Lifestyle

เด็กไทยสุดเจ๋ง คว้าแชมป์ประดิษฐ์ของใช้จากธรรมชาติ(มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝีมือชั้นเยี่ยม นักเรียนโรงเรียนบ้านตาดซ้อ สพป.เลย เขต 1ชนะเลิศ การแข่งขันประดิษฐ์ของใช้จากวัสดุธรรมชาติ

     สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 1ได้จัดการแข่งขัน งานศิลปหัตถกรรม  ประจำปี 2560 โดยการจัดงานในครั้งนี้เป็นการเพื่อเป็นเวทีให้ครู นักเรียนแสดงออกตามความสามารถของตนเองอย่างอิสระและสร้างสรรค์ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ รวมทั้งการใช้กิจกรรมเป็นสื่อเพื่อการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม เสริมสร้างวิถีประชาธิปไตย และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตร และการสร้างภูมิคุ้มกันภัยยาเสพติด โดย กิจกรรมหนึ่งในหลายกิจกรรมที่น่าสนใจในครั้งนี้คือ การประดิษฐ์ของใช้จากวัสดุ ธรรมชาติ  

      โดยโรงเรียนที่ชนะเลิศการแข่งขันในครั้งนี้คือ โรงเรียนบ้านตาดซ้อ  อำเภอเชียงคาน  จังหวัดเลย โดยครูที่ฝึกสอนคือนายธนชัย  นนทะดี  ได้กล่าวว่าการประดิษฐ์สิ่งของจากวัสดุเหลือใช้ธรรมชาติของโรงเรียนบ้านตาดซ้อว่าผลงานดังกล่าวเป็นเครื่องใช้ฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากเศษไม้เก่าและวัสดุท้องถิ่น โดยเน้นรูปทรงธรรมชาติโดยเป็นโรงเรียนเป็นพื้นที่เป็นป่าเขา ซึ่งมีเศษวัสดุเศษไม้มากมาย สามารถนำมาประดิษฐ์ได้ จึงส่งเสริมให้เด็กนักเรียน ทำ ม้านั่งชิงช้า ขึ้น แนวคิดคือสามารถนำไม้หรือเศษไม้เก่าหรือวัสดุจากท้องถิ่นตามแหล่งธรรมชาติมาทำเป็นชิ้นงานสร้างจิตสำนึกในการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์  

       ส่งเสริมให้เด็กนักเรียนมีความคิดสร้างสรรค์ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และที่สำคัญทำให้เด็กมีรายได้และเป็นการเสริมสร้างให้เด็กมีความรู้นำไปใช้ในการสร้างอาชีพที่เกิดขึ้นในอนาคตได้นั้นเอง พร้อมกันก็ขอขอบคุณสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 1ที่สนับสนุนให้มีกิจกรรมดีๆดังกล่าว และขอขอบพระคุณ นายณภัทร  แก้วแจ่ม  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านตาดซ้อ ที่เป็นแรงสนับสนุนและส่งเสริมให้โรงเรียนได้มีกิจกรรมดังกล่าว
      เด็กชาย ด.ช.มงคล มีที  กล่าวว่าตนเองพร้อมด้วย ด.ช.ธีรยุทธ  บุดดา ,ด.ช.ณัฐพงษ์  มูลอ่อน  รู้สึกดีใจที่โรงเรียนของตนชนะเลิศในระดับกลุ่มการศึกษาและยังชนะระดับอำเภอจนมาถึงชนะเลิศระดับของสำนักงานเขตพื้นที่เพื่อได้ไปแข่งขันต่อในระดับภาคต่อไป และกล่าวว่าตนจะพยายามสร้างสรรค์งานตามที่ครูบอก พาโรงเรียนของตนเองไปสู้การแข่งขันในระดับของประเทศให้ได้
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ