Lifestyle

ไม่ต้องเนิร์ด ก็คว้าเกรด A ได้!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เน็ตไอดอลวัยใส ม.รังสิต Rose Thanyalak  “ธัญญาลักษณ์ ศฤงคาร”นักศึกษาทุนเรียนดี ม.รังสิต เจ้าของเกรดเฉลี่ยรวมล่าสุด 4.00 เผยเทคนิคการเรียนอย่างไรให้ได้ A

      จากกระแสเฟสบุ้กของเน็ตไอดอลวัยใส ม.รังสิต ที่ใช้ชื่อว่า Rose Thanyalak มีการโพสว่าเกี่ยวกับเทคนิคการเรียนอย่างไรให้ได้Aและทำให้มีชาวโซเซียลมาแชร์ข้อความจากเฟสบุ้กของเธอมากมาย โดยส่วนหนึ่งในข้อความระบุว่า“เด็กเก่ง... ไม่จำเป็นต้องเนิร์ด เที่ยวได้ก็ต้องตื่นมาเรียนได้อย่าดูถูกตัวเองว่าไม่เก่ง หรือถ้ารู้ว่าทำไม่ได้ เราก็ควรเปลี่ยนแปลงตัวเอง...”

     แน่นอนเมื่อมีโอกาสได้รู้จักตัวตนของเธอ งานนี้ต้องร้องโอ้โห!กันเลยทีเดียว เพราะเธอคนนี้มีดีกรีเป็นนักศึกษาทุนเรียนดี โดยมีเกรดเฉลี่ยรวมล่าสุด 4.00 เรียน Double Degree เป็นประธานสโมสรนักศึกษาของคณะ เรียนและทำกิจกรรมไปควบคู่กัน รวมทั้งทำงานพิเศษเพื่อหาประสบการณ์และรายได้พิเศษที่ร้านกาแฟ Cafe du soleil อีกด้วย นับว่าเป็นต้นแบบ... เน็ตไอดอลที่แท้ของเด็กรุ่นใหม่
ไม่ต้องเนิร์ด ก็คว้าเกรด A ได้!!

     น.ส.ธัญญาลักษณ์ ศฤงคาร หรือ โรส นักศึกษาทุนเรียนดี กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการจัดการธุรกิจการบิน วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า หลังจากจบมัธยมศึกษาตอนปลายจากต่างจังหวัด มีความสนใจและใฝ่ฝันที่จะเป็นแอร์โฮสเตส จึงตัดสินใจเรียนทางด้านการจัดการธุรกิจการบิน ที่มหาวิทยาลัยรังสิต และที่นี่ทำให้ได้พบกับประสบการณ์ใหม่ๆ ในชีวิต จากเด็กต่างจังหวัดที่ขี้อายสู่การพัฒนาตัวเองเป็นผู้นำและกล้าแสดงออก ด้วยการรับตำแหน่งประธานสโมสรของคณะที่เรียน เป็นโต้โผในการทำกิจกรรมต่างๆ 

     รวมทั้งกิจกรรมอาสาและกิจกรรมเพื่อสังคมของมหาวิทยาลัยอีกด้วย เพราะการที่ได้มีโอกาสทำสิ่งเหล่านี้เป็นการเปิดประสบการณ์การเรียนรู้เกี่ยวกับการใช้ชีวิต การทำงานเป็นทีม และการเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคม

      “การเรียนทางด้านนี้ทำให้เรามีความสนใจที่จะฝึกด้านภาษา จึงได้เข้าร่วมกิจกรรมกับทางวิทยาลัยนานาชาติและโครงการแลกเปลี่ยนต่างๆ ซึ่งทำให้เรากล้าที่จะสื่อสารกับชาวต่างๆ ชาติ นอกจากนี้ ยังใช้สื่อและสิ่งรอบตัวให้เป็นประโยชน์ในการฝึกภาษาอังกฤษ ทั้งการดูหนัง ฟังเพลง หรือฝึกภาษาจากแอพพลิเคชั่นต่างๆ ในส่วนของการเรียนนั้นก็ตั้งใจเรียนในห้องเรียนให้เต็มที่ มีเวลาว่างก็ทบทวนหนังสือ" โรสกล่าว 

      ในส่วนของการทำงานพิเศษที่ร้านกาแฟนั้น เป็นอีกประสบการณ์ที่ไม่เพียงช่วยแบ่งเบาภาระของครอบครัว ได้ลองทำงานจริง ได้ฝึกแก้ไขปัญหา ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ โดยมีโอกาสได้ดูแลงานทุกอย่างในร้านกาแฟ เช่น เช็กสต็อกสินค้า การเงิน การบัญชี ติดต่อประสานงานต่างๆ เรียนรู้เกี่ยวกับการทำกาแฟ ซึ่งสิ่งที่เราได้ทำเหล่านี้จะสามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อไปในอนาคตได้ และการเรียนไปด้วยทำงานไปด้วยก็ไม่ใช่เรื่องน่าอาย แต่การแบ่งเวลาให้เป็น เรียนอย่างไรให้เต็มที่ควบคู่กับการทำกิจกรรมและทำงานไปพร้อมกัน ที่สำคัญให้ทุกอย่างประสบความสำเร็จไปด้วยกันนั่นคือสิ่งที่เราต้องบริหารจัดการชีวิตให้ดี” นางสาวธัญญาลักษณ์ กล่าว

    นอกจากนี้ ธัญญาลักษณ์ ยังทิ้งท้ายเพิ่มเติมว่า ในการทำอะไรก็ตามสิ่งที่เราควร สิ่งแรกที่ควรมีคือทัศนคติที่มีต่อตัวเอง ต้องไม่ดูถูกตัวเอง เพราะไม่มีใครมาดูถูกเราได้นอกจากตัวเราเอง แค่เรามีใจและตั้งใจที่จะทำสิ่งนั้น เราก็จะทำมันได้ ส่วนใหญ่คนที่ไม่ประสบความสำเร็จคือเขาพูดเฉยๆ แต่ไม่ลงมือทำ และ 90% ของคนที่ประสบคามสำเร็จคือลงมือทำไม่ใช่แค่พูด เมื่อเรามีเป้าหมายแล้วก็ต้องลงมือทำด้วย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ