Lifestyle

ขึ้นห้างแล้วเครื่องสำอางบัวไผ่ข้าว“อภัยภูเบศร”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 เครื่องสำอางบัวไผ่ข้าวคว้ารางวัลเวิลด์สตาร์แพคเกจจิ้งอวอร์ด2018“อภัยภูเบศร” เตรียมดันวางห้างหรูอัพเกรดสมุนไพรไทย พร้อมขยายตลาดอีคอมเมิร์สคาดโตเพิ่ม30%ปี61

    ภญ.ดร.สุภาภรณ์ ปิติพร เลขาธิการมูลนิธิโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัย

ภูเบศร กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางบัวไผ่ข้าว ได้รับรางวัลการออกแบบบรรจุภัณฑ์ยอดเยี่ยมจากworld packaging organization 2018(WPO) จาก38ประเทศทั่วโลก ผลงานการออกแบบของบริษัทไทยคอนเทนเนอร์กรุ๊ป จำกัดสำหรับการออกแบบนั้นมีความเป็นสากลแต่ยังคงอัตตลักษณ์ของสมุนไพรไทยที่สามารถแข่งขันได้กับเครื่องสำอางเคาท์เตอร์แบรนด์

ขึ้นห้างแล้วเครื่องสำอางบัวไผ่ข้าว“อภัยภูเบศร”

     ภญ.ดร.สุภาภรณ์ ปิติพร

  ทั้งนี้อภัยภูเบศรมีแผนขยายช่องทางการจำหน่ายไปสู่ตลาดไฮเอนด์มากขึ้น โดยมีเป้าหมายจะวางในห้างหรูเพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ไทย ขณะเดียวกันก็ได้วางแผนปรับกลยุทธ์การจำหน่าย และกระจายสินค้าให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ขึ้นห้างแล้วเครื่องสำอางบัวไผ่ข้าว“อภัยภูเบศร”

      โดยการปรับเปลี่ยนจุดกระจายสินค้าเพื่อมีประสิทธิภาพในการกระจายสินค้าได้ทั่วถึงในแต่ละพื้น และพัฒนาระบบอีคอมเมิร์สคือเปิดช่องทางการจำหน่ายออนไลน์ เพื่อให้สะดวกต่อผู้บริโภค สามารถเลือก ซื้อผลิตภัณฑ์สมุนไพรอภัยภูเบศรได้ง่ายผ่านระบบออนไลนทาง www.abhaiherb.com

คาดว่าจะสามารถขยายตลาดสมุนไพรได้เพิ่มขึ้น30%ในปี2561

     นอกจากนี้ยังเตรียมพัฒนารูปแบบแฟรนไชส์ในอนาคต เพื่อตอบโจทย์การขยายฐานธุรกิจ ให้ประชาฃชนเข้าถึงผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่มีคุณภาพได้สะดวกและเรามีความเข้มแข็งในด้านของงานบริการ

     เช่น อภัยภูเบศรคิวซีนสปา อนาคตจะรวมงานบริการไปในแฟรนไชส์ด้วย สอดรับกับการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ให้มีความทันสมัย สวยงามเพื่อเตรียมขยายตลาดต่างประเทศ และอาจทำเป็นพรีเมี่ยมแบรนด์พัฒนานวัตกรรมการสกัดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและผู้บริโภคยิ่งขึ้น

ขึ้นห้างแล้วเครื่องสำอางบัวไผ่ข้าว“อภัยภูเบศร”

      “จากประสบการณ์พัฒนาสมุนไพรมากว่า 30 ปี บนพื้นฐานของธุรกิจเพื่อสังคมเนื่องจากกำไรมีการแบ่งปันช่วยเหลืองานบริการด้านสาธารณสุขของโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร 70%และ ใช้ในการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม เช่น ช่วยการเหลือประชาชนเมื่อเกิดภัยพิบัติ และพัฒนางานวิจัยต่างๆ อีก 30%ด้วยเหตุนี้รัฐบาล จึงได้มอบหมายให้เป็นอภัยภูเบศรเป็นเรือธงนำด้านตลาดสมุนไพร เมื่ออภัยภูเบศรเติบโตย่อมทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อStakeholderที่เกี่ยวข้อง 5 กลุ่มหลักๆ คือ1.เกษตรกร มีรายได้ที่มั่นคงแน่นอน2.หมอยาพื้นบ้านมีรายได้เพิ่มขึ้นกับการดูแลสุขภาพต่อเนื่อง3.ชุมชน มีองค์ความรู้ มีรายได้จากการประกอบธุรกิจสมุนไพร4.เยาวชน มีการเรียนการสอนเรื่องสมุนไพร มีองค์ความรู้และมีพฤติกรรมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม5.ผู้บริโภค เข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น” เลขาธิการมูลนิธิอภัยภูเบศร กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ