Lifestyle

นิทานอีกศพ ลดอุบัติเหตุบนถนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นิทานอีกศพ” คว้ารางวัลชนะเลิศ Drive DD United Season 3 ปลูกจิตสำนึกเยาวชน หวังช่วยลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุบนถนน

      แนวโน้มสถิติอุบัติเหตุบนถนนทำให้มีจำนวนผู้บาดเจ็บ พิการ และผู้เสียชีวิตสูงขึ้นทุกปี เป็นแรงบันดาลใจทำให้ เจษฎา ธัญญะพานิช นักศึกษาปริญญาตรี ภาควิชาวิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) สร้างผลงานคลิปวีดิโอ เรื่อง “นิทานอีกศพ” ภายใต้ทีม “No.one Studio” ส่งผลงานร่วมประกวดและคว้ารางวัลชนะเลิศประเภทสร้างสรรค์ (Creativity) ได้รับทุนการศึกษา 50,000 บาท ในโครงการ “Drive DD United Season 3” หัวข้อ “คิดเพื่อจิตสำนึก สร้างสรรค์เพื่อรักษาทุกชีวิต ให้ลดสปีดบนถนน”

นิทานอีกศพ ลดอุบัติเหตุบนถนน

       จัดโดย บริษัท ธนชาต ประกันภัย จำกัด (มหาชน) พร้อมร่วมศึกษาดูงาน และส่งผลงานประกวดระดับนานาชาติ ในงาน ASIA PACIFIC ADVERTISING FESTIVAL 2018 (ADFEST 2018) ประเภท New Director Lotus ระหว่างวันที่ 21 - 24 มีนาคม 2561 ณ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

     การสร้างคลิปวิดีโอ “นิทานอีกศพ” ภายใต้ทีม “No.one Studio” นายเจษฎา กล่าวว่า ทำหน้าที่เป็นทั้งผู้กำกับ ถ่ายทำ และตัดต่อคลิปวีดิโอด้วยตนเอง โดยใช้แนวคิดจากนิทานอีสป เรื่องกระต่ายกับเต่า เป็นแนวคิดหลักในการสื่อสาร เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับเรื่องความเร็วและความไม่ประมาท

นิทานอีกศพ ลดอุบัติเหตุบนถนน

         โดยเนื้อหาของคลิปวีดิโอเป็นการเล่าเรื่องจากลูกที่สูญเสียพ่อจากอุบัติเหตุขับรถด้วยความเร็วและทำให้ลูกกลายเป็นคนพิการ มีการถ่ายทอดเรื่องราวในรูปแบบอีโมชั่นนอล เป็นการใช้อวัจนภาษาแสดงออกทางสายตา และกิริยาท่าทางของตัวละคร เพื่อต้องการให้ผู้ชมเข้าถึงความรู้สึกและอารมณ์ที่ต้องการถ่ายทอดให้มากที่สุด

นิทานอีกศพ ลดอุบัติเหตุบนถนน

      นายเจษฎา กล่าวทิ้งท้ายว่า การเข้าร่วมโครงการนี้ เป็นการเปิดประสบการณ์เรียนรู้นอกห้องเรียน ทำให้ได้เรียนรู้เทคนิคการผลิตวีดิโอและภาพยนตร์มากขึ้น และสามารถนำมาปรับใช้กับวิชาความรู้ที่มีอยู่ เพื่อพัฒนาผลงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

     นอกจากนี้ยังได้มีโอกาสช่วยสร้างช่วยปลูกฝังจิตสำนึกถึงความปลอดภัยในการขับขี่รถยนต์ให้กับเยาวชน เพื่อช่วยลดปัญหาความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนของประเทศในอนาคตได้

นิทานอีกศพ ลดอุบัติเหตุบนถนน

           

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ