Lifestyle

เด็กโวย!! สทศ.เว็บอืดสมัครสอบไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดสมัครสอบวิชาสามัญ 9 วิชาวันแรก ผ่าน www.niets.or.th ระบบอืด นักเรียนโวยสมัครแต่เช้ายังเข้าไม่ได้ ขณะที่ "สัมพันธ์" แจงเพิ่มช่องทางรองรับเข้าระบบเพิ่มขึ้น

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (24 พฤศจิกายน) เป็นวันแรกที่สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) เปิดรับสมัครสอบวิชาสามัญ 9 วิชา ประจำปีการศึกษา 2561 ผ่านเว็บไซต์www.niets.or.th ปรากฏว่าพบปัญหาในการเข้าระบบรับสมัครสอบ โดยในเฟซบุ๊กเพจ Dek-D's TCAS สอบติดไปด้วยกัน ได้มีนักเรียน และผู้ปกครองเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิ

        “ตั้งแต่9 โมงเช้าจนถึงตอนนี้ ยังคีย์ข้อมูลไม่ได้เลย นักเรียนทุกๆคนต้องรีบเข้าระบบกันวันนี้ เพราะกลัวว่าจะไม่ได้สนามสอบ ที่จะเลือกตามเขตใกล้บ้านที่เดือนทางสะดวก ถ้าหาวิธีแก้เรื่องเลือกเขตสนามสอบได้ ปัญหานี้ก็คงจะไม่เกิดเพราะนักเรียนไม่ต้องมารีบแย่งเข้าระบบกันวันแรก”,

        “จะได้ สนามไหน ไม่มีใครรู้ เพราะ เลือกสนามสอบเองไม่ได้ ตั้งแต่ 9 โมง ถึงตอนนี้ เป็นกำลังใจ ให้ ทุกคนนะคะ .. เด็ก นั่งเฝ้าคอม จนหลับไปละ .. สทศ รบกวนรีบแก้ไขด่วน นะคะ .,

        “ แย่ค่ะ ล่มทั้งวัน ลูกๆนั่งเฝ้าหน้า โน๊ตบุ๊ค พากันเครียด น่าจะพัฒนาให้มันดีกว่านี้นะคะ” เป็นต้น

           โดย ศ.ดร.สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ ผู้อำนวยการ สทศ. กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกของการสมัคร พบว่า ผู้สมัครบางส่วนมีปัญหาเรื่องของระบบการรับสมัคร เช่น เว็บไซต์ช้า จำนวนวิชาที่สมัครที่ปรากฎบนใบชำระเงินไม่ตรงกับวิชาที่สมัครจริง ข้อมูลระดับชั้นที่กำลังศึกษาของผู้สมัครไม่ปรากฎในขั้นตอนพิมพ์ใบชำระเงิน เป็นต้น

           ทั้งนี้ ปัญหาการเข้าเว็บไซต์ที่ช้านั้น สทศ.ได้เพิ่มช่องทางในการรองรับผู้เข้ามาใช้บริการสมัครสอบให้มากขึ้น ขณะที่ผู้สมัครที่ไม่ตรงก็ได้ส่ง SMS ไปยังผู้สมัครที่พบปัญหาดังกล่าว ให้ส่งข้อมูลรายวิชาที่ต้องการสอบมาที่ สทศ. ทาง [email protected] ส่วนที่ข้อมูลระดับชั้นก็ได้แจ้งให้ผู้สมัครตรวจสอบข้อมูลรายวิชาสอบให้ถูกต้อง แล้วนำไปชำระเงิน แล้วจึงเข้ามาเพิ่มข้อมูลระดับชั้นของผู้สมัครอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม สทศ.ขออภัยในความไม่สะดวก

           อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ในการ วิชาสามัญ 9 วิชา มีกำหนดรับสมัครวันที่ 24 พ.ย. – 25 ธ.ค.  2560 ผ่านทางเว็บไซต์ สทศ. สอบวันที่  17-18 มี.ค.2561 และประกาศผลสอบในวันที่ 12 เม.ย.2561

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ