Lifestyle

ร้องผู้ว่าฯวิเชียร "ครู" ถูกกลั่นแกล้ง(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดทน ชมรมผู้ปกครอง ร.ร.เตรียมอุดมน้อมเกล้าโคราช บุกยื่นหนังสือ "ผู้ว่าฯวิเชียร" ร้องขอความเป็นธรรมให้ "ครู" ถูกกลั่นแกล้งอย่างไม่เป็นธรรม

 

 

           ที่ร้านอาหารเจริญภัณฑ์เบเกอรี่ ถ.มหาดไทย อ.เมือง จ.นครราชสีมา เมื่อเวลา14.00น. วันที่13 กุมภาพันธ์ 2561 นายบุญลือ ฟูเฟื่อง ประธานชมรมผู้ปกครองโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้านครราชสีมา (ต.อ.น.นม.) สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครราชสีมา พร้อมเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน ต.อ.น นม. แถลงคัดค้านคำตัดสินของนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมพวกรวม12คน ซึ่งเป็นคณะกรรมการข้าราชการ (ก.จ.จ ) อบจ.นครราชสีมา โดยพิมพ์ข้อความ “ ความยุติธรรมของโคราช ” ติดบนตัวเครื่องชั่งยา และ ไพศาลมีสวัสดิ์ กับ คณะกรรมการ ฯ ติดบนจานตาชั่ง ฝั่งของคณะกรรมการมีน้ำหนักมากกว่าและได้จุดเทียนไขสีขาว อ้างเป็นแสงสว่างของความยุติธรรม

         นายบุญลือ  เปิดเผยว่า ชมรมผู้ปกครอง  ก่อตั้งเมื่อปีการศึกษา 2552 มีกฎ กติกา ข้อบังคับและข้อตกลงที่ปฏิบัติกันมาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นโรงเรียนกินนอน จึงให้ผู้ปกครองสนับสนุนการศึกษารายละ15,000บาท ต่อภาคเรียน รวมทั้งนำไปใช้จ่ายสร้างหอพัก ค่าสอนเสริมพิเศษ ค่าอาหาร ทุนการศึกษา หรือนำไปใช้ในกิจกรรมอื่นๆ ตามความเหมาะสม

           ซึ่งทางชมรม ฯ ได้แถลงรายรับ รายจ่ายและผลดำเนินการที่มีระบบบัญชี เอกสารชัดเจน เมื่อเหตุขัดใจระหว่างผู้บริหาร อบจ. ฯ กับนายไพศาลมีสวัสดิ์ผอ.รร.ต.อ.น.นม. ในเดือนพฤษภาคม 2559 ถูกคำสั่งให้ย้ายไปดำรงตำแหน่ง ผอ.ร.ร.ปากช่อง 2 ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และนางจันทร์แรม  สีตะธนี ครูผู้สอนโรงเรียนเดียวกัน ถูกย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ ร.ร.สะแกราชวิทยาคม อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา อ้างข้อกล่าวหานายไพศาล  นำเงินของชมรม ไปใช้จ่ายโดยมิชอบ

         นอกจากนี้ อบจ.นครราชสีมา ยังมีพฤติกรรมไม่สนับสนุนการดำเนินการของชมรม ฯ ทั้งๆที่เป็นกิจกรรมเกี่ยวกับการเรียนการสอน เมื่อต้นปี2561คณะกรรมการ ก.จ.จ.อบจ.นม. มีมติ6ต่อ2(6 ลดเงินเดือน 2 ไล่ออก) ลงโทษลดขั้นเงินเดือนนายไพศาล 1 ขั้น และนางจันทร์แรม  0.5ขั้น ทำให้ทั้งสองได้รับความเดือดร้อน ทุกข์ทรมานจิตใจ พวกเราซึ่งเป็นคณะกรรมการชมรม มีความสงสัยทำไม คณะกรรมการ ก.จ.จ ฯ ไม่เรียกพวกเราไปสอบถามข้อเท็จจริง กลับเพิกเฉยจนมีมติที่ไม่เป็นธรรมออกมาให้สังคมเคลือบแคลงใจ

 

ร้องผู้ว่าฯวิเชียร "ครู" ถูกกลั่นแกล้ง(คลิป)

        “ กรณีการทุจริต ทั้งๆที่เงินทุกบาทมิใช่ของ อบจ. แต่อย่างใด เป็นเงินของพวกเราที่สนับสนุนด้วยความสมัครใจ หากผิดระเบียบทางราชการ ให้ ก.จ.จ ฯ ตรวจสอบสถานศึกษาสังกัดสำนักการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ที่ใช้เงินสนับสนุนจากผู้ปกครองในรูปแบบเงินแป๊ะเจี๊ยะ เงินทอดผ้าป่าหรือบริจาคเพื่อให้บุตรหลานเข้าโรงเรียน และจัดงานกุศลต่างๆ ทำไมไม่มีความผิด มติดังกล่าว จึงไม่มีความเป็นธรรมและกลั่นแกล้งผู้ใต้บังคับบัญชา ” นายบุญลือ กล่าวย้ำ พร้อมแสดงใบเสร็จการรับเงินของชมรม ฯ ซึ่งเป็นหลักฐานยืนยันได้มาโดยชอบ

         ต่อมาชมรม ฯ ได้เดินทางไปยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับนายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รอง ผวจ.นครราชสีมา ที่หน้าอาคารศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา โดยนายจรัสชัย กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากนายวิเชียร ผวจ. ฯ ให้รับดำเนินการเรื่องดังกล่าว ซึ่งเป็นกรณีที่ประชาชนให้ความสนใจ จึงต้องเร่งสอบสวนโดยเร็วและให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายด้วย

-----------//----------

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ