Lifestyle

เปิดใจ“จำปี  ศรีโพธิ์กลาง” ภรรยารปภ.ที่ถูกหมอขับรถชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความรู้สึกของภรรยาในวันที่รับรู้ว่าสามีถูกรถชน อาการสาหัสต้องผ่าตัดสมอง อยู่ด้วยความหวังให้สามีหายกลับมาทำงานได้เหมือนเดิม

       กรณีที่นพ.ยอร์น  จิระนคร สาธารณสุขนิเทศก์ เขต 12  กระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ขับรถชนนายสมชาย ยามดี หรือนัด อายุ 22 ปี ชาวจ.บุรีรัมย์ รปภ.ที่บริเวณประตูกระทรวงสาธารณสุข ฝั่งสถาบันบำราศนราดูร จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้ยังต้องพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู รพ.พระนั่งเกล้า เหตุเกิดเมื่อวันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2560

      “คมชัดลึก”ได้มีโอกาสคุยกับ “นางจำปี  ศรีโพธิ์กลาง” อายุ 41 ปี ภรรยานายสมชาย ชาวจ.นครราชสีมา ซึ่งทำงานเป็นแม่บ้านที่กระทรวงสาธารณสุขเช่นกัน

      “พี่จำปีๆ พี่นัดโดนรถชน” เป็นคำแรกที่จำปีบอกว่าเธอได้รับรู้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะคนที่เข้าเวรกะเดียวกับสมชายโทรศัพท์มาบอก ก่อนที่หัวหน้าของสมชายจะพูดต่อว่า “นัดโดนรถชน" ตนก็ถามไปว่า “ขับยังไง” หัวหน้าก็บอกว่า “มีคนขับมาชน นัดกำลังปิดประตูแล้วมีรถขับมาชน จะนำส่งรพ.แล้วนะ” ตนก็บอกว่า ส่งเลยๆ เดี่ยวจะตามไป ตนก็เดินทางมาที่เกิดเหตุก่อนจะตามไปที่รพ.

        นางจำปี บอกว่า วันนั้นรออยู่หน้าห้องฉุกเฉินหลายชั่วโมง จนราว 5 ทุ่ม แพทย์ได้ออกมาแจ้งว่า “หมอจะดูแลรักษาเต็มที่ แต่จะต้องดูอาการคนไข้เป็นขั้นตอน ญาติกลับบ้านไปก่อน พรุ่งนี้ค่อยมาใหม่”และนำตัวสมชายย้ายจากห้องฉุกเฉินไปรักษาที่ชั้น 15

           กระทั่ง 5 ทุ่มของคืนวันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2560 หมอโทรมาบอกว่า ต้องผ่าตัดสมองคนไข้ ญาติสะดวกมาเซ็นต์ยินยอมหรือไม่  ตอนเช้าวันอาทิตย์ตนได้เข้าเยี่ยมหลังผ่าตัดเสร็จ ที่เห็นคือ สมชายหน้าบวม แต่เมื่อวันจันทร์เข้าเยี่ยมเห็นว่าหน้าที่บวมยุบแล้ว ยังคอบวม หมอก็บอกว่า “อาการคนไข้ดีขึ้นมาหน่อยนึง คนไข้จะค่อยๆพัฒนาไปเรื่อยๆ” ส่วนตัวก็เข้าใจหมอที่ทำการรักษา เพราะสมชายบาดเจ็บที่สมองซึ่งควบคุมระบบต่างๆของร่างกาย

            “ช่วงที่เข้าเยี่ยม ก็บอกเขาว่า มาเยี่ยมนะ ไม่ทิ้งนะ มือข้างขวาเขาก็กำมือเราได้  ส่วนข้างซ้ายนั้นยังไม่ได้ พยาบาลบอกว่าข้างขวาเลือดไหลเวียนดี ส่วนข้างซ้ายที่ได้รับบาดเจ็บเลือดไหลเวียนน้อย และเมื่อเช้าวันอังคารที่ 14 พฤศจิกายน 2560 หมอโทรมาบอกว่า อาการเขาดีขึ้นเล็กน้อย มือข้างขวา ชู 2 นิ้วได้” นางจำปีกล่าว

          นางจำปี บอกว่า ช่วงเวลาที่ตนไปเยี่ยม ก็ได้เจอกับเลขาฯของหมอที่ขับรถชน จะโทรมาถามว่าอยู่ไหน ก็รอเข้าไปเยี่ยมพร้อมกัน เลขาฯก็บอกว่าไม่ทิ้งนะ จะดูแลเต็มที่ ส่วนหมอที่ขับรถชนก็ได้เข้าเยี่ยมและคุยกับญาติๆแล้ว มีตน พี่ชาย น้องชาย ซึ่งหมอบอกว่า “เสียใจ ขอรับผิดชอบเต็มที่”

       “พี่บอกกับหมอที่ชนไปว่าขอให้ท่านช่วยประสานให้หมอที่พระนั่งเกล้า ดูแลสมชายให้ดีที่สุด หมอดีๆที่สุด ให้ร่างกายหาย สติกลับมา ให้สามารถทำงานได้เหมือนเดิม แม้เราจะยากจน ทำงานหาเช้ากินค่ำ แต่ก็ทำงานดูแลเลี้ยงตัวเอง วันนี้และพรุ่งนี้เราก็ยังดูแลกัน”นางจำปีกล่าว

        นางจำปี บอกว่า ส่วนรายละเอียดว่าหมอที่ขับรถชนจะรับผิดชอบอย่างไรบ้าง ตนไม่ทราบในรายละเอียด  พี่ชายของสมชายเป็นคนพูดคุยกับหมอที่ขับรถชนมากที่สุด

      ทั้งนี้  นางจำปี กล่าวว่า อยู่กินฉันท์สามีภรรยากับสมชายมาราวๆ 3 ปีจากที่ทำงานที่กระทรวงสาธารณสุขด้วยกัน แซวกันไปแซวกันมา ก็ตกลงอยู่ร่วมกัน แต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส ซึ่งส่วนตัวตนมีลูกสาวฝาแฝดติดมาด้วย แต่ลูกก็เรียกสมชายว่าพ่อ และเมื่อมีคนนำของมาเยี่ยมสมชาย ลูกก็จะพูดเสมอว่า "อันนี้แม่อย่ากินนะ เก็บไว้ให้พ่อกินตอนพ่อหาย"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ