Lifestyle

ธุรกิจเวดดื้ง ต้องเริ่มจากใจรัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของ"ไบรด์ โฮลเซล"ธุรกิจเวดดิ้ง แนะทำธุรกิจสำเร็จ ต้องเริ่มจากทำทุกอย่างด้วยใจรัก มุ่งมั่น ทุ่มเท ฝากเจ้าสาว เลือกชุดต้องลอง เป็นตัวของตัวเอง

        “เจ้าสาว” เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของสาวๆ หลายคนอยากจะมีโอกาสใส่ชุดเจ้าสาว จัดงานวิวาห์สักครั้ง ทำให้ตอนนี้ธุรกิจเวดดิ้ง เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ไม่ว่าโลกจะเปลี่ยนแปลงไปขนาดไหน ก็ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

       พี่ลักษณ์หรือ ภูมิรัตน์ เลิศวิศิษฎ์ชัย เจ้าของกิจการจำหน่ายส่งและปลีกชุดเจ้าสาว ไบรด์ โฮลเซล (Bride Wholesale) ในราคาย่อมเยา เปิดเผยถึงแนวคิดในการทำธุรกิจเวดดิ้ง  เจ้าใหญ่และราคาถูกที่สุดในโลก กล่าวว่าไบรด์ โฮลเซล (Bride Wholesale)  ไม่ใช่เป็นร้านเวดดิ้ง แต่เราเป็นโรงงานในการผลิตชุดเวดดิ้ง หรือเครื่องแต่งกายที่เกี่ยวข้องกับการแต่งงาน  ซึ่งสาเหตุที่ทำธุรกิจด้านนี้ เพราะมองว่าชุดเจ้าสาว เป็นชุดที่ไม่ควรจะราคาแพง จึงทำระบบใหม่ เป็นการสั่งวัตถุดิบครั้งละมากๆ  และขายให้แก่ร้านเวดดิ้ง หรือเจ้าสาวที่เดินเข้ามาในร้าน

ธุรกิจเวดดื้ง ต้องเริ่มจากใจรัก

      “ภาพรวมของธุรกิจการแต่งงานตอนนี้ดีขึ้น เพราะถึงคนที่นิยมอยู่ก่อนแต่งมากขึ้น แต่สุดท้ายเมื่อถึงวัย วุฒิภาวะ ความมั่นคงทางการเงิน และต่อให้เจ้าสาวท้องพวกเขาก็ยังให้ความสำคัญ และสนใจการแต่งงานอยู่ดี ภาพรวมของร้านเวดดิ้ง เราเป็นโรงงานผลิต อยู่ในส่วนของการขายชุดที่เกี่ยวข้องกับการแต่งงาน ร้านเวดดิ้งทั้งหมด โดย 80% ของร้านเวดดิ้งในประเทศ จะสั่งชุดจากเรา   และจากทำเลที่ตั้ง วอเตอร์เกท พาวิลเลี่ยน ประตูน้ำ ศูนย์กลางในการซื้อสินค้า ทำให้เพิ่มในส่วนของลูกค้าต่างชาติมากขึ้น ดังนั้น ลูกค้าของไบรด์ โฮลเซลจึงมีทั้งร้านเวดดิ้งในประเทศ ลูกค้าชาวไทยและต่างชาติจำนวนมาก”

         “ไบรด์ โฮลเซล” โรงงานเวดดิ้งได้ดำเนินการมาประมาณ 5 ปี  ถือเป็นเจ้าเดียวและเจ้าใหญ่ในการขายชุดการแต่งงาน โดยในร้านมีประมาณ 3,000 กว่าชุด และราคาย่อมเยาตั้งแต่ 1,000 บาท ขึ้นไป แต่ละวันจะมีการการผลิตงานสำเร็จรูปวันละประมาณ  20 ชุด แต่ถ้าเป็นชุดที่สั่งตัดเฉพาะวันละประมาณ 5-10 ชุด  

      พี่ลักษณ์ เล่าต่อว่า พี่ไม่ใช่นักธุรกิจ พี่ทำงานตามหัวใจ ตามความสุขของตนเอง และจุดเริ่มต้นของร้านนี้ ดำเนินการมาด้วยความพอเพียง ดังนั้น ไม่ว่าเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร ก็ไม่ได้ปรับอะไรมาก สิ่งที่เราคิดแต่ละวัน คือ ทำชุดอย่างไรให้สวยและราคาถูก

     “ลูกค้าของเราคือร้านค้าเวดดิ้ง การที่ตัดสินใจมาอยู่วอเตอร์เกท พาวิลเลี่ยน เพื่อให้ร้านค้าเวดดิ้งง่ายต่อการซื้อชุดแต่งงานและอุปกรณ์อื่นๆ อีกทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้แก่ตัวเองได้มีลูกค้ามากขึ้น เพราะต่อให้มีการขายออนไลน์ สะดวกมากขึ้น แต่ถ้าเป็นชุดแต่งงาน เขาต้องเห็นสินค้าจริง ทำให้ร้านค้า ลูกค้าสะดวกมากยิ่งขึ้น และได้ลองสินค้า”

        สำหรับเทรนด์ชุดแต่งงาน เป็นไปตามสมัยนิยม ยิ่งขณะนี้วัฒนธรรมการถ่ายพรีเวดดิ้ง เก็บความทรงจำก่อนแต่งงาน ทำให้ชุดแต่งงานไม่จำเป็นต้องเป็นสีขาวอย่างเดียว ไม่มีข้อจำกัด เป็นเรื่องความสวยงาม หรูหรา ที่ไม่ได้ใส่ในชีวิตประจำวัน หลักๆ ชุดไม่ได้เปลี่ยน เปลี่ยนแต่รายละเอียดและมีสีสันมากขึ้น แต่ละเดือน“ไบรด์ โฮลเซล” สามารถขายชุดตอบสนองความต้องการของร้านค้าทั่วประเทศ และส่งออกได้ทันตามความต้องการของลูกค้า

ธุรกิจเวดดื้ง ต้องเริ่มจากใจรัก  

    “สินค้าชนิดนี้ การติดต่อ ดูแล บริการทางออนไลน์สามารถทำได้ แต่ไม่สามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ เนื่องจากไม่ใช่เสื้อยืด เสื้อเชิ้ตที่เลือกจากรูปก็ซื้อได้ เพราะมีรายละเอียดต่างๆ ต้องมาดูด้วยตาของตนเอง ดังนั้น หลักๆ ที่ร้านเวดดิ้งสนใจทำธุรกิจร่วมกับเรา เนื่องจากราคาถูกกว่าที่ใดๆ ในโลก แบบและดีไซต์ต่างๆ แล้ว เรายังมีการบริการ ดูแลหลังการขายที่ดี”  

        ทุกคนมีแพลนงานแต่งของตัวเอง และการเลือกชุดเจ้าสาวก็ย่อมมีความต้องการที่แตกต่างกันออกไป พี่ลักษณ์ เล่าอีกว่าการเลือกชุดเจ้าสาว อยากเลือกเพราะเห็นใครใส่ หรืออยากเป็นเหมือนใครสักคน เพราะจะขาดความเป็นตัวของตัวเอง อีกทั้ง สิ่งที่เราเห็นจากรูปถ่าย มันยากที่จะเหมือน อยู่ที่ต้นทุนของเราด้วย สิ่งที่ดีที่สุด คือการลองสวมใส่ ความสวยบนไม้แขวน ความสวยบนรูปภาพ อาจจะไม่เหมือนเมื่ออยู่บนตัวคน

        “หลักการตลาดที่ดี ต้องทำในสิ่งที่อยากทำ อย่าไปคิดว่าอยากรวยแล้วทำ แต่ต้องทำเพราะใจรัก ความชอบมากกว่าผลกำไร  มีความสุขที่ได้ทำ เราจะอดทนกับมันได้ เนื่องจากไม่ว่าทำธุรกิจไหนก็ล้วนมีปัญหา พอเราชอบสินค้า งานที่ทำก็จะมีวิธีแก้ไขปัญหา เราเปิดมาเพื่อรองรับคนที่ทำธุรกิจเวดดิ้ง ก่อนที่จะมาคุยกับผู้รู้ผู้มีประสบการณ์ ต้องถามตัวเองก่อนว่าชอบหรือไม่ มีสิ่งที่ชอบที่สุดคืออะไร และอย่ามองว่าทำเงินให้มหาศาล กลายเป็นเศรษฐีหลายล้าน ถ้าคนเรามีสูตรสำเร็จในความสำเร็จ ทุกคนในโลกก็ประสบความสำเร็จ  แต่เราต้องมีความรัก ความมุ่งมั่น เอาใจไปใส่กับงาน ทุ่มเท และอดทน”

     นอกจาก “พี่ลักษณ์” จะเป็นเจ้าของร้านแล้ว ยังเป็นที่ปรึกษาให้กับร้านเวดดิ้งทุกวัน หากอยากได้ชุดวิวาห์ ชุดเจ้าสาวราคาถูก หรือสนใจทำธุรกิจเวดดิ้ง สามารถสอบถามได้ที่ร้านขายส่งชุดวิวาห์ ชุดเจ้าสาว อยู่ที่ชั้น 4 วอเตอร์เกท พาวิลเลี่ยน หรือ ติดตามได้ที่ www.bridewholesale.com และ facebook.com/bridewholesale

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ