หรดาล ให้ดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ตั้ังแต่วันที่ 20 มีนาคม 2556 ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี  ลงวันที่ 22 มีนาคม 2556 นั้น เนื่องจาก  รศ.ดร.พงศ์  หรดาล ได้ดำรงตำแหน่งมาครบกำหนดตามวาระแล้ว และที่ประชุมสภามหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ครั้งที่ 16/2560(วาระลับ)  เมื่อวันที่ 30 พฏศจิกายน 2560  ได้มีมติเห้นชอบให้เสนอ ขอพระราชทานโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง  รศ.ดร.เปรื่อง กิจรัตน์ภร ดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งต่อไปแล้ว

                 บัดนี้ ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งบุคคลดังกล่าว ให้ดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561

                 ประกาศ ณ วันที่  21 กุมภาพันธ์  พ.ศ.2561

                 พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

             ทั้งนี้ รศ.ดร. เปรื่อง กิจรัตน์ภร   เคยดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร มาแล้วหลายสมัย รวมระยะเวลา 8 ปี จนกระทั้่งเกษียณอายุราชการ  จากนั้นฟ้าเปลี่ยนสีอธิการบดีคนใหม่ชื่อ  รศ.ดร.พงศ์  หรดาล ดำรงตำแหน่ง 4 ปี  ก็เกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญ "3 ดอกเตอร์"ยิงกันเสียชีวิตจนเกิดวิกฤติศรัทธา

         จากนั้นไม่นาน  นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ก็มีส่วนพัวกันกับขบวนการโกงข้อสอบคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กลายเป็นข่าวอื้อฉาว ชนิดที่เรียกได้ว่าชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครป่นปี้ สะท้อนจากจำนวนนักศึกษาที่สมัครเข้าเรียนในปีต่อมา มีจำนวนลดลงอย่างน่าใจหาย

          ขณะเดียวกัน  รศ.ดร.พงศ์  หรดาล ใกล้จะหมดวาระ สภามหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ที่มี "มีชัย ฤชุพันธ์" นั่งหัวโต๊ะเป็นนายกสภาฯได้ดำเนินการสรรหา"ว่าที่อธิการบดีคนใหม่" ถึง 3 ครั้งแต่ก็ล่มจนนายกสภาฯประกาศลาออก

          ด้วยความห่วงใยและผูกพัน "มรภ. พระนคร" รศ.ดร. เปรื่อง กิจรัตน์ภร ในวัยกว่า 70 ปี จึงขันอาสาลงสมัครชิงเก้าอี้ "อธิการบดีมรภ. พระนคร" ในการสรรหาอธิการบดีรอบที่ 4 ปรากฏว่าชนะผู้เข้ารับการสรรหาได้คะแนนเป็นเอกฉันท์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ