Lifestyle

ส่งทีมลงเก็บข้อมูลอควาเรี่ยมสงขลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอธี" มึนสร้างอควาเรี่ยมสวขลา เตรียมส่งที่ปรึกษา รมว.ศธ.และผู้เชี่ยวชาญด้านอควาเรี่ยมลงมาดู หาทางไปต่อ

     เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 60 - ที่วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ จ.สงขลา นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ ได้ลงพื้นที่ในการประชุมครม.สัญจร ตรวจเยี่ยมเพื่อแก้ปัญหาโครงการก่อสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำทะเลสาบสงขลา หรืออควาเรี่ยมที่ใช้เวลาก่อสร้างยาวนานถึง 10 ปีแต่ยังไม่เสร็จสิ้น ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เสนอของบประมาณ ประจำปี 2561 จำนวนกว่า 286 ล้านบาทเพื่อใช้ในการก่อสร้างเพิ่มเติม พร้อมทั้งหารือเพื่อหาผู้เข้ามารับหน้าที่ในการบริหารจัดการอควาเรี่ยมดังกล่าว เนื่องจากทราบว่าในการประชุม ครม.สัญจรในครั้งนี้จะมีการนำเสนอเรื่องดังกล่าวต่อที่ประชุม

      นพ.ธีระเกียรติ กล่าวภายหลังการหารือว่า เรื่องนี้องคมนตรีให้ตนมาดูว่าเกิดอะไรขึ้นและนายกฯก็บอกว่าเรื่องนี้ต้องจบ แต่ตนยังมืดแปดด้านไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร เพราะจากการสอบถามพบว่าไม่มีอะไรมารองรับ มีเพียงไอเดียและงบฯที่ขอแต่ละครั้งและทำไปเรื่อยๆ

       ดังนั้นหากมีการเสนอเรื่องนี้เข้า ครม.ก็คงต้องให้ถอนเรื่องออก และเริ่มกระบวนการหาความจริงรวมทั้งหาแนวทางว่าจะเดินต่อไปอย่างไร และต้องดูว่าตามกฏหมายแล้วทำได้หรือไม่ โดยในสัปดาห์หน้าจะให้ พล.ท.โกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษา รมว.ศึกษาธิการ เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านอควาเรี่ยม จ.เชียงใหม่มาดูและให้คำปรึกษาว่าต้องดำเนินการอย่างไร รวมทั้งคงต้องขอหารือกฤษฎีกาด้วย เพราะเรื่องนี้เป็นเผือกร้อนที่อาจจะทำให้มีคนติดคุกตอนแก่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ