Lifestyle

มจธ.คว้าแชมป์ TSAE Auto Challenge 2018

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีม BLACK PEARL IX นักศึกษาวิศวะ มจธ. สุดเจ๋ง!! คว้าแชมป์ TSAE Auto Challenge 2018 ตัวแทนประเทศไทยแข่งขันรายการ JSAE Auto Challenge 2018 ที่ญี่ปุ่นในเดือนก.ย.นี

             นักศึกษา KMUTT Formula Student คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) พัฒนาและออกแบบรถ Formula ทีม BLACK PEARL IX: Ubiquitous และสามารถคว้าแชมป์รางวัลชนะเลิศประเภท Overall Score (881.35/1000 คะแนน) จากการเข้าร่วมแข่งขัน TSAE Auto Challenge 2017-2018 รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันรถ Formula ระดับนานาชาติในรายการ JSAE Auto Challenge 2018 ณ ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนกันยายนนี้ โดยทีมตั้งเป้าติดอันดับของตารางการแข่งขันในครั้งนี้ 

มจธ.คว้าแชมป์ TSAE Auto Challenge 2018

            นายศุภณัฐ ม่วงพรวน สมาชิกทีม KMUTT Formula Student : BLACK PEARL IX: Ubiquitous เล่าว่าการแข่งขัน TSAE Auto Challenge 2017-2018 ทีม KMUTT Formula Student ได้พัฒนาและออกแบบรถที่ใช้ในการแข่งขันในปีนี้ขึ้น ภายใต้แนวคิด "Easy to drive and safety with aesthetics designเพื่อให้นักขับสามารถขับง่าย และเข้าโค้งได้ง่ายว่ารถปีก่อน ๆ อีกทั้งยังมีระบบต่างๆ เพื่อช่วยเหลือนักขับ ให้สามารถขับง่ายมากยิ่งขึ้นในทุกสถานการณ์

มจธ.คว้าแชมป์ TSAE Auto Challenge 2018

            ผศ.ดร.ชวิน จันทรเสนาวงศ์ รองคณบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศ ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์ มจธ. ในฐานะที่ปรึกษาโครงการ KMUTT Formula Student กล่าวถึงการแข่งขัน TSAE Auto Challenge 2017-2018 ว่าทีมของเราได้เข้าร่วมการแข่งขันนี้อย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 12 และได้รางวัลชนะเลิศประเทศไทยเป็นครั้งที่ 4 การแข่งขันครั้งนี้ประสบความสำเร็จได้เพราะทีมได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี ซึ่งต้องขอขอบคุณสปอนเซอร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และศิษย์เก่า ที่ทำให้ทีมคว้าแชมป์ได้ในปีนี้

มจธ.คว้าแชมป์ TSAE Auto Challenge 2018

ผศ.ดร.ชวิน จันทรเสนาวงศ์

          ทั้งนี้ทางทีมก็ยังเล็งเห็นจุดอ่อนและช่องทางในการพัฒนาทีมได้อีกมากในการแข่งขันที่จะจัดขึ้นในปี 2018-2019 โดยเฉพาะกับรถแข่งประเภทยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งนับว่าเป็นการเริ่มต้นใหม่และยังต้องการการสนับสนุนจากคณาจารย์และนักศึกษาจากหลากหลายความเชี่ยวชาญ รวมถึงการสนับสนุนจากภาคเอกชน เพื่อเป็นการสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพเข้าสู่อุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ ตามแผนพัฒนาอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศ

มจธ.คว้าแชมป์ TSAE Auto Challenge 2018

          นอกจากนี้การแข่งขันรายการ TSAE Auto Challenge 2017-2018  ได้จัดการแข่งขันรถแข่งสูตรนักศึกษาประเภทยานยนต์ไฟฟ้าเป็นครั้งแรก โดย KMUTT Formula Student ร่วมส่งทีม Black Pearl EV เข้าร่วมการแข่งขัน และสามารถผ่านการตรวจสอบ หรือ Inspection เพียง Technical inspection กับ Tilt test ภายในเวลาที่กำหนด โดยผลปรากฏว่าด้านการ Presentation หรือการวางแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจ ได้ 70/75  คะแนน

มจธ.คว้าแชมป์ TSAE Auto Challenge 2018

          ด้านการออกแบบสำหรับยานยนต์ประเภทไฟฟ้า ได้ 135/150 คะแนน  และด้าน cost ได้ 24/100 คะแนน ซึ่งถือว่าเป็นการพัฒนาอีกรูปแบบของ KMUTT Formula Student ให้มีผลงานที่มีประสิทธิภาพ และเป็นการแสดงศักยภาพของนักศึกษาที่จะนำความรู้ ความสามารถ มาพัฒนาให้เกิดการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อตอบสนองความต้องการของประเทศในยุคไทยแลนด์ 4.0 ในอนาคตต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ