Lifestyle

นักศึกษาจีนวิทยา มฟล. โชว์เหนือ จัดละครเวทีภาษาจีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักวิชาจีนวิทยา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) จัดการแสดงละครเวทีภาษาจีนเรื่อง ““The Blue Butterfly สองเราบินไป สองใจนิรันดร์” 

        “The Blue Butterfly สองเราบินไป สองใจนิรันดร์” มีเค้าโครงเรื่องจากตำนานของจีน ณ หอประชุมสมเด็จย่า ดำเนินการทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังโดยคณะนักศึกษาสำนักวิชาจีนวิทยา อันมีเป้าหมายเพื่อเป็นการแสดงศักยภาพของนักศึกษา มฟล. ที่เรียนเกี่ยวกับจีนทั้งทางด้านภาษาและวัฒนธรรม ภายใต้โครงการศิลปวิชาการจีนวิทยา ครั้งที่ 2 โดยมีผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ นักศึกษา ตลอดจนชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดเชียงรายเข้าร่วมรับชมจำนวนมาก

นักศึกษาจีนวิทยา มฟล. โชว์เหนือ จัดละครเวทีภาษาจีน นักศึกษาจีนวิทยา มฟล. โชว์เหนือ จัดละครเวทีภาษาจีน

     ละครเวที “The Blue Butterfly สองเราบินไป สองใจนิรันดร์” โดยคณะนักศึกษาสำนักวิชาจีนวิทยา มฟล. นำเค้าโครงเรื่องมาจากนิยายพื้นบ้านของจีนอันโด่งดังในช่วงราชวงศ์จิ้นตะวันออก อันเป็นเรื่องราวตำนานความรักของ จู้อิงไถ บุตรสาวคนเล็กของตระกูลจู้ผู้สูงส่ง ได้ปลอมตัวเป็นบุรุษเข้าไปศึกษาเล่าเรียนในสำนักหนีซาน เพื่อหนีการแต่งงานแบบคลุมถุงชนที่พ่อแม่ได้ตระเตรียมเจ้าบ่าวไว้ให้  กระทั่งจู้อิงไถได้พบรักกับเหลียงซานป๋อ ที่บังเอิญได้ล่วงรู้ความลับว่าปลอมตัวเป็นบุรุษ แต่ความรักของทั้งคู่ถูกกีดกันด้วยม่านประเพณีทางสังคม จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของโศกนาฏกรรมความรัก ทางคณะผู้จัดทำละครเวทีจึงได้หยิบยกขึ้นมาสะท้อนถึงประเพณี สังคม และวัฒนธรรมของจีนในยุคโบราณ ให้แก่ผู้สนใจได้รับชมในครั้งนี้

นักศึกษาจีนวิทยา มฟล. โชว์เหนือ จัดละครเวทีภาษาจีน นักศึกษาจีนวิทยา มฟล. โชว์เหนือ จัดละครเวทีภาษาจีน นักศึกษาจีนวิทยา มฟล. โชว์เหนือ จัดละครเวทีภาษาจีน

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ