Lifestyle

ครูนายกฯ ชมนายกฯ "ต้นแบบทำงานเพื่อชาติ"(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครูนายกฯ ฝากกำลังใจ ชื่นชม "นายกฯ"เป็นแบบอย่างที่ดีซื่อสัตย์ สุจริต ให้มุ่งมั่นทำงานเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และโอกาสวันครูขอให้คืนครูแก่ประเทศชาติ 

 

   เนื่องในโอกาสวันครู กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) โดยสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา จัดงานงานวันครู ครั้งที่ 62  พ.ศ. 2561 ภายใต้แนวคิด “เฉลิมรัชสมัย  ครูไทยพัฒนา” ระหว่างวันที่ 16-17 มกราคม 2561 โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดและโอกาสนี้ ได้ทำพิธีคารวะครูอาวุโส 2 คน คือ พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด สอนวิชากลศาสตร์ (Machanic) วิศวกรรมเครื่องกล ชั้นปีที่ 4 พ.ศ.2517 โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า และพล.ท.สมพงษ์ คุ้มสวัสดิ์ วิชาวิศวกรรมไฟฟ้า ชั้นปีที่ 3 ปีพ.ศ.2516 โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า 
         โอกาสนี้ โดยพล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า มีโอกาสสอนวิชากลศาสตร์ (Machanic) คณะวิศวกรรมเครื่องกล ชั้นปีที่ 4 พ.ศ.2517 นายกฯเมื่อครั้งเป็นนักเรียน เป็นนักเรียนที่ดี มีวินัยและขยันขันแข็ง ตั้งอกตั้งใจเรียน มีสมาธิ มีความมุ่งมั่น มีวินัยดีมาก รู้สึกภูมิใจที่ลูกศิษย์ได้ดำรงตำแหน่งที่สำคัญของประเทศ ได้ปฏิบัติงานในหน้าที่ ซึ่งได้มีโอกาสสัมผัสอยู่บ้างก็เห็นความตั้งอกตั้งใจ ทั้งนี้ นายกฯ เป็นตัวอย่างของการเป็นลูกศิษย์ที่ดี การเป็นผู้นำที่ดี 
        "ขอฝากกำลังใจ เพราะว่ากำลังใจเป็นสิ่งที่ทุกคนควรจะให้แก่กัน คนไทยควรจะให้กำลังใจผู้ที่ตั้งอกตั้งใจทำงานอยู่แล้ว ให้มีกำลังใจ อีกทั้ง นายกฯเป็นตัวอย่างที่ดีอยู่แล้ว ก็ขอให้เป็นตัวอย่างแบบนี้ตลอดไป และขอให้มีความสุขใจ ภูมิใจและประสบความสำเร็จ"พล.อ.บุญสร้าง กล่าว
          พล.ท.สมพงษ์ กล่าวว่า สอนวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า ชั้นปีที่ 3 ปี 2516 โรงเรียนนายร้อยจปร. นายกฯเป็นนักเรียนที่มีระเบียบวินัย มีความกตัญญูต่อครูอาจารย์ ภูมิใจที่มีลูกศิษย์เช่นนี้ นายกฯได้แสดงออกในเรื่องนี้โดยการไปร่วมงานมุทิตาจิตของโรงเรียนนายร้อยจปร. เป็นประจำทุกปีไม่ขาด ภูมิใจที่มีลูกศิษย์ ซึ่งเป็นนายกฯ ที่ซื่อสัตย์ สุจริต เป็นที่ชัดเจนและตระหนักต่อสังคม  โดยอยากฝากให้นายกฯ มีกำลังใจ อดทน และเสียสละทำงานเพื่อส่วนรวมให้ประเทศชาติต่อไปจนกว่าสถานการณ์ต่างๆ จะเข้าที่เข้าทางเหมาะสม และในโอกาสวันครู อยากฝากว่า ถ้าเป็นไปได้อยากขอให้คืนครูให้กับประเทศชาติ ในฐานะพระคุณที่สามของศิษย์ทุกคน 
      "นายกฯมีความมุ่งมั่นในการศึกษาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า ที่ผมสอน มีความกตัญญูแสดงให้เห็นชัดในทางปฏิบัติ โดยเข้าร่วมงานแสดงมุทิตาจิตที่โรงเรียนนายร้อย จปร.จัดขึ้นให้แก่ศิษย์เก่าเป็นประจำทุกปีตลอดมา ภูมิใจที่เป็นลูกศิษย์มีความเสียสละ ทำงานเพื่อประเทศชาติในสถานการณ์ที่ลำบาก ภูมิใจที่มีลูกศิษย์ในฐานะนายกฯ ที่เชื่อได้ว่ามีความซื่อสัตย์ สุจริต เป็นที่ประจักษ์ของสังคม นำพาประเทศชาติ ประสานในทางปฏิบัติเป็นที่เชื่อถือทั้งในประเทศและต่างประเทศ อยากจะขอให้กำลังใจนายกฯมีความอดทน ทำงานเพื่อประเทศชาติทำงานให้แก่ประเทศชาติ สมกับที่อาจารย์โรงเรียนนายร้อยฯ พร่ำสอนว่าทำงานเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ต่อไปด้วยความอดทน"พล.ท.สมพงษ์กล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ