Lifestyle

วันเด็กเที่ยวฟรี!!ทั้งครอบครัวที่ "มิวเซียมสยาม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันเด็กปีนี้ "มิวเซียมสยาม" จัดงาน “กาลครั้งหนึ่ง ณ มิวเซียมสยาม” ตอน ไทยละเล่น ไทยประเพณี ให้พ่อแม่จูงมือๆน้องหนูๆ มาเล่นสนุก วัฒนธรรมไทย ได้ฟรีตลอดวัน

         ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2561 ซึ่งตรงกับวันเด็กแห่งชาติ ปี 2561  นายราเมศ พรหมเย็น ผู้อำนวยการสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) กล่าวว่า มิวเซียมสยามจัดงาน “กาลครั้งหนึ่ง ณ มิวเซียมสยาม” ตอน ไทยละเล่น ไทยประเพณี เนรมิตพิพิธภัณฑ์ให้กลายเป็นสนามเด็กเล่นสำหรับเยาวชน และครอบครัว ให้ร่วมเรียนรู้ ถอดรหัสมุมมองความเป็นไทยผ่านการละเล่น และสนุกไปกับเรื่องราวด้านวัฒนธรรมประเพณีไปพร้อมๆ กัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น. โดยเปิดให้เข้าร่วมกิจกรรมและชมนิทรรศการ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายทั้งเด็กและผู้ใหญ่

วันเด็กเที่ยวฟรี!!ทั้งครอบครัวที่ "มิวเซียมสยาม"

        ภายในงานประกอบด้วยโซนกิจกรรมจำลองประเพณีกลางแจ้ง อาทิ  ประเพณีสารทเดือนสิบและพิธีชิงเปรต : ผู้เข้าร่วมกิจกรรม จะได้เรียนรู้เรื่องราว ของประเพณีประเพณีสารทเดือนสิบ ผ่านกิจกรรมการแข่งขันปีนขึ้นไปหยิบธงจากยอด โดยนำเอาแนวความเชื่อที่ว่าการหยิบเศษอาหารจากที่เหลือจากการตั้งเปรตมากิน ถือเป็นสิริมงคล, 

วันเด็กเที่ยวฟรี!!ทั้งครอบครัวที่ "มิวเซียมสยาม"

ประเพณีตำข้าวเม่า

        ประเพณีตำข้าวเม่า : ผู้เข้าร่วมจะได้เรียนรู้เรื่องราววิถีชีวิตของชาวนา ประเพณีการตำข้าว พร้อมทั้งลงมือแข่งขันตำข้าวเม่า โดยผู้เข้าร่วมต้องเปิดแผ่นป้าย 2 ชุด ได้แก่ เวลา และ น้ำหนัก เพื่อเป็นโจทย์ในการแข่งขันตำข้าวเม่า และทำการแข่งขันกันตำข้าวเม่าตามเวลาที่กำหนด และ ประเพณีวิ่งควาย ผู้เข้าร่วมจะได้เรียนรู้เรื่องราว ของประเพณีวิ่งควาย ผ่านกิจกรรมจำลองการวิ่งควาย ด้วยการแข่งวิ่งให้ถึงเส้นชัยในชุดมาสคอตควายแสนน่ารัก

วันเด็กเที่ยวฟรี!!ทั้งครอบครัวที่ "มิวเซียมสยาม"

ประเพณีวิ่งควาย

          "ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมเวิร์กช็อปงานประดิษฐ์ของเล่นท้องถิ่นจากวัสดุรักษ์โลก รวมถึงบอร์ดเกมที่เกี่ยวกับประเพณีต่างๆ ของไทย ส่งเสริมให้ใช้เยาวชนใช้เวลาว่างอย่างมีประโยชน์ร่วมกับเพื่อนและครอบครัว ตลอดจนเตรียมเปิดอาคารนิทรรศการให้ประชาชนเข้าชมกันได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายตลอดทั้งวัน ยังเป็นโอกาสพิเศษสำหรับเยาวชนและครอบครัวที่จะสัมผัสประสบการณ์การเที่ยวพิพิธภัณฑ์แบบใหม่ๆ เปิดมุมมองการเที่ยวพิพิธภัณฑ์ในรูปแบบแหล่งเรียนรู้สร้างสรรค์ ที่เนื้อหาเข้าใจง่ายและสนุกมากยิ่งขึ้น ส่งเสริมวัฒนธรรมการเที่ยวพิพิธภัณฑ์ ตลอดจนเพื่อให้พิพิธภัณฑ์เป็นพื้นที่สาธารณประโยชน์สำหรับประชาชนทุกเพศทุกวัย"นายราเมศ กล่าว 

วันเด็กเที่ยวฟรี!!ทั้งครอบครัวที่ "มิวเซียมสยาม"

           สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้กับสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) หมายเลขโทรศัพท์ 02-225-2777 หรือ facebook.com/museumsiamfan

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ