Lifestyle

มข.จัด "ขอนแก่นแจ๊สเฟสติวัล"ครั้งแรก (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ม.ขอนแก่นพร้อมด้วย ททท.และเอกชนในเมืองขอนแก่น เตรียมจัดงาน khon kaen jazz Festival 2018 เป็นเทศกาลดนตรีแจ๊สครั้งแรกของภาคอีสาน

          9 มกราคม 2561 ที่โรงละคร คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้มีการแถลงข่าวจัดงาน khon kaen jazz Festival 2018 โดยความร่วมมือของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดขอนแก่น สาขาวิชาดุริยางคศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัย ขอนแก่น และศูนย์ความเป็นเลิศอุตสาหกรรมไมซ์และอีเว้นท์เชิงธุรกิจ คณะบริหาร ธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น

         โดยจะเป็นการรวมตัวครั้งแรกของศิลปินแจ๊ส ชั้นครู วงดนตรีแจ๊สชั้นนำของไทยและลาว เพื่อเป็นเวทีให้กับผู้สนใจและนักดนตรีแจ๊สในภาคอีสานได้มีโอกาสแสดงความสามารถ เผยแพร่แนวดนตรีเพลงแจ๊สให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ซึ่งงานนี้จะจัดแสดงระหว่างวันที่ 12-13 มกราคม ที่บริเวณบึงสีฐาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น

 

มข.จัด "ขอนแก่นแจ๊สเฟสติวัล"ครั้งแรก (คลิป)

         ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ภัทรวุฒิ วัฒนศัพท์ อาจารย์ประจำภาค วิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า แจ๊สเป็นเพลงที่เน้นอารมณ์สนุกสนาน ฟังง่าย การบรรเลงเพลงจะมีการด้นทำนอง พลิกแพลงไปมาตามความสามารถของผู้เล่น เปิดโสตประสาทการรับรู้ ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ จึงมีประโยชน์ต่อทั้งผู้เล่นและผู้ฟัง

 

มข.จัด "ขอนแก่นแจ๊สเฟสติวัล"ครั้งแรก (คลิป)

         ทั้งนี้กิจกรรมภายในงานครั้งนี้จะมีการแสดงดนตรีแจ๊ส การจัดกิจกรรมเชิงปฏิบัติการดนตรีแจ๊ส การแสดงและจำหน่ายผลงานศิลปะ รวมถึงคาราวานรถขายอาหารเคลื่อนที่ด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ