Lifestyle

English For All กระตุ้นเด็กเก่งอังกฤษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอธี"มอบสพฐ.ขยายผลโครงการ English For All นำร่องในโรงเรียนเล็ก-ขาดครูตำบลละ 1 แห่งรวม 7,000 โรงปีการศึกษา 61 หลังพบร.ร.สะพาน3 พิษณุโลก นำมาใช้ได้ผลดี

         เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2561 นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวภายหลังติดตามการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษที่โรงเรียนสะพานที่ 3 อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นโรงเรียนเเรกที่ได้เข้าร่วมโครงการ English For All ว่า เตรียมนำโครงการ English For All ไปใช้กับโรงเรียนของรัฐบาล หลังพบว่ามีรูปแบบการสอนที่น่าสนใจ กระตุ้นให้เด็กได้ใช้ทักษะภาษาอังกฤษ โดยมีรูปแบบการสอนที่ดี ให้เด็กได้เรียนภาษาอังกฤษวันละ 2 ชั่วโมง ติดต่อกัน 5 วันต่อสัปดาห์ เเละเริ่มสอนตั้งเเต่ระดับชั้นอนุบาล 1  โดยสรรหาครูชาวฟิลิบปินส์หรือครูไทยที่มีทักษาะภาษาอังกฤษที่ดีเยี่ยมมาสอน เพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของนักเรียน ให้มีโอกาสเรียนจากเจ้าของภาษา 

English For All กระตุ้นเด็กเก่งอังกฤษ

        " เดิมทีโรงเรียนเเห่งนี้ มีผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาต่ำ นักเรียนสอบได้คะเเนนโอเน็ตวิชาภาษาอังกฤษต่ำกว่ามาตรฐาน เเต่เมื่อเข้าร่วมโครงการเมื่อปี 2557 พบว่าปี 2558 นักเรียนสอบได้คะเเนนโอเน็ตสูงเป็นอันดับหนึ่งของโรงเรียนขนาดกลางในจังหวัดพิษณุโลก เเละตลอดการดำเนินการต่อเนื่อง 4 ปีพบเด็กมีทักษะภาษาอังกฤษ กล้าพูดกล้าเเสดงกับชาวต่างชาติ ที่สำคัญต้องทุกฝ่ายเห็นตรงกันว่า "ต้องมีครู" เพราะการเรียนกับเทคโนโลยีอย่างเดียวจะทำให้เด็กเบื่อ "นพ.ธีระเกียรติ กล่าว 

English For All กระตุ้นเด็กเก่งอังกฤษ

        รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า เบื้องต้นได้หารือร่วมกับเลขาธิการ กพฐ.เเล้ว จะนำรูปแบบการสอนไปใช้ ซึ่งน่าจะดำเนินการได้ในปีการศึกษา 2561 โดยเริ่มกับโรงเรียนขนาดเล็กที่มีความยากจนเเละขาดเเคลนครูก่อน ตำบลละ 1 โรงเรียน หรือกว่า 7,000 โรงเรียน ส่วนครูผู้สอนส่วนหนึ่งจะเป็นครูไทยที่มีความรู้ ความสามารถ และมีครูจากต่างประเทศ ซึ่งเร็วๆนี้จะเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์เพื่อหารือเเละทำความร่วมมือในการจัดหาครูที่มีคุณภาพเพื่อส่งมาสอนแต่จำนวนเท่าใดนั้นต้องหารือกันก่อน สำหรับงบประมาณ ในภาคการเรียนที่ 1จะของกลางปีของสพฐ. ส่วนในภาคเรียนที่2จะจัดสรรงบของการปีการศึกษา 2562 โดยคาดว่ารายละเอียดในหลักการจะชัดเจนภายในสัปดาห์หน้า

English For All กระตุ้นเด็กเก่งอังกฤษ

          สำหรับโครงการ English For All เป็นโครงการขององค์กรเอกชนที่ไม่เเสวงหากำไร ที่จะคัดเลือกโรงเรียนที่ขาดเเคลนครูเเละมีนักเรียนยากจนในชนบท เพื่อส่งเสริมการเรียนภาษาอังกฤษ ปฏิรูปให้เด็กไทยรุ่นใหม่สื่อสารภาษาอังกฤษได้ ภายใต้โครงการเรียนฟรี ที่จะนำเงินบริจาคมาอุดหนุนเด็ก เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ สร้างโอกาสที่ดีแก่เด็กไทยทั้งหมด เเละเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของประเทศในอนาคต โดยนำรูปแบบการสอนภาษาที่สองของสิงคโปร์ และมาประยุกต์การสอนภาษาอังกฤษแก่เด็กไทย เเละได้เลือกโรงเรียนแห่งนี้เพื่อนำร่องเพราะมีเด็กด้อยโอกาสจำนวนมาก

English For All กระตุ้นเด็กเก่งอังกฤษ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ