Lifestyle

นศ.มุสลิม มทร.ศรีวิชัย ร่วมใจสร้างอาคารเรียนให้น้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชมรมนักศึกษามุสลิม มทร.ศรีวิชัย รวมพลังออกค่ายอาสาใช้เวลา 10 วัน สร้างอาคารเรียน สานฝัน สร้างรอยยิ้ม ให้น้องมีห้องเรียน

     ชมรมนักศึกษามุสลิม  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย  รวมพลัง 10 วัน ก่อสร้างอาคารเอนกประสงค์  เพื่อใช้ในการเรียนการสอนของนักเรียน กว่า 30 คน ณ มัสยิด  บ้านป่าแก่  หมู่ที่ 6 ตำบลคลองเฉลิม อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง 

      ด้วยการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยที่มีความหลากหลายของสาขาวิชาก่อให้เกิดความหลากหลายทางวิชาการและความสามารถของนักศึกษาที่ได้รับการถ่ายทอดและการฝึกปฏิบัติจากอาจารย์ผู้สอน 

นศ.มุสลิม มทร.ศรีวิชัย ร่วมใจสร้างอาคารเรียนให้น้อง

      การสร้างอาคารเอนกประสงค์ จึงได้รับความร่วมมือจากนักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และคณะวิศวกรรมศาสตร์     ในการออกแบบเขียนแปลนเพื่อก่อสร้างอาคาร  นักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ สาขาอาหารและโภชนาการ ช่วยในเรื่องของการประกอบอาหารร่วมกับชาวบ้านในชุมชน และร่วมกันก่อสร้างอาคารเอนกประสงค์จนสำเร็จได้ภายใน 10 วัน     

นศ.มุสลิม มทร.ศรีวิชัย ร่วมใจสร้างอาคารเรียนให้น้อง

       นายมูบีน  ดือราแม (น้องบีน ) ประธานชมรมนักศึกษามุสลิม นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย เล่าถึงการสร้างอาคารในครั้งนี้ว่า ก่อนที่มาสร้างอาคารได้มีการประชุมวางแผน    ถึงความเหมาะสมในเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะจำนวนนักเรียน เดิมน้องๆนักเรียนใช้มัสยิดเป็นสถานที่เรียน ซึ่งในบางครั้งก็อาจจะต้องใช้เป็นสถานที่ในการประกอบศาสนา 

นศ.มุสลิม มทร.ศรีวิชัย ร่วมใจสร้างอาคารเรียนให้น้อง

นายมูบีน  ดือราแม (น้องบีน ) ประธานชมรมนักศึกษามุสลิม 

       สำหรับการออกค่ายจะไม่มีผลกระทบต่อการเรียน เพราะจะออกในช่วงปิดเทอม มีเพื่อนๆ จากต่างสถาบันมาร่วมค่ายด้วย
โดยสมัครเข้ามาทางชมรมที่ได้ทำการประชาสัมพันธ์ไปยังหน่วยงานต่างๆ กำลังคนมาก งานก็จะสำเร็จเร็วขึ้นในการสร้างอาคารครั้งนี้รู้สึกภูมิใจมาก ทำให้น้องๆ มีความสุข ชาวบ้านมีความสุข

     หลังจากนี้ก็จะมีการวางแผนสำรวจพื้นที่ต่อไป ว่าส่วนไหนยังขาดแคลนจะได้นำเรื่องเสนอต่อผู้บริหารมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ได้พิจารณาต่อไป และในครั้งนี้ต้องขอขอบคุณเพื่อนๆและมหาวิทยาลัยที่ให้ความร่วมมือและสนับสนุนงบประมาณมาโดยตลอด 

นศ.มุสลิม มทร.ศรีวิชัย ร่วมใจสร้างอาคารเรียนให้น้อง

      นายสุนันท์  แหนะนวล กรรมการมัสยิดอันนรู กล่าวว่า มาอยู่ร่วมกับนักศึกษาตั้งแต่วันที่ลงมาดูพื้นที่ และมีความหวังนักศึกษาจะมาร่วมกันสร้างอาคารเรียนให้กับน้องๆ กว่า 30 ชีวิต ตลอดระยะเวลา  10 วันเห็นถึงความมุ่งมั่นของทุกคน ด้วยสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาอาจเป็นอุปสรรคในการก่อสร้าง แต่ทุกคนก็พยายามทำทีละเล็กทีละน้อย เพื่อให้งานดำเนินไปได้มากที่สุดด้วยระยะเวลาจำกัด โดยบังสุนันท์และชาวบ้านในชุมชนมาช่วยกันประกอบอาหารร่วมกับนักศึกษา
ดูแลที่อยู่ที่อาศัย ความรู้สึกที่มีต่อนักศึกษาทุกคน เห็นถึงความสามัคคี ความตั้งใจ และความรักที่ทุกคนมอบให้เพราะนอกจากสร้างอาคารแล้วยังมีการจัดกิจกรรมให้เด็กๆอีกด้วยซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดีมาก ก่อให้เกิดความรัก ความผูกพัน ต้องขอขอบคุณทุกๆ ฝ่ายที่ทำให้น้องๆ มีสถานที่เรียนที่เหมาะสม หลังจากนี้จะใช้สถานที่เรียนให้เกิดประโยชน์สูงสุด 

นศ.มุสลิม มทร.ศรีวิชัย ร่วมใจสร้างอาคารเรียนให้น้อง

นายมูอัมหมัดนัสรูณ  เหลาะเหม  (น้องนัส) 

      นายมูอัมหมัดนัสรูณ  เหลาะเหม  (น้องนัส) นักศึกษาคณะอิสลามศึกษาและนิติศาสตร์  มหาวิทยาลัยปาฏนี  จังหวัดปัตตานี เล่าว่าทราบข่าวที่เพื่อนๆ ที่ศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย พอทราบว่ามีการจัดค่ายก็สนใจมาก
เพราะมันเป็นสิ่งที่ได้กับเราโดยตรงหาจากห้องเรียนไม่ได้ 

      "ผมอยากมีส่วนร่วมในการสร้างอาคาร มันเป็นอนาคตของน้องๆ ในเรื่องของการศึกษา  การมาค่ายอาจไม่ได้สะดวกสบายการมาค่ายมันต้องพบกับความลำบาก แต่มันคือประสบการณ์ชีวิตที่ดีที่สุด สำหรับผมมาจากต่างมหาลัยต้องปรับตัวค่อนข้างเยอะ แต่มันก็ผ่านไปได้ด้วยดี ทุกๆกิจกรรม ที่ผ่านมา และในอนาคต คือการสานฝันของเยาวชนที่จะเป็นอนาคตของชาติ ทุกชีวิตอาจเลือกเกิดไม่ได้ แต่ก็เลือกได้ว่าจะสรรสร้างสิ่งใดและมอบความสุขให้กับคนอื่นได้อย่างไร การเลือกที่ที่จะเสียสละเวลากิน เวลานอน เวลาพักผ่อน เพื่อแบ่งปันความสุขให้กับชุมชน โดยมุ่งหวังให้เด็กและเยาวชนในท้องที่ได้รับโอกาสในการศึกษาเล่าเรียน และเติบโตเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาท้องถิ่นและประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้า " 

นศ.มุสลิม มทร.ศรีวิชัย ร่วมใจสร้างอาคารเรียนให้น้อง

      ชมรมนักศึกษามุสลิม  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จในการแสดงพลังจิตอาสาของของนักศึกษาที่ร่วมบำเพ็ญประโยชน์สาธารณะ  อย่างไรก็ตามการพัฒนาชุมชนและสังคมอย่างยั่งยืนจะเกิดขึ้นได้ต้องได้รับการสนับสนุนจากหลายๆ ฝ่าย ในอนาคตการพัฒนายังคงดำเนินต่อไปอย่างไม่มีที่สิ้นใจ ด้วยแรงกาย แรงใจ และพลังทั้งหมดที่มี เพื่อเปิดโอกาสให้กับอนาคตของชาติได้มีจุดยืน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ