Lifestyle

เครื่องสำอางสมุนไพร "ผักเบี้ยใหญ่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“อภัยภูเบศร” จัดทัพปรับกลุยุทธขยายตลาดเครื่องสำอางสมุนไพร ดันผักเบี้ยใหญ่เพิ่มยอด ชูจุดเด่นวิจัยเป็นเครื่องสำอางครั้งแรกในไทย ตั้งเป้าเติบโต 30% ในปี 61

         ภญ.ดร.สุภาภรณ์ ปิติพร เลขาธิการมูลนิธิโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร กล่าวว่า หลังจากเครื่องสำอางบัวไผ่ข้าว ผลิตภัณฑ์สมุนไพรจากการวิจัยของอภัยภูเบศร ได้รับรางวัลระดับโลกด้านการออกแบบบรรจุภัณฑ์ และกำลังเตรียมผลักขึ้นจำหน่ายในห้างดังเป็นสินค้าเทียบชั้นเคาท์เตอร์แบรนด์ ล่าสุด อภัยภูเบศรได้ปั้นแบรนด์เครื่องสำอางผักเบี้ยใหญ่ ซึ่งเป็นนำสมุนไพรมาผลิตเป็นเครื่องสำอางครั้งแรกในประเทศไทย และได้ทดลองตลาดมา 1 ปีเต็ม ได้รับความนิยมจากผู้ใช้ในระดับที่น่าพอใจ

 เครื่องสำอางสมุนไพร "ผักเบี้ยใหญ่"

ภญ.ดร.สุภาภรณ์ ปิติพร

         “ผักเบี้ยใหญ่อภัยภูเบศรเป็นเจ้าแรกในประเทศไทยที่นำสมุนไพรพื้นบ้านชนิดนี้มาใส่ในกลุ่มเครื่องสำอาง เช่น คลีนซิ่งวอเตอร์ ซึ่งกำลังเป็นที่นิยม และมีอีกกว่า 9 รายการในกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้ ความพิเศษคือ เราไม่ใส่สารกันเสียพวกพาราเบน สี  แอลกอฮอล์ น้ำหอม จึงเป็นทางเลือกสำหรับผู้ทีมีปัญหาผิวแพ้ง่ายเลือกใช้ได้  และอภัยภูเบศรเองได้จัดทัพปรับกลยุทธ์การตลาดใหม่ โดยเน้นการกระจายสินค้าให้ทั่วถึง เข้าถึงง่ายมากขึ้นในแต่ละพื้นที่ พัฒนาระบบอีคอมเมิร์ส คือ ให้ข่าวสารความรู้และจำหน่ายออนไลน์ทาง www.abhaiherb.com และเป็นพี่เลี้ยงเปิดเอาท์เล็ทสมุนไพรอีกกว่า 13 โรงพยาบาลศูนย์ทั่วประเทศ รวมถึงเตรียมพัฒนารูปแบบแฟรนไชส์ทั้งการจำหน่ายผลิตภัณฑ์และส่วนของบริการคิวซีนสุขภาพ คาดว่าจะสามารถขยายตลาดสมุนไพรได้เพิ่มขึ้น 30% ในปี 2561” ดร.สุภาภรณ์ กล่าว

 เครื่องสำอางสมุนไพร "ผักเบี้ยใหญ่"

ผักเบี้ยใหญ่

               ดร.สุภาภรณ์ กล่าวต่อว่า มูลนิธิโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรทั้งหมด 3 กลุ่มหลักๆ คือ ยา อาหารเสริม และเครื่องสำอาง ซึ่งการพัฒนานั้นมีพื้นฐานมาจากการใช้จริงของพื้นบ้าน ประกอบกับการศึกษาวิจัยสมัยใหม่ และผลิตภัณฑ์ที่เราทำขึ้นมานั้นต้องตอบโจทย์ต่อผู้บริโภค รวมถึงรายได้จากการจำหน่ายได้กลับคืนสู่สังคมและเกษตรกรต่อไป เช่น อาหารเสริมจากน้ำมันรำข้าว จำหน่ายครั้งแรกในเดือนมิถุนายน ปี 2560 ด้วยความตั้งใจอยากช่วยชาวนาเกษตรอินทรีย์ในเครือข่าย โดยในการจำหน่ายแต่ละครั้งคิดง่ายๆเป็นรายได้กลับคืนสู่ชาวนาขวดละ 110 บาท นับเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตและสร้างรายได้กับเกษตร

 เครื่องสำอางสมุนไพร "ผักเบี้ยใหญ่"

ผลิตภัณฑ์ผักเบี้ยใหญ่

        “จากประสบการณ์พัฒนาสมุนไพรมามากกว่า 30 ปี บนพื้นฐานของธุรกิจเพื่อสังคมเนื่องจากกำไรมีการแบ่งปันช่วยเหลืองานบริการด้านสาธารณสุขของโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร 70% และ ใช้ในการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม เช่น ช่วยการเหลือประชาชนเมื่อเกิดภัยพิบัติ และพัฒนางานวิจัยต่างๆ อีก 30% การที่สนับสนุนสมุนไพรอภัยภูเบศร นอกจากคุณจะได้รับผลิตภัณฑ์ที่ได้คุณภาพมาตรฐานระดับสากลแล้ว ยังถือว่าเป็นการช่วยสังคมและเกษตรกรอีกด้วย” เลขาธิการมูลนิธิอภัยภูเบศร กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ