Lifestyle

ศธ.เปิด“ติวฟรีดอทคอม”ออนไลน์ฟรีทั่วประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศธ.จับมือติวเตอร์สถาบันดังเปิด ‘ติวฟรี’ รวมเนื้อหาและคลังข้อสอ วิทย์-คณิต-อังกฤษ-ไทย-สังคม เรียนออนไลน์ฟรีทัั่วประเทศแล้ววันนี้

 

     นายแพทย์ธีระเกียรติ    เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการกล่าวถึงโครงการนี้ว่า “โครงการติวฟรีจะช่วยให้นักเรียนทุกคนเข้าถึงบทเรียนดีๆ และคลังข้อสอบต่างๆ ในรูปแบบที่นักเรียนสามารถใช้งานได้ง่าย ผ่านเว็บไซต์ www.tuifree.com และแอปพลิเคชันที่เปิดให้ใช้งานได้ฟรีทั่วประเทศ

     โดยโครงการนี้ถือเป็นการต่อยอดนโยบายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่เคยมอบ ให้ศธ.จัดทําซีดี และเอกสารประกอบการสอนแนะนําเทคนิคการเรียนจากติวเตอร์ที่มีเทคนิคการสอนดี ส่งไปให้นักเรียนในโรงเรียนพื้นที่ห่างไกลได้เรียนรู้เช่นเดียวกับเด็กในเมือง

      อย่างไรก็ตามการทําโครงการติวฟรีดอทคอมถือเป็นการปฏิรูปการศึกษาที่เราจะก้าวไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 พร้อมมุ่งปฏิรูปให้เกิดผลสัมฤทธิ์เพื่อไปถึงตัวเด็กอย่างแท้จริง”

    ‘ติวฟรีดอทคอม’ เป็นหนึ่งในแผนงานของการยกระดับการศึกษาไทยที่กระทรวงศึกษาธิการวางเป้าหมายให้เกิดขึ้นจริงภายในปี 2561 โดยเล็งเห็นถึงความเหลื่อมลํ้าในการเข้าถึงโอกาสการติวหรือการสรุปเนื้อหาในการเรียนสําหรับนักเรียนที่กําลังเตรีมสอบเข้ามหาวิทยาลัย

     จึงได้ขอความร่วมมือไปยังติวเตอร์และสถาบันกวดวิชาต่างๆ เพื่อสร้างบทเรียนที่เหมาะสมกับการสอบ O-Net แล้วพัฒนาแพลตฟอร์มให้สามารถเข้าถึงได้ง่าย ใช้งานได้ง่าย เพื่ออํานวยความสะดวกต่อการเรียนและการเตรียมตัวสอบของนักเรียน

      โดยได้รับความร่วมมือจาก ติวเตอร์จากสถาบันชื่อดัง อาทิ โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษเอ็นคอนเส็ปท์,สถาบันโซไซไทย,สถาบันอินเตอร์พาส,โรงเรียนกวดวิชาวรรณสรณ์ (เคมี อ.อุ๊), โรงเรียนกวดวิชา ดิไอเดียล, สถาบันกวดวิชาออนดีมานด์ ,สถาบันกวดวิชาเอเลเวล

  และโรงเรียนกวดวิชา วีบายเดอะเบรนด์ www.tuifree.com และแอปพลิเคชันติวฟรีเปิดให้ใช้งานแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดการใช้งานได้ที่ [email protected]

-

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ