Lifestyle

"คาราบาว"จัดคอนเสิร์ตไม่คิดค่าตัวช่วยรพ.รัฐ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วงคาราบาว"ไม่คิดค่าตัวร่วมกับปธพ.5 จัดคอนเสิร์ต"ศรัทธาเพื่อชีวิต" เงินทุกบาทไม่หักค่าใช้จ่าย  สมทบช่วยเหลือรพ.รัฐ  42 แห่ง

           เมื่อวันที่  21 พฤศจิกายน 2560 ที่อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย มีการแถลงข่าว "โครงการคอนเสิร์ตการกุสล ศรัทธาเพื่อชีวิต" ซึ่งริเริ่มจัดขึ้นโดยนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรธรรมาภิบาลทางการแพทย์สำหรับผู้บริหารระดับสูง(ปธพ.)รุ่นที่ 5  ที่ต้องการรวมตัวกันหารายได้ช่วยโรงพยาบาลรัฐที่ขาดแคลนริเริ่มโดยนายเอนก จงเสถียร ประธานโครงการ  และได้วงคาราบาวจัดคอนเสิร์ตให้โดยไม่คิดค่าตัว และภาคเอกชนร่วมกันจัดคอนเสิร์ตการกุศลโดยไม่หักค่าใช้จ่าย ตั้งเป้าหารายได้ 40 ล้านบาท หวังช่วย 42 โรงพยาบาล 
        นพ.จิรศักดิ์ วิจักขณาลัญฉ์ กรรมการฝ่ายการแพทย์ โครงการฯ กล่าวว่า โรงพยาบาล 42 แห่ง พิจารณาจากรพ.ที่มีเพื่อนร่วมรุ่นปธพ.5 ทำงานอยู่ เพราะรพ.ทุกแห่งไม่ว่าจะเป็นรพ.ระดับใดล้วนขาดแคลนทั้งสิ้น จากการแบกภาระในการดูแลคนไข้จำนวนมาก อีกทั้ง เพิ่มเติมรพ.ที่อยู่ห่างไกลและขาดแคลนทรัพยากรร่วมด้วย 

"คาราบาว"จัดคอนเสิร์ตไม่คิดค่าตัวช่วยรพ.รัฐ
     นายยืนยง โอภากุล หรือ พี่แอ๊ด คาราบาว กล่าวว่า ถือเป็นความโชคดีของวงคาราบาวที่ได้เข้ามาร่วมช่วยเหลือรพ.รัฐในครั้งนี้ เพราะภารกิจของบุคลากรทางการแพทย์เป็นภารกิจที่เสียสละมาก ท่มเทช่วยเหลือคนเจ็บป่วย ต้องสละความสุขส่วนตัวเพื่อคนไข้

     ขณะที่พวกเราเป็นศิลปินเต้นกินรำกิน ใช้ชีวิตเพื่อความสุข ความบันเทิง ไม่ค่อยมีโอกาสได้ทำบุญมากนัก เมื่อมีโอกาสพวกเราจึงยินดีอย่างมาก และเชื่อว่าจะไม่ใช่คอนเสิร์ตครั้งนี้เพียงครั้งเดียว หากมีโอกาสวงคาราบาวพร้อมที่จะร่วมจัดคอนเสิร์ตการกุศลช่วยเหลือรพ.รัฐ ดยไม่คิดค่าตัวเช่นนี้อีกแน่นอน 
    ทั้งนี้ เงินรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ต ศรัทธาเพื่อชีวิต (โดยไม่หักค่าใช้จ่าย) ร่วมกับเงินสนับสนุนจากสปอนเซอร์ภาคเอกชน มอบให้กับโรงพยาบาลรัฐ 42 แห่ง ที่เข้าร่วมโครงการ โดยจะจัดการแสดงคอนเสิร์ต ในวันเสาร์ที่ 20 มกราคม 2561 ณ อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี บัตรราคา 5,000 / 3,000 และ 1,500 บาท จำหน่ายบัตรโดย ไทยทิคเก็ต เมเจอร์

"คาราบาว"จัดคอนเสิร์ตไม่คิดค่าตัวช่วยรพ.รัฐ

     และโรงพยาบาลรัฐขนาดใหญ่  16  แห่ง ได้แก่ รพ.จุฬาฯ รพ.ศิริราช รพ.รามาธิบดี รพ.พระมงกุฎเกล้า รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า รพภูมิพลอดุลยเดช รพ.ตำรวจ รพ.ราชวิถี รพ.นพรัตนราชธานี รพ.วชิรพยาบาล  ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ รพ.สวนเบญจกิติเฉลิมพระเกียรติ  84  พรรษา  รพ.จุฬาภรณ์ ศูนย์การแพทย์ปัญญานันทภิกขุ ชลประทาน รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รพ.มหาวิทยาลัยบูรพา 
      อนึ่ง ในจำนวน รพ.รัฐ 42 แห่ง ที่จะได้รับการเงินสนับสนุนจากคอนเสิร์ตในครั้งนี้จะได้รับแห่งละ1 ล้านบาท  แบ่งเป็นรพ.รัฐขนาดใญ่ที่จำหน่ายบัตรคอนเสิร์ตเอง จำนวน 16 แห่งดังกล่าว อีก 26 แห่งต้องการสนับสนุนเงินจากสปอนเซอร์

     ซึ่งในจำนวนนี้มีรพ.ที่ได้รับการสนับสนุนจากสปอนเซอร์แล้ว  10 แห่ง ได้แก่ บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ ฟรี จำกัด มอบให้รพ.เทพรัตน์นครราชสีมา, รพ.ชัยนาทนเรนทร, รพ.น่าน /ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)มอบให้ รพ.สงขลานครินทร์/ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด  (มหาชน) มอบให้ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร/

     มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มอบให้ รพ.ตระการพีชผล/ บริษัท แลนด์แอนด์เฮาส์ จำกัด (มหาชน) มอบให้ รพ.มหาวิทยาลัยบูรพา/ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) มอบให้ รพ.ยะลาสิริรัตนรักษ์/ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) มอบให้ รพ.สุขสำราญ และ บริษัทเพชรธนวรรณ และบริษัทในเครือ มอบให้ รพ.อู่ทอง 
     สำหรับ รพ.อีก 16 แห่งที่จะได้รับเงินช่วยเหลือจากการจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ต ได้แก่  รพ.ชุมพลบุรี  รพ.สมเด็จพระยุพราช(รพร.)นครไทย รพ.หลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินุธ อุทิศ รพ.แม่สะเรียงจ.แม่ฮ่องสอน รพ.หว้านใหญ่ รพ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร รพ.ราชบุรี รพ.สงขลา รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ รพ.ลืออำนาจ รพ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ รพร.ด่านซ้าย รพ.จิตเวชเลยราชนครินทร์ รพ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย และรพ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ